naohutthai

   Trong: tintuctonghop
 
Thiết kế phòng khách nhà ống đẹp nên tuân thủ những nguyên tắc nào để có tính thẩm mĩ cao và không gian chuẩn phong thuỷ? Đây là một trong những câu hỏi mà kiến trúc sư chúng tôi đã nhận được nhiều nhất trong thời gian qua.
 
Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi sẽ đi phân tích cụ thể những yếu tố, những sai lầm thường gặp không đáng có trong thiết kế phòng khách nhà ống. Đồng thời sẽ cung cấp cho các bạn những giải pháp thiết kế đơn giản, hiện đại và khoa học. Mong rằng sẽ giúp các bạn có những định hướng chính xác hơn trong tương lai nhé.
 
 
Điểm danh một vài sai lầm thường gặp khi thiết kế phòng khách nhà ống
Đặc điếm chính của mẫu nhà ống chính là có diện tích mặt tiền hẹp, chiều sâu dài, đo dó khi thiết kế nhà ống nhiều gia đình thường gặp phải một số sai lầm cơ bản, khiến cho việc thiết kế nội thất không được như ý về mặt thẩm mĩ.
 
Cầu thang thông tầng thường chiếm diện tích quá lớn. Điều này khiến cho diện tích không gian sử dụng bị hạn chế, đồng thời chi phí đầu tư xây dựng có thể tăng lên khá nhiều. Nếu phòng khách nhà ống có diện tích mặt tiền nhỏ, mà cầu thang lại quá lớn, sẽ tạo nên sự chênh lệch, khiến cho tính thẩm mĩ của không gian không được như ý. Diện tích thiết kế cầu thang bộ chỉ nên thiết kế có diện tích rộng khoảng 1m là đủ.
Lựa chọn quá nhiều màu sắc cho phòng khách. Thiết kế hài hoà là sự kết hợp ăn ý của những gam màu đơn giản với một cấp độ phù hợp. Do đó với không gian phòng khách nhà ống nhỏ hẹp, nếu bạn thiết kế quá nhiều màu sắc, thì không gian sẽ có sự bí bách và trở nên chật hẹp hơn. Với những không gian nhỏ, thì nguyên tắc thiết kế không nên quá 3 màu nên được phát huy và áp dụng nghiêm ngặt.
Lựa chọn những bộ bàn ghế có kích thước quá lớn. Không gian nhà ống có hình hộp, hẹp bề ngang và hẹp chiều sâu. Nếu như bạn lựa chọn những bộ bàn ghế có kích thước lớn, thì không gian sẽ bị thu hẹp, hành lang giao thông đi lại giữa các không gian có thể gặp nhiều khó khăn, gây khó chịu cho quá trình sinh hoạt trong gia đình.
 
Bí quyết thiết kế phòng khách nhà ống đẹp chuẩn phong thuỷ
Phòng khách được xem là không gian chính trong gia đình, là nơi gia đình sum họp và đón tiếp những vị khách quý. Gia đình nào cũng muốn có một khách đẹp, thiết kế chuẩn phong thuỷ, để có thể sở hữu không gian sống khoa học, gặp nhiều may mắn. Để có được điều này, các bạn đừng bỏ qua những nguyên tắc thiết kế phòng khách đẹp chuẩn sau đây:
 
Bố trí phòng khách ngay cạnh cửa chính. Đây là điều đầu tiên và cơ bản trước hết nếu như bạn muốn có một không gian vượng về phong thuỷ cho nhà mình. Thiết kế gần cửa chính sẽ thuận tiện cho việc đi lại, đón nhận được nhiều ánh sáng và gió thoáng từ mặt tiền, phân bố đồng đều cho các không gian phía trong.
Thiết kế trần thạch cao đơn giản, màu sáng, tốt nhất là màu trắng hoặc màu kem. Điều này sẽ ăn nhập hoàn toàn với vị trí ngay cửa chính, phối hợp ăn ý hoàn chỉnh một cách tự nhiên nhất.
Sàn nhà nên lựa chọn đồng màu sàn, thiết kế có thể chọn màu trung tính hoặc màu sậm để tạo nên sự tương phản với trần nhà màu sáng, đem đến không gian sống rộng rãi và thoáng mát hơn. Sự hài hoà trong tương quan đối lập chính là mục đích thiết kế của không gian phòng khách mà ta muốn hướng đến.
Thiết kế nội thất nên lựa chọn phong cách hiện đại hoặc đơn giản. Thiết kế đơn giản với kiểu dáng nội thất nhỏ gọn,màu sắc hài hoà, sẽ giúp không gian nhà ống hiện đại hơn, thoáng hơn và tiện nghi hơn.
Hệ thống đèn chiếu sáng cho nhà ống nên lựa chọn đèn led âm trần, thiết kế hệ đèn trùm nhỏ đơn giản ở phòng khách để tăng điểm nhấn cho không gian thiết kế nhà phố hiện đại.
Nên lựa chọn bàn trà nhỏ chân thấp, cùng với ghế sofa hình chữ I hoặc chữ L, kết hợp cùng những đôn nhỏ, ti vi treo tường hoặc thiết kế hệ tử đựng nhỏ gọn, sẽ giúp không gian có sức hút lớn về 3 chiều hơn.

 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

kieutrinh1996
Họ tên: Kiều Trinh
Sinh nhật: : 15 Tháng 5 - 1996
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com