Blog về Sức khoẻ

 

Lá dâu tằm thực sự có tác dụng chống mồ hôi tốt, nhưng nó chỉ có thể được sử dụng để điều trị đổ mồ hôi trộm vào ban đêm, nếu nó là khí hư hoặc mãn kinh đổ mồ hôi nhiều hơn, hoặc bạch thuật ngâm nước để uống hiệu quả tốt hơn.

Đổ mồ hôi nhiều hơn có thể được chia thành nhiều loại, vì nhiều lý do khác nhau, trong đó phổ biến nhất có 3 loại, tương ứng là đổ mồ hôi trộm, đổ mồ hôi hư không khí và đổ mồ hôi mãn kinh, chúng áp dụng các phương pháp điều trị thực phẩm khác nhau.

Thứ nhất, đổ mồ hôi trộm với trà lá dâu tằm có hiệu quả tốt

Dùng trà lá dâu tằm chữa mồ hôi trộm thực sự có tác dụng tốt, nhưng nó chỉ có thể đến để điều trị đổ mồ hôi trộm, các loại khác của hiệu quả đổ mồ hôi bất thường không rõ ràng.

Cái gọi là mồ hôi trộm, có nghĩa là sau khi ngủ cơ thể sẽ đổ mồ hôi, nhưng sau khi thức dậy mồ hôi ngay lập tức dừng lại. Đối với loại đổ mồ hôi bất thường này, chúng ta có thể chọn trà lá dâu tằm để thực hiện điều trị thực phẩm, cũng có tác dụng tốt đối với mồ hôi trộm bướng bỉnh trong nhiều năm.

Phương pháp trị đổ mồ hôi trộm bằng trà lá dâu tằm cũng rất đơn giản...

Mỗi ngày lấy lá dâu tằm khô 10-15g, pha trà với nước sôi là được, có thể pha liên tục đến nhạt mà không mùi. Cũng có thể nấu thành cháo lá dâu tằm để ăn: đầu tiên cho lá dâu tằm vào đun sôi với lượng nước sạch, đun sôi khoảng 15 phút, vớt lá dâu tằm ra vứt đi, thêm một lượng gạo nếp thích hợp để nấu cháo là được.

Các phương pháp điều trị thực phẩm trên rất đơn giản và thiết thực, nhưng hiệu quả của việc điều trị đổ mồ hôi trộm là rất tốt, nhẹ hơn uống liên tục 3-4 ngày để thấy hiệu quả, nặng hơn khoảng 7 ngày thấy hiệu quả.

Đối với bệnh nhân đổ mồ hôi đêm toàn thân, khi dùng lá dâu tằm có thể kết hợp với đường nâu ích khí bổ huyết, hiệu quả tốt hơn. Đổ mồ hôi trộm kèm theo người mất ngủ, có thể dùng lá dâu tằm phối với 3-5g ngũ vị tử sắc phục.

Ngoài dùng trà lá dâu thì tắm lá dâu trị mồ hôi trộm cũng là một biện pháp hiệu quả trong điều trị chứng bệnh này.

Bạn cần chuẩn bị mốt nắm lá dâu tươi. Sau đó đem rửa sạch rồi vò nát ra. Đun sối cùng một lượng nước vừa đủ. Đợi đến khi nước nguộc thì đem đi tắm. Mẹo này rất đơn giản mà cực kì hiệu quả, hãy thử ngay nhé.

Thứ hai, khí hư đổ mồ hôi dùng bạch thuật hiệu quả tốt

Nếu bệnh nhân không đổ mồ hôi trong giấc ngủ, nhưng đổ mồ hôi vào ban ngày, chỉ cần làm một cái gì đó một chút sẽ đổ mồ hôi hoặc mồ hôi, thậm chí ăn một bữa ăn cũng sẽ đổ mồ hôi, đây là hơi thở đổ mồ hôi.

Đối với khí hư đổ mồ hôi, chúng ta không thể chọn trà lá dâu tằm để tiến hành trị liệu, mà nên chọn bạch thuật.

Công hiệu của bạch thuật là kiện tỳ ích khí, khô ẩm lợi thủy, chỉ mồ hôi, an thai. Trong lịch sử nước ta đã có rất nhiều trường hợp dùng bạch thuật chống đổ mồ hôi, hơn nữa chỉ dùng bạch thuật đơn vị đã có hiệu quả chống mồ hôi tốt, cách sử dụng như sau:

Mỗi ngày lấy bạch thuật 10g, bẻ thành miếng nhỏ rồi ngâm nước uống là được, có thể pha liên tục đến nhạt mà không vị.

Bạch thuật dùng thuốc sinh và xào dùng hai phương thức, chỉ mồ hôi nên dùng sinh hay là xào? Nếu bệnh nhân có cả triệu chứng táo bón, hiệu quả của việc sử dụng phẫu thuật trắng sống là tốt hơn. Nếu bệnh nhân thường bị tiêu chảy, phân không hình thành, để xào trắng là tốt nhất.

Thứ ba, đổ mồ hôi mãn kinh làm thế nào để điều trị

Sau khi bước vào thời kỳ mãn kinh, do rối loạn chức năng nội tiết, cũng đặc biệt dễ dẫn đến đổ mồ hôi nhiều hơn, y học phương Tây thường quy kết triệu chứng này là "rối loạn chức năng thần kinh thực vật".

Nếu đổ mồ hôi mãn kinh chủ yếu là đổ mồ hôi trộm, chúng ta nên điều trị bằng trà lá dâu tằm, phương pháp: lấy lá dâu tằm khô 10-15g, thêm một lượng đường nâu vừa phải, pha trà cho con bằng nước sôi để uống.

Nếu đổ mồ hôi mãn kinh chủ yếu là khí hư đổ mồ hôi, chúng ta nên sử dụng thuật trắng để điều trị, phương pháp: mỗi ngày lấy bạch thuật 10 gram, bẻ thành miếng nhỏ sau đó ngâm nước uống là được, có thể pha liên tục cho đến khi nhạt và không vị.


 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

mohoitromducthinh
Họ tên: Mồ Hôi Trộm Đức Thịnh
Sinh nhật: : 11 Tháng 11 - 1998
Nơi ở: 154 Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com