phương Blog

 
   Tình yêu như cút bắt ... những nổi đau dịu dàng , mênh mang . Không có thú đau thương, lãng mạn sẽ trở nên vô vị làm sao ... 


Tha'ng mười hai, tháng mà khí lạnh tràn về mang theo những đợt bông tuyết ngập trời . Hờ bâng quơ thả những đợt khói ngập ngụa cả căn phòng . Nhìn qua làn khói mờ mờ, mường tượng như Nờ đang nhăn nhó, nhíu mày vì phải hít những đợt khói độc hại . Hờ mở tung hai cánh cửa, cái rét được dịp ùa vào mang theo những làn hơi tươi mát . Đổi sinh khí cho căn phòng thoáng hơn, lạnh hơn . Cho có dịp Hờ đến bên Nờ, khoát cái áo choàng vào vai Nờ, bàn tay Hờ giữ nguyên vị trí đó một chút. Đôi vai Nờ gầy, thoáng rung dưới hơi ấm từ tay Hờ truyền sang . Đôi má Nờ hình như cũng ửng hồng . Hờ cúi xuống, hôn khẽ lên tóc Nờ thì thầm hát :
Em vô tình làm sao, hồn tôi giờ đây úa nhầu.
Trong đêm thâu gọi tên, lòng càng vắng xa thêm.
Tôi hôm nay là ai? Hồn như một phiến đá nằm
Trăm năm như ngàn năm. Người cùng đá băn khoăn. *

Đôi mắt Nờ khẽ chớp , lặng lẽ từ nơi đó ngân ngấn những hạt lệ long lanh .  Nổi băn khoăn của Nờ có lý do đó mà . Nếu không vì những vết sẹo ddang cưu mang trong tim Nờ có phải băn khoăn như thế không ?
Hờ quay lại bàn làm việc, tiếp tục công việc dỡ dang . Thời gian bình lặng trôi qua , gió bắt đầu vờn quanh tạo thành những bụi sương mờ mờ, căn phòng ngập hơi nước . Tầng 12 của khu công nghệ này nằm ngất ngưỡng trên một ngọn đồi cao . Mây và gió thường xuyên ghé qua thăm viếng nơi đây, nhất là vào những ngày có khí lạnh tạo sương mù như hôm nay . Nờ lạnh căm căm . Hai bàn tay nhỏ xanh xao, phiền não gom tụ thành một cụm dưới bàn . Gần đủ nặng để gim Nờ chết dí trên ghế, cặp mắt không thể ngước lên, chỉ sợ gặp phải cái nhìn thăm thẳm sẽ làm hồn Nờ chới với đi hoang . Mi mắt Nờ lóng lánh những giọt sương khi nãy bị động nhưng không rớt xuống, chỉ đóng lại thành một màng khói mỏng, che mờ đi nhãn tuyến của Nờ . Vậy cũng tốt, không cần phải đụng trận mà .  Công việc trước mặt lặng lẽ ngậm ngùi lùi về sau, để lại trong Nờ những ưu tư muộn phiền của Hờ . Bên kia, Hờ  thỉnh thoảng phát ra những lời như nói với Nờ .

Linh hồn tôi nay là đá sỏi
Nhưng đá nằm khổ đau với tình yêu em
 *
Nờ nhói cả tim . Bài hát thay lời nói trách móc nhẹ nhàng, nhưng sâu thẳm . Linh hồn của Hờ đã trở thành sỏi đá rồi sao ? Từ độ Nờ im lặng trước tình ý của Hờ . Hờ cũng không kêu nài cưỡng ép gì, chỉ thỉnh thoảng gởi vu vơ những ánh mắt buồn xa xăm . Trái tim Nờ muốn nghẹt thở,  tưởng chừng như Nờ là sợi dây đàn bị căng lên quá đà, sắp đứt tung . Mường tượng như Nờ là quả bóng tròn bị bơm quá lố, có thể phát nổ bất cứ lúc nào . Đôi mắt Nờ như  van xin, thầm kêu lên những tiếng bi thiết của một con thú bị thương . Không một tiếng nói nào xuất phát từ đôi môi xinh của Nờ, chỉ lẳng lặng hai hàng nước mắt tuôn rơi .
Hờ, thở dài đứng dậy . Trước khi rời khỏi phòng còn tặng thêm một đoạn như nhát dao vô tình không cần biết sẽ làm trái tim Nờ rỉ máu bao nhiêu .
Mai em xa rời tôi
Còn ai cùng đi giữa đời
Mênh mông đây là đâu.
Là biển vắng đêm sâu. *

