ngaoitt's Blog

 

Nghệ thuật cũng như cuộc sống, với sự sắp xếp hài hoà, hợp lý sẽ đem lại cho không gian sự tiện nghi, đáp ứng nhu cầu thưởng thức cái đẹp của con người. Trong bài viết này Unidesign sẽ giới thiệu đến các bạn cách phối hợp giữa hai màu đen-trắng và một số cách sắp xếp đặc trưng trong thiết kế nội thất phòng khách. Cũng trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn hoc thiet ke noi that để giúp bạn có một không gian hoàn hảo dành cho bạn và gia đình.

 

1. Đen và trắng

 

Một không gian đẹp luôn có những nguyên tắc cơ bản, và một trong số đó là nguyên tắc phối màu quen thuộc 60-30-10, không chỉ hữu ích cho việc trang trí nhà cửa mà còn giúp cho việc phối màu những vật khác, với 60% màu chủ đạo thứ nhất, 30% màu chủ đạo thứ hai, và 10% màu được dùng làm điểm nhấn.

 

Ở không gian phòng khách này, người thiết kế đã sử dụng màu trắng làm chủ đạo thứ nhất, với màu sơn tường và bàn ăn, màu đen là màu chủ đạo thứ hai với khung cửa sổ và ghế, sự độc đáo được thể hiện ở sự kết hợp đen-trắng của tấm trải bàn và hoạ tiết trang trí trên trường, cùng với điểm nhấn là cây khô trang trí trên bàn ăn, những vật dụng kết hợp lại đáp ứng tiện nghi và đồng thời làm nổi bật không gian nội thất phòng ăn của gia chủ.

 

2. Sang trọng

 

Ngược lại với nội thất không gian trên, ở không gian này sử dụng màu đen làm màu chủ đạo với màu sơn tường và bàn ăn thể hiện sự quý phái. Điểm nổi bật ở không gian này là việc sử dụng tấm thảm lót nền nhà và hai chiếc ghế ở đầu bàn với hoa văn cực kì sang trọng. Vị trí đặt cửa kính để lấy sáng cũng rất sáng tạo để tạo độ tương phản. Tuy nhiên với cách sắp xếp và bố trí này, vào những ngày mưa hoặc buổi tối, không gian sẽ tối, điều này được người thiết kế giải quyết bằng cách dùng đèn chùm để chiếu sáng và trang trí, càng tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Tuy nhiên chi phí cho việc thiết kế nội thất này có lẽ, không hề rẻ.

 

3. Ấm cúng

 

Mang màu sắc tươi sáng và ấm cúng, chiếc bàn tròn, với sự sắp xếp các ghế quây quần bên nhau, nội thất được làm nổi bật bằng tấm thảm mang hoa văn hình học kết hợp giữa hai màu đen-trắng. Đây có lẽ là không gian phù hợp cho gia đình nhỏ, góp phần tăng thêm sự gắn bó của các thành viên trong gia đình.

 

4. Mềm mại 

 

Đen-trắng là hai màu tương phản, đơn giản nhưng luôn là niềm cảm hứng bất tận cho các nhà thiết kế. Các tấm lông mịn làm các chiếc ghế thô cứng mềm mại hơn. Hướng lấy sáng tập trung vào bàn ăn phản chiếu với tấm kính trên bàn, cùng với những tấm ảnh nghệ thuật treo trên trường, biến căn phòng dường như có cả hai chức năng: không chỉ là phòng ăn, mà còn như được thưởng thức nghệ thuật trong nhà triển lãm.

 

5. Ý tưởng với tấm bảng đen

 

Tấm bảng đen luôn là một ký ức khó quên thời cắp sách đến trường của mỗi người. Nếu bạn là một học sinh chăm chỉ, một người luôn khao khát kiến thức, hay đơn giản, bạn muốn ôn lại kỉ niệm thời học sinh. Đây sẽ là một ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn, và cho cả gia đình bạn nữa. Cách này sẽ giúp những thành viên trong gia đình có thể để lại lời nhắc nhở cho nhau khi vắng nhà. Xu thế dùng bảng đen trong nhà hiện nay đang ngày càng được sử dụng nhiều hơn.

 

6. Mang sự sống vào phòng ăn

 

Mang cây xanh vào trong thiết kế nội thất, luôn mang đến nhiều cảm hứng và góp phần tăng thêm sự thân thiện với môi trường. Nếu bạn là một người đam mê với cây cối bạn có thể trồng lan, hay đơn giản là bạn muốn tăng thêm sức sống của không gian căn phòng, tại sao không thử giải pháp này nhỉ?

 

7. Phong cách truyền thống

 

Bạn là một người thích phong cách truyền thống và mang phong cách sống trầm lặng, một tấm ảnh phong cảnh trắng đen không chỉ tạo nên điểm nhấn mà còn mang theo một chút kì bí cho căn phòng.

 

8. Kết hợp với sân vườn

 

Bạn muốn có cảm giác hoà mình vào thiên nhiên, như một buổi cắm trại chẳng hạn, ngay tại trong ngôi nhà của mình, tại sao bạn không thử đặt phòng ăn ngay trong sân vườn nhà bạn? Với ý tưởng thiết kế lấy hai màu chủ đạo đen-trắng sang trọng, với các lối đi mở bao quanh căn phòng, thể hiện sự phóng khoáng trong tính cách của gia chủ. Với cách thiết kế này, có lẽ bạn sẽ gặp chút rắc rối khi mang thức ăn từ nhà bấp sang phòng ăn, nhưng chắc chắn, giá trị bạn nhận được không chỉ là dinh dưỡng từ bữa ăn đâu…

 

9. Nhẹ nhàng với màu trắng

 

Với sắc màu chủ đạo là màu trắng, với các vật trang trí màu đen như đèn và đồ lưu niệm. Căn phòng thể hiện sự tinh nghịch và ngây thơ, phù hợp với gia đình có con là trẻ nhỏ.

