NguyenTran's Blog - Nơi Thời Gian Ngừng Lại


Bình luận mới
a friend trong Bad day!!!
Guest trong Tuần rồi
Guest_firefly90_* trong Người Eskimo săn chó sói như thế nào???
Guest trong Tuần rồi
Minh Vu trong Câu chuyện thứ 2
nguyentran trong Câu chuyện thứ 2
Chí Chung trong Câu chuyện thứ 3
Chí Chung trong Câu chuyện thứ 2
My Dong trong Hết tháng 6 rồi
Anh Vy trong Tuần rồi

(♥ Góc Thơ ♥)

chat


 
Thanks for your comments on the first topic.....and this is the second...i hope our discussion will be so exciting.....How ever, i won't give you the ending of this story....because i want all of u to discuss and express your own ideas....Agree???

carpenter

Bác thợ mộc và công

trình dở nhất trong đời


Một bác thợ mộc đến tuổi về hưu nói cho ông chủ thầu biết những dự tính của mình trong thời gian sắp tới. Bác sẽ xin nghỉ hưu để vui hưởng tuổi già với con cháu. Bác biết rằng nếu nghỉ việc thì tài chính của gia đình sẽ có phần nào thiếu hụt nhưng bác tin rồi đây gia đình sẽ có cách xoay xở được.

Ông chủ thầu tỏ ra tiếc khi thấy người thợ lành nghề xin thôi việc. Ông ta đề nghị bác cố xây giúp cho hãng thêm một ngôi nhà nữa rồi nghỉ coi như là vì ông. Bác thợ đồng ý làm nhưng ai cũng hiểu rằng bác miễn cưỡng nhận lời chứ không thực lòng muốn nhận công việc này.

Bác ta gọi đại một nhóm thợ có tay nghề kém và mua những loại vật tư chất lượng kém để xây dựng căn nhà ấy. Khi ngôi nhà được xây xong, ông chủ thầu đến tiếp nhận công trình và trao vào tay bác chiếc chìa khóa nhà. Ông nói với bác: "Đây là nhà của anh. Tôi biếu anh món quà này để cảm ơn anh đã làm việc cho công ty bấy lâu nay".

......................................................

Yeah..that's the second story....Now...what are u waiting for???Give me your own ideas....and let the discussion start.....





« Các bài cũ hơn · NguyenTran's Blog - Nơi Thời Gian Ngừng Lại · Các bài mới hơn »

Bình luận

Chí Chung
Jul 15 2007, 02:38 PM
Bình luận #1


Unregistered









mặc dù trường hợp trong câu chuyện này nghe có vẻ không hợp lí cho lắm (bác thợ mộc sao xây nhà????, và một người tâm huyết với nghề hàng chục năm như vậy làm công trình cuối đời thì khó mà có chuyện làm qua loa được), nhưng nó cũng cho chúng ta môt bài học ý nghĩa trong cuộc sống, theo tôi đó là: trong cuộc sống, đôi lúc bạn cảm thấy mệt mỏi, tất nhiên khi đó ta có quyền cho phép mình nghỉ ngơi, nhưng hãy đảm bảo rằng mình vẫn thực hiện được những diều cần thiết và không phải hối tiếc sao này, hãy sống sao cho dù có chuyện gì xảy ra mai sau thì ta cũng có thể mỉm một nụ cười trên môi vì ta đã cố gắng trong khả năng của mình ở quá khứ, và vì khi làm việc đó thì ta đã chấp nhận mọi kết quả của nó, ta không có gì phải hối tiếc, bởi :YOU HAVE TRY TO YOUR BEST.
Quote Post
nguyentran
Jul 18 2007, 09:28 AM
Bình luận #2
No avartar

nguyentran
Group Icon

Nhóm: Members
Bài viết: 0
Nhập: 12-March 07
Thành viên: 24,482



Cảm ơn Chí Chung về những ý kiến đóng góp của bạn....
Và sau đây là phần kết của câu chuyện trên:

Chúng ta thì có khác gì bác thợ ấy. Chúng ta nhiều khi xây dựng cuộc đời mình một cách cẩu thả, tùy tiện với tâm lý đối phó thay vì tích cực và chủ động làm cho nó thật tốt đẹp. Hình như ở một vài thời điểm quan trọng trong cuộc đời mình, chúng ta không hề dốc sức lực để thực hiện mọi việc cho thật tốt. Thế rồi khi trông thấy tình trạng tồi tệ và nhận ra rằng mình đang sống trong căn nhà do chính tay ta dựng nên thì chúng ta mới cảm thấy bị sốc. Giá như được biết trước, hẳn chúng ta đã hành động khác đi.

Hãy hình dung mình là bác thợ mộc, còn cuộc đời chúng ta chính là ngôi nhà. Mỗi ngày bạn đóng đinh, lát sàn hoặc xây tường, bạn hãy xây nhà mình một cách khôn ngoan. Bạn chỉ có một cuộc đời mà thôi. Ngay cả trong trường hợp bạn chỉ còn sống một ngày, ngày sống đó cũng đáng để bạn sống sao cho tử tế và có tư cách.
User is offlineProfile CardPM
Quote Post
Minh Vu
Jul 20 2007, 11:13 AM
Bình luận #3


Unregistered









Tuyệt vời ! Phú đã cho Vũ biết một cách sống , một quan niệm rất thực tế và dễ hiểu. Mình tin là với quan niệm sống này thì Phú và tất cả chúng ta sẽ cố gắng hằng ngày vì ngôi nhà của chúng ta. Cảm ơn Phú rất nhiều. Dủ không ỏ đây nhưng Phú vẫn dạy cho V biết nhiều điều hay. Phú vẫn là Phú hãy cố gắng lên nha .
Quote Post

 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

nguyentran
Họ tên: Nguyễn Đức Phú
Nghề nghiệp: Học sinh cấp 3
Sinh nhật: : 14 Tháng 3 - 1990
Yahoo: hptchat  
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn
NguyenTran Blog - nơi thời gian ngừng lại

Bạn bè
belan
belan
quite_man
quite_man
bothien
bothien
 
Xem tất cả

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30

Clock

Truyện cười

Tin nhanh

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com