naohutthai

   Trong: tintuctonghop
 
Nhà cấp 4 có gác lửng hiện nay là thiết kế kiến trúc đơn giản, phổ biến ở khắp nơi, từ thành thị cho đến khu vực nông thôn bởi kiểu nhà này luôn đem đến cho không gian gia đình cảm giác tươi mới cùng mực chi phí đầu tư đặc biệt tiết kiệm.
 
Sự thay đổi và cách tân từ các thiết kế nhà cấp 4 truyền thống từ lâu kết hợp với các phong cách kiến trúc khác nhau tạo nên trường phái, khái niệm mới về thiết kế kiến trúc mẫu nhà cấp 4 có gác lửng vốn được nhiều người rất yêu thích. Thậm chí, nhiều người còn đặt tên mẫu nhà này là nhà 1 trệt 1 lầu bởi sự đặc biệt của nó. Cùng kinh phí đầu tư chỉ khoảng từ 500-700 triệu đồng, nhà cấp 4 gác lửng được khá nhiều hộ gia đình trẻ quan tâm.
 
 
Nhà cấp 4 có gác lửng là gì?
Gác lửng được định nghĩa là tầng trung gian giữa các tầng trong cùng một ngôi nhà, tòa nhà. Ngày nay, với sự du nhập của nhiều loại hình kiến trúc khác nhau, kiến trúc sư đã sáng tạo nên kiểu nhà cấp 4 có gác lửng thay vì quan điểm nhà cấp 1 chỉ có 1 tầng như trước kia, vừa giúp tiết kiệm được diện tích sinh hoạt vừa tạo được sự mới lạ, độc đáo trong kiến trúc. Niên đại sử dụng tối đa của một ngôi nhà cấp 4 nói chung và nhà cấp 4 có gác lửng nói riêng đều khoảng 30 năm.
 
Tại sao thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng lại được ưa chuộng?
Có rất nhiều lý do khiến loại hình kiến trúc nhà ở này nhận được sự quan tâm và chưa chuộng nhưng nổi trội nhất vẫn là 4 lý do chính:
 
– Tạo nên sự khác biệt: Kết cấu nhà độc đáo mới lạ, có cách phối màu nhã nhặn, lịch sự và trang nhã, phối cảnh đơn giản, cuốn hút, dễ dàng phân biệt cùng với những ngôi nhà khác
 
– Tăng thêm diện tích: Gác lửng ( vẫn thường được gọi là gác xép) là khu tầng trung gian nên khi sử dụng kiểu nhà này sẽ tạo nên một không gian sinh hoạt riêng, tăng thêm diện tích không gian. Đồng thời, cấu trúc phần lửng còn mang đến nét mới lạ, độc đáo cho ngôi nhà.
 
– Giữ nguyên chiều cao nhà: Mặc dù ngôi nhà được tăng thêm diện tích nhưng chiều cao nhà lại hoàn toàn giữ nguyên. Trong khi đó, khoảng cách nhà và mái tầng cũng tạo nên sự thoáng mát, tăng sự mát mẻ, gần gũi, hiệu quả thẩm mỹ cao. Đặc biệt, ở khu vực nội đô thành phố, diện tích đất không nhiều, không gian nhỏ hẹp thì kiến trúc nhà cấp 4 có gác lửng hoàn toàn hợp lý.
 
– Tận dụng nhiều chức năng về không gian hơn: Tại khu vực gác lửng có thể tận dụng để thiết kế thêm phòng ngủ hoặc phòng đọc sách đều khá tiện nghi. Như vậy, dù bị giới hạn về không gian nhưng ngôi nhà đó vẫn đảm bảo được các chức năng cơ bản như phòng khách, phòng bếp và nhiều hơn 2 phòng ngủ.
 
Ngày nay, những công trình nhà cấp 4 được thiết kế có sự đa dạng hơn về kiểu cách, chất liệu và hình dáng. Tuy vậy, vẫn không ai có thể phủ nhận được các đặc trưng cơ bản của mẫu nhà này về sự trang nhã, đặc sắc, hoàn toàn khác biệt với các thiết kế kiến trúc hiện đại khác.

 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

kieutrinh1996
Họ tên: Kiều Trinh
Sinh nhật: : 15 Tháng 5 - 1996
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com