Cánh cửa khép lại mang bóng dáng Hờ khuất xa . Nờ gụt xuống bàn thổn thức . Tờ giấy thuyên chuyển việc nằm im lặng như thấu được tâm tư Nờ . Công việc mới cách xa nơi này đến mấy tiếng giờ bay . Muốn gặp lại Hờ, cùng chung làm việc chắc rằng phải còn lâu lâu lắm . Nờ khóc thỏa thê như chưa bao giờ khóc . Những gì muốn nói khi gặp lúc lại bị chặn ngang nuốt trở vào . Nổi niềm của Nờ chỉ có thể dùng hai câu để tả
Em và tôi thiên đường mất rồi
Trên lối về mình tôi bước dài lê thê *

Không biết trên lối về của Hờ dài lê thê như thế nào, chứ mỗi bước chân Nờ cách xa văn phòng củ là mỗi một cố gắng hết sức lớn lao, nặng nhọc . Trái tim lại thêm một vết sẹo mới , có lẽ từ nay vết sẹo này mãi mãi nhỏ những giọt sầu trăm năm trong những đêm vắng buồn . 

oOo


Căn hộ nhỏ được công ty mướn trước cho Nờ nằm trong một khu thương xá lớn . Bên trên là nhà ở, bên dưới là những hàng quán, những siêu thị nhỏ . Tiện lợi vô cùng . Nờ thờ thẩn bước qua một quán cà phê, đột nhiên nhíu mày ngừng lại . Giác quan thứ sáu cho Nờ biết trong quán này có vật chi đó rất thân thiết mà cũng rất xa lạ . Cảm giác bùi ngùi, khôn tả . Nờ mím môi đẩy cửa bước vô . Quán nhỏ xinh xinh, bên trong đang vắng khách . Tiếng nhạc dập dìu phát ra những lời Việt ấm nồng . Nờ vui mừng phát sốt . Nơi đất khách mà gặp quán Việt Nam thì còn gì bằng . Ít ra trong cô đơn đôi khi cũng nên có chổ để dừng chân nghỉ ngơi .
Ly cà phê nghi ngút khói . Lời nhạc hôm nào lại vang bên tai 
Tôi hôm nay là ai? Hồn như một phiến đá nằm
Trăm năm như ngàn năm. Người cùng đá băn khoăn. *

 Nước mắt nóng hổi lại đọng bờ môi mặn chát . Nờ như pho tượng ngây ngô nhìn thời gian trôi , mang lấy hàng đống cô đơn co cụm bao bọc lấy nổi sầu . Như con trai tự mình nhả huyết bọc vết thương chờ sinh ra những hạt ngọc lóng lánh để đời . Không biết Nờ sẽ sinh ra gì để đời đây ? Biết đâu lại sản sinh thêm nhiều giọt nước mắt . Chỉ có thế thôi . Cũng lóng lánh lung linh dưới ánh đèn . Cũng đẹp tinh khiết như ngọc . Bao nhiêu bụi đời cũng không thể vẩn đục được . Chỉ có trái tim là lấm lem những kỷ niệm . 

-Nếu có ai hỏi vì sao tôi yêu em . Tôi sẽ trả lời vì đó là em . Đơn giản thế thôi . Sao ngồi một mình buồn hiu thế này ? Thành phố Chicago này lạnh đến ướt mềm bờ môi . Không biết có ai chịu sưởi ấm giùm cho không ?

Mơ ? Chỉ không mong là mơ . Nờ ngồi như tượng đá mặc mưa ngàn phủ vây .Vòng tay Hờ thân thiết, ngỡ ngàng như giấc mơ . Xiết nhẹ vai Nờ . Đôi môi Hờ nóng hổi, luồn  qua mớ tóc mây, thì thầm những lời âu yếm . Giấc mơ đẹp biết bao , nếu phải tỉnh giấc, ngỡ ngàng sẽ ùa về, bóng đen sẽ vòng quanh, cột lên những mảng u tối . Lại sản sinh ra những giọt lệ long lanh ....vui mừng .

Hờ nhả những đợt khói hình chữ o lẩn quẩn trong văn phòng mới của hai người . Nờ lại nhăn nhíu mày, mùi vị khó ngửi, nhưng thiếu nó thành trống vắng đến sợ hãi . Nổi đau hôm trước thay bằng niềm vui rộn ràng . Trò chơi cút bắt lại tiếp tục loay hoay những vòng xoay mới ....




____________________________
   nội thất văn phòng | ghế phòng họp | ghế da cao cấp | bàn họp


 

> Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

namitt
Họ tên: thu phương
Sinh nhật: : 3 Tháng 1 - 1990
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31


Bài viết cuối

(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com