ngocchay1's Blog { Sức khỏe và đời sống }

 

Dưới đây Tuyentienliet.com đưa ra chế độ dinh dưỡng giúp phòng chống ung thư tuyến tiền liệt hiệu quả:

Calories

Xem thêm thông tin về phì đại tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt

Hãy chọn các loại thức ăn có giàu chất dinh dưỡng để nhận được nhiều lượng calo nhất. Và bạn nên chú ý tới việc nếu hấp thụ quá nhiều calo, lượng mỡ cơ thể gia tăng khiến trọng lượng cơ thể sẽ dư thừa. Khi đó, lượng mỡ cơ thể được tích tụ quá nhiều, đặc biệt là ở vùng bụng sẽ làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Tổ chức Ung thư tuyến tiền liệt (Prostate Cancer Foundation) cho biết: “Chất béo cơ thể tiết ra protein và kích thích tố chuyên làm tăng nguy cơ lão hóa và viêm nhiễm “. Do vậy, để chống lại lượng mỡ dư thừa, phương pháp tốt nhất chính là tập thể dục đều đặn mỗi ngày và có mức tiêu thụ calo hợp lý.

Chất béo

Giảm hấp thu lượng chất béo và nên chọn chất béo chưa bão hòa hơn là chất béo bão hòa. Trong một nghiên cứu những năm gần đây, bác sĩ Neal Bernard thuộc Tổ chức Ung thư tuyến tiền liệt (Prostate Cancer Foundation) báo cáo: Những người thường hấp thu phần nhiều chất béo bão hòa sẽ có khả năng nguy cơ tử vong vì ung thư tuyến tiền liệt cao hơn 3 lần.

Xem thêm thông tin về phì đại tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt

ung thư tuyến tiền liệthttp://tuyentienliet.com/wp-content/uploads/2016/04/che-do-an-cho-benh-ung-thu-tuyen-tien-liet.jpg 394w" data-blogger-escaped-style="border: 0px; box-sizing: border-box; height: auto; margin-bottom: 12px; max-width: 100%; vertical-align: middle;" data-orig-src="http://tuyentienliet.com/wp-content/uploads/2016/04/che-do-an-cho-benh-ung-thu-tuyen-tien-liet-300x256.jpg" height="256" src="https://images-blogger-opensocial.googleusercontent.com/gadgets/proxy?url=http%3A%2F%2Ftuyentienliet.com%2Fwp-content%2Fuploads%2F2016%2F04%2Fche-do-an-cho-benh-ung-thu-tuyen-tien-liet-300x256.jpg&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image%2F*" style="cursor: move; border: 0px; box-sizing: border-box; height: auto; margin-bottom: 12px; max-width: 100%; vertical-align: middle;" width="300" />

 

Chất béo bão hòa được tìm thấy nhiều trong thịt gia súc, các sản phẩm từ bơ và sữa. Chất béo chưa bão hòa rất phổ biến trong các loại đậu, cá, hạt và các loại dầu. Chế biến khẩu phần ăn của bạn với dầu ăn thay vì bơ là một cách hữu hiệu để giảm lượng chất béo bão hòa bạn hấp thụ và giúp bảo vệ tuyến tiền liệt khỏi những viêm nhiễm gây ảnh hưởng đến cơ thể.

Carbohydrates

Bạn nên tăng tiêu thụ các chất bột đường phức tạp và giảm tiêu thụ các loại đường giản đơn. Chất bột đường phức tạp được tìm thấy trong rau quả và trái cây, có chỉ số GI (chỉ số đường huyết) thấp, ngoài ra còn chứa chất phytochemical kháng bệnh và chất chống oxy hóa.

Theo Tổ chức Ung thư tuyến tiền liệt (The Prostate Cancer Foundation): “Bạn càng tiêu thụ nhiều các loại đường được chế biến, thì mức độ insulin của bạn sẽ càng lớn hơn, và khả năng ung thư tuyến tiền liệt của bạn cũng tiến triển mạnh hơn”. Thay vì các món ăn vặt thưởng ngày, hãy chọn loại rau quả và trái cây có lợi cho sức khỏe để bảo vệ chính mình trước những căn bệnh có liên quan về vấn đề tuyến tiền liệt.

Xem thêm thông tin về phì đại tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt

Protein

Các loại thực phẩm ít béo và nhiều đạm là lựa chọn hợp lý nhất cho nguồn tiêu thụ chất đạm của bạn. Hãy cung cấp các nguồn protein chất lượng cao cho bản thân để giúp bạn quản lý và phòng ngừa các vấn đề sức khỏe tuyến tiền liệt. Các loại thịt như nai, hươu, thỏ và trâu được xem là nguồn chất đạm có chứa ít mỡ béo.

