Hình Ảnh Đẹp's Blog

Thông tin cá nhân

Hình Ảnh Đẹp
Họ tên: Ngọc Trân
Sinh nhật: 9 Tháng 9 - 2009
Nơi ở: Cà Mau
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn
Hãy để tất cả con em chúng ta lên tiếng!


Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

 
Như các báo đã đưa tin chiều 3/11, Khoa sản 2, Bệnh viện Phụ sản Trung ương trở nên náo loạn vì một sản phụ bị mất con. Sáng cùng ngày, một người phụ nữ mặc áo blouse trắng, đầu đội mũ giấy xanh, đến phòng sản phụ Trần Thị Thơm (34 tuổi, Hưng Yên) đang nằm, nói là bế bé đưa đi xét nghiệm máu, song đến giờ vẫn không thấy trả lại.
- Phía gia đình nói gì:
Chị Trần Thị Dịu, em gái sản phụ vừa nói vừa ngân ngấn nước mắt: "Khi người phụ nữ đó bế cháu đi, tôi đã không yên tâm, bảo cho đi cùng, cô ta nói là không cần, 'bế đi xét nghiệm xong sẽ bế về'. Thế nhưng đợi mãi tôi vẫn không thấy trả cháu lại, hỏi thì mấy cô y tá (bác sĩ) vừa cười vừa bảo 'cháu đi xét nghiệm, bác sĩ lại mang trả thôi, rồi 'yên tâm, bình tĩnh, không mất đâu mà sợ'...".
- Bác sĩ nói gì:
Bác sĩ Trần Thị Tuyết Lan, Trưởng khoa sản 2, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, nơi chị Thơm đang nằm cho biết, về quy trình sinh, sau khi tắm bé xong, nhân viên y tế sẽ lấy máu gót chân cho trẻ để xét nghiệm sàng lọc sơ sinh luôn, chứ không có chuyện giao cháu cho mẹ rồi lại bế đi để lấy máu tiếp. Bình thường với những trường hợp đẻ thường, việc lấy mẫu máu cho bé sau 24 giờ sơ sinh, còn đẻ mổ như chị Thơm là sau 48 giờ; trao con cho chị Thơm, nhân viên y tế có dặn mẹ "tắm rồi, lấy máu xét nghiệm rồi nhé"-vị bác sỹ này nói tiếp.
- Trách nhiệm của ai?
Anh Thành, em trai chị Thơm bức xúc cho rằng các bác sĩ trong bệnh viện đã thiếu trách nhiệm: "Cháu đi lâu thế mà khi gia đình thông báo bác sĩ vẫn không tìm xem, lại còn bảo cứ bình tĩnh, không việc gì phải vội, có thể trẻ phải đi xét nghiệm nhiều nơi... Tại sao bệnh viện có nhân viên bảo vệ mà khi người ta mang đứa bé ra đi lại không ai biết?".
ông Vũ Quốc Việt, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết: "Trách nhiệm đến đâu phải rất rõ ràng, cơ quan pháp luật là người xác định. Chúng tôi sẽ tiếp thu, kiện toàn công tác quản lý bệnh viện. Đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc như thế này. 55 năm thành lập bệnh viện đến nay chưa từng có trường hợp nào tương tự".
- Ngành chúc năng đã là gì?
Công an đang tập trung điều tra, mong trong thời gian sớm nhất có thể tìm được cháu trao trả về cho gia đình. Hôm qua, công an đã mời tất cả nhân viên y tế có liên quan lên làm việc.
P/s: Bệnh viện là nơi tập trung đông người, tội phạm thường lợi dụng nơi đây để gây án, qua sự việc trên phía gia đình nên cảnh giác hơn; phoá bệnh viện nên trang bị thêm máy camera quan sát, nhân viên phải đeo bảng tên, có hình, bảo vệ cần tăng cường tuần tra...hi vọng không xảy ra trường hợpp đau lòng nữa.

 

> Trả lời nhanh
Bình luận của bạn sẽ được đăng sau khi chủ blog kiểm duyệt và chấp nhận
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Tin nhanh

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024 VnVista.com