 

Với những bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, hãy tạo điều kiện cho những đứa con thân yêu của mình được phát triển đầy đủ cả về thể chất lẫn tinh thần, bạn nhé!

 

10. Mến khách

 

 

Với thiết kế không gian mở, căn phòng thể hiện sự mến khách của gia chủ. Một tình bằng hữu được gắn bó hơn, một bản hợp đồng mới được kí, hay một buổi tiệc sinh nhật tại gia, hoàn toàn phù hợp với cách thiết kế này.

 

11. Đơn giản

 

Cái đẹp đến từ sự đơn giản. Với thiết kế không cầu kì và phù hợp với ý tưởng thiết kế kết hợp nhà bếp và phòng ăn, được làm nổi bật bằng các chậu cây nhỏ màu đen-trắng bằng Ceramic. Một lưu ý nhỏ là khi kết hợp giữa nhà bếp và phòng ăn, bạn nên lát gạch đến hết chiều cao tường, nếu không bạn sẽ phải vất vả cho việc lau chùi đấy!

 

12. Đam mê nghệ thuật

 

Một thiết kế mang đậm tính nghệ thuật với điểm nổi bật là cách trang trí trên tường. Với cách kết hợp hai màu đen-trắng hài hoà, hẳn gia chủ phải là một người rất đam mê nghệ thuật.

 

13. Sự hỗn loạn

 

Cách thiết kế duyên dáng, đầy nữ tính nhưng cũng rất hỗn loạn. Màu sắc chủ đạo là màu trắng, được hỗ trợ bằng sọc đen-trắng của rèm cửa, tuy nhiên còn rất nhiều vật dụng và màu sắc khác đầy nữ tính trong căn phòng. Đây có thể là giải pháp thiết kế cho căn hộ nhỏ, kết hợp phòng khác và phòng ăn

 

14. Phá cách với vật liệu

 

Vẫn lấy hai màu chủ đạo là trắng-đen, nhưng điểm đặc biệt ở nội thất này là chiếc bàn làm từ bê tông, thay vì vật liệu gỗ - một ý tưởng không hề tồi, rẻ, nhưng vẫn tạo được những hình khối như mong muốn.

 

15. Khi điểm nhấn là sự khác biệt

 

Căn phòng này thế nào nhỉ? Với chủ đạo là hai màu đen trắng, và điểm nhấn là màu xanh da trời, không gian ấm cúng với nội thất hiện đại, mang đến sự tiện nghi và thanh thản cho gia chủ.

 

Đen-trắng là hai màu rất đặc biệt, tương phản nhau, nhưng phù hợp để tạo ra bất kì không gian kiến trúc, nội thất nào, và khi kết hợp sẽ tạo ra các không gian rất độc đáo. Bạn có đồng ý không?


« Các bài cũ hơn · ngaoitt's Blog · Các bài mới hơn »

Bình luận

kimhong
Jul 2 2015, 02:48 PM
Bình luận #1
No avartar

Kim Hồng
Group Icon

Nhóm: Members
Bài viết: 0
Nhập: 23-June 15
Thành viên: 68,234



học phí bao nhiêu bạn ơi



cân điên tử - cân phân tích - cân bàn điên tử
User is offlineProfile CardPM
Quote Post
Hocnauan
Jul 2 2015, 03:28 PM
Bình luận #2
No avartar

Thực tập viên
Group Icon

Nhóm: Members
Bài viết: 0
Nhập: 2-July 15
Đến từ: Việt Nam
Thành viên: 68,268



Đẹp quá có dịp mình sẽ học thiết kế ở đây nè 
User is offlineProfile CardPM
Quote Post
nawaha
Jul 2 2015, 03:43 PM
Bình luận #3
No avartar

Thực tập viên
Group Icon

Nhóm: Members
Bài viết: 0
Nhập: 20-May 15
Thành viên: 68,069



Đẹp quá nhỉ 1.gif
User is offlineProfile CardPM
Quote Post
kimtanaau
Jul 2 2015, 05:37 PM
Bình luận #4
No avartar

Nhân viên xuất sắc
Group Icon

Nhóm: Members
Bài viết: 3
Nhập: 19-May 15
Thành viên: 68,057



cách phối hợp màu rất hay
User is offlineProfile CardPM
Quote Post
vnnsit
Jul 2 2015, 08:53 PM
Bình luận #5
No avartar

nguyen dungfit
Group Icon

Nhóm: Members
Bài viết: 0
Nhập: 2-July 15
Đến từ: HỒ CHÍ MINH
Thành viên: 68,267



Nghệ thuật cũng như cuộc sống, với sự sắp xếp hài hoà, hợp lý sẽ đem lại cho không gian sự tiện nghi, đáp ứng nhu cầu thưởng thức cái đẹp của con người


--------------------
chào mừng các bạn đến với CÂN ĐIỆN TỬ VIỆT MỸ
User is offlineProfile CardPM
Quote Post

 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

ngaoitt
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com