Rượu vang

Các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học UAB ở Birmingham (Albama, Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu trên chuột và kết quả cho biết rằng rượu vang có công dụng giảm 87% nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.

ung thư tuyến tiền liệthttp://tuyentienliet.com/wp-content/uploads/2016/04/che-do-an-cho-benh-ung-thu-tuyen-tien-liet-1.jpg 550w" data-blogger-escaped-style="border: 0px; box-sizing: border-box; height: auto; max-width: 100%; vertical-align: middle;" data-orig-src="http://tuyentienliet.com/wp-content/uploads/2016/04/che-do-an-cho-benh-ung-thu-tuyen-tien-liet-1-300x188.jpg" height="188" src="https://images-blogger-opensocial.googleusercontent.com/gadgets/proxy?url=http%3A%2F%2Ftuyentienliet.com%2Fwp-content%2Fuploads%2F2016%2F04%2Fche-do-an-cho-benh-ung-thu-tuyen-tien-liet-1-300x188.jpg&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image%2F*" style="cursor: move; border: 0px; box-sizing: border-box; height: auto; max-width: 100%; vertical-align: middle;" width="300" />

Bông cải xanh và súp lơ xanh

Theo một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Anh, ăn bông cải xanh hoặc súp lơ mỗi tuần 1 lần sẽ giúp nam giới giảm 52% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt xâm lấn.

Từ lâu, các nhà khoa học đã biết về mối tương quan giữa việc ăn rau quả và việc giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, nhưng chưa có ai để ý và tập trung vào 2 loại là súp lơ (cauliflower) và bông cải xanh (broccoli), cũng như tác dụng của chúng trong việc ngăn ngừa dạng nguy hiểm nhất của bệnh, đó là ung thư tuyến tiền liệt xâm lấn.

Được thực hiện đối với 1.300 người, nghiên cứu này cho thấy bông cải xanh, súp lơ xanh là thực phẩm tốt hơn bất cứ loại rau quả nào khác trong việc bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của các khối ung thư xâm lấn ở tuyến tiền liệt. Hai loại rau này đã từng được biết là có chứa các chất chống ung thư.

Một cuộc nghiên cứu do các nhà khoa học tại Đại học Kỹ thuật Curtin thực hiện cho thấy ăn những lọai trái cây màu vàng, da cam và đỏ như cà chua, dưa hấu và ớt, rau bina và bí đỏ có thể giảm thiểu nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt tới 50%.

Nấm linh chi

Xem thêm thông tin về phì đại tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt

Các nhà khoa học ở Đại học Haifa, Israel chắc chắn rằng nấm linh chi – một loài nấm dại thường dùng trong Đông Y ở Trung Quốc (và Việt Nam) – có thể chữa ung thư tuyến tiền liệt.

Ung thư tuyến tiền liệthttp://tuyentienliet.com/wp-content/uploads/2016/04/che-do-an-cho-benh-ung-thu-tuyen-tien-liet-3.jpg 480w" data-blogger-escaped-style="border: 0px; box-sizing: border-box; height: auto; max-width: 100%; vertical-align: middle;" data-orig-src="http://tuyentienliet.com/wp-content/uploads/2016/04/che-do-an-cho-benh-ung-thu-tuyen-tien-liet-3-300x211.jpg" height="211" src="https://images-blogger-opensocial.googleusercontent.com/gadgets/proxy?url=http%3A%2F%2Ftuyentienliet.com%2Fwp-content%2Fuploads%2F2016%2F04%2Fche-do-an-cho-benh-ung-thu-tuyen-tien-liet-3-300x211.jpg&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image%2F*" style="cursor: move; border: 0px; box-sizing: border-box; height: auto; max-width: 100%; vertical-align: middle;" width="300" />

Nhóm nghiên cứu đã tìm thấy các phân tử trong nấm linh chi (tên khoa học là Ganoderma lucidum) giúp ngăn cản một vài cơ chế liên quan đến sự phát triển của khối u ở bộ phận này.

“Chúng tôi biết rằng loài nấm này có thể ngăn ngừa được sự phát triển của khối u bằng cách tác động lên hệ miễn dịch. Nhưng các thử nghiệm trong ống nghiệm mà chúng tôi đã làm cho thấy nó trực tiếp tấn công vào tế bào ung thư”, trưởng nhóm nghiên cứu Ben Zion Zaidman cho biết.


 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

ngocchay1
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com