ngocchay1's Blog { Sức khỏe và đời sống }

 
 Tôi năm nay 37 tuổi, sức khỏe từ trước đến nay vẫn khỏe mạnh và thường xuyên đi khám sức khỏe định
 
kỳ. Tuy vậy hơn 1 tuần lại gần đây tôi lại thường đi tiểu, mỗi ngày phải đi tiểu đến khoảng 10 – 15 lần, nhưng lượng nước tiểu ra rất ít, hình như không ra hết mà có cảm giác muốn đi tiếp. Không những vậy tôi còn cảm thấy rất đau buốt mỗi lần đi, bởi vậy
tôi có cảm giác sợ khi phải đi tiểu và phải hạn chế rất nhiều thực phẩm khiến cho tôi phải đi tiểu nhiều. Xin hỏi bác sĩ có phải tôi
mắc chứng tiểu buốt không nếu không phải thì là bệnh gì vậy, bệnh có nguy hiểm không và tôi nên làm gì để phòng chống nó? Mong bác sĩ sớm trả lời cho tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn. (Văn Quyền, Ninh Bình).

 
Thân chào anh Văn Quyền!.
Thưa anh, dựa vào những thông tin anh cung cấp và dựa vào những biểu hiện trên thì chúng tôi có thể khẳng định anh đang mắc phải chứng tiểu buốt. Đây là một bệnh khá phổ biến ở hệ thống đường tiết niệu. Căn bệnh này không chỉ gây ra nhiều phiền toái, giảm chất lượng cuộc sống mà còn có ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bệnh nhân. Nếu không được điều trị kịp thời có thể phát triển thành những biến chứng nguy hiểm khác như: viêm đường tiết niệu, viêm thận, viêm bàng quang…u xơ tiền liệt tuyến, viêm đường tiết niệu.
Nên xử lý gì khi bị tiểu buốt
Uống nước đầy đủ và đều đặn
Nhiều trường hợp mắc chứng tiểu buốt thường khá lo lắng và ngại phải uống nước vì sẽ phải đi tiểu nhiều. Nhưng trên thực tế, việc bạn nhịn uống nước sẽ càng làm bệnh tình trở nên nặng hơn do hoạt động của bàng quang sẽ bị suy giảm và khiến khu vực bị nhiễm trùng càng trầm trọng hơn. Nhưng uống nhiều nước quá lại sẽ sinh ra tình trạng tiểu không kiểm soát.
Ngoài ra, khi cơ thể thiếu nước sẽ khiến bạn có cảm giác uể oải, mệt mỏi và có thể sinh ra chứng táo bón. Lúc này cảm giác khó chịu mà bệnh nhân phải chịu sẽ càng tăng lên nhiều lần.
Bởi vậy, không chỉ riêng anh Quyền mà những người bệnh đã và đang mắc chứng tiểu buốt không nên nhịn uống nước, mà nên uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Cùng với đó nên bổ sung nhiều chất xơ.
Caffein, nước có ga, chất kích thích
 Đây là những loại cần phải tránh xa, bia, rượu và những loại thực phẩm có cồn khi nạp vào cơ thể sẽ làm tăng lượng nước tiểu. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải đi tiểu thường xuyên hơn, nhiều hơn mức bình thường.
Caffein là một chất lợi tiểu. Giảm đi được lượng caffein sẽ giúp bạn sẽ cải thiện vấn đề tiểu nhiều lần không kiểm soát. Nhưng như vậy không có nghĩa là bạn bắt buộc phải từ bỏ hoàn toàn trà, cà phê, …mà chỉ cần hạn chế tối đa việc sử dụng đó đi.
Bên cạnh 2 loại thực phẩm trên, thì nước có ga (coca, nước ngọt, soda,…) cũng là thức uống bạn nên tích vào danh sách hạn chế. Vì thức uống có ga có khả năng kích thích bàng quang co bóp rất “mạnh”.
Xem thêm các thông tin về u xơ tiền liệt tuyến, viêm đường tiết niệu.
Thực phẩm có chứa gia vị nóng và axit, chất ngọt
Cũng là những thực phẩm mà người bệnh tiểu buốt nên hạn chế.
Về các loại thuốc sử dụng
Một số loại thuốc có chứa canxi hoặc chất lợi tiểu, những chất này kích thích bàng quang hoạt động nhiều.
Bởi vậy, bạn nên hỏi các bác sĩ điều trị về việc sử dụng các loại thuốc này.
Vệ sinh bộ phận sinh dục đúng cách và sạch sẽ
Để hạn chế tình trạng bị viêm nhiễm gây ra tiểu buốt biến chứng nặng hơn, nhất là viêm niệu đạo. Bạn nên vệ sinh bộ phận sinh dục thật tốt. Nếu cần thiết hơn, hãy vệ sinh bằng nước pha muối ấm, nước muối sinh lý hoặc nước trà xanh thay cho những sản phẩm vệ sinh.


 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

ngocchay1
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com