Nha Khoa Kim

Các bài viết vào Tuesday 25th October 2016

   Trong: Bệnh nha chu
 

Từ ngày vợ tôi mang bầu thường thay đổi nhiều về vấn đề sức khỏe. Nhất là hay bị các bệnh nha chu và tôi cũng lo lắng mà không biết có ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe vợ và thai nhi không? Xin bác sĩ cho tôi lời khuyên về vấn đề bà bầu bị viêm chân răng và cách chữa làm sao an toàn nhất ạ?

 
Chào bạn Minh Châu !
 
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về câu hỏi “bà bầu bị viêm chân răng sở hữu ảnh hưởng thai nhi không” của bạn, nha khoa KIM xin được Xin trả lời như sau cụ thể như sau.
 

 
 
Phụ nữ mang thai thường mang nguy cơ mắc các bệnh răng miệng tương đối cao lúc bà bầu bị suy suy yếu khả năng miễn nhiễm của lợi đối với vi khuẩn do thay đổi hormon trong thai kỳ. Vào tháng hai của thai kì thì trạng thái viêm nướu, viêm chân răng có thể xuất hiện. với những người đã mang tiền sử bệnh răng mồm thì hiện trạng trở nên tệ hơn, bệnh sẽ vững mạnh tốc độ hơn khi có thai.
 
Biểu hiện lâm sàng của bệnh lý viêm chân răng khi đàn bà khi có thai là lợi sưng lớn, màu đỏ đậm, nếu như sờ vào dễ gây chảy máu chân răng, thậm chí hình thành cả mủ lúc ấn vào và gây hở chân răng…
 
Bà bầu bị viêm chân răng là 1 trong những nguồn gốc gây ra tỷ lệ sinh non và sinh con thiếu cân cao. Việc nướu bị nhiễm trùng do viêm chân răng, tạo điều kiện dễ dàng cho vi khuẩn sinh sôi tiến công nướu răng, dây chằng, xương tiếp giáp với răng tạo ra 1 ổ vi khuẩn và theo máu đi khắp cơ thể. Cơ chế tự kiểm soát an ninh của thân thể sẽ làm cho sản sinh ra prostaglandin – 1 loại axit béo đột nhiên, kiểm soát trạng thái viêm và co cơ trơn tru.
 
Trong suốt thời kì mang thai, prostaglandin sẽ tăng dần đến mức đỉnh điểm khi sở hữu dấu hiệu của những cơn co thắt khi sinh. Việc prostaglandin được phân phối cộng sở hữu sự lây truyền của vi khuẩn, khiến cho cơ thể phát ra biểu hiện kích thích gây ra trường hợp sinh non.
 
Ngoài ra, theo 1 nghiên cứu gần đây, bà bầu bị viêm chân răng là nguồn gốc truyền nhiễm vi khuẩn gây sâu răng sang trẻ sơ sinh. những người mẹ sở hữu sức khỏe răng mồm rẻ, không bị sâu răng sẽ sinh con chắc khỏe, ko bị sâu răng và ngược lại.

Bà bầu bị viêm chân răng có tác động đến thai nhi không?

 
Phải chăng nhất bạn nên đến trọng tâm nha khoa uy tín để được các nha sỹ thăm khám, xác định trạng thái răng mồm thực tế. nếu như thực sự bạn bị viêm chân răng thì nha sỹ sẽ Tiến hành lấy cao răng trước nhất để ức chế các cặn bám vi khuẩn – nguyên nhân đa phần gây viêm chân răng cộng sở hữu kết hợp chữa bằng các loại thuốc khác. Lấy cao răng là một thao tác thuần tuý nên ko sở hữu tác động tới thai nhi, bên cạnh đó cần chọn lựa 1 địa chỉ nha khoa uy tín để giảm thiểu biến chứng cũng như yếu đau buốt và chảy máu chân răng tối đa cho dù lúc viêm chân răng thì hiện tượng đau buốt khi điều trị là không giảm thiểu hiệu quả.
 
Việc điều trị cho bà bầu bị viêm chân răng sẽ được Thao tác cẩn trọng để giảm thiểu tác động tới sự phát triển của thai nhi. bên cạnh đó, trong thời kỳ với thai thì việc dùng thuốc cần được đặc thù chú ý, ko nên sử dụng tùy một thể mà cần có sự Chỉ dẫn cụ thể của nha sỹ.
 
Trong một số trường hợp viêm chân răng tiến triển nguy hiểm thì nha sỹ sẽ cần đến những phương pháp chuyên khoa khác để chữa, bên cạnh đó chỉ nên thực hiện khi thai nhi trong khoảng tháng thứ 4-7 mà thôi, khuyến cáo ko tác động phổ quát tới răng lúc thai nhi ở 3 tháng đầu thai kỳ.
 
Chú ý vệ sinh răng miệng:
 
+ Bạn Minh Châu lưu ý chỉ cần khoảng có thai nên làm sạch răng miệng sạch sẽ. dùng mẫu bàn chải mềm đánh răng ngày hai lần, chải nhẹ nhàng cả 4 mặt răng, giảm thiểu không gây tổn hại tới răng. ko nên chải răng quá mạnh theo chiều ngang bằng bản chải lông cứng. các chuyên gia răng mồm khuyến cáo bạn nên chải răng theo chiều dọc hay chếch một góc 45 độ là phải chăng nhất.
 
+ Súc miệng bằng dụng dịch làm sạch răng miệng thích hợp khi có thai. sở hữu thể sử dụng nước muối loãng để súc miệng hàng ngày, phương pháp này giúp tiêu viêm và yếu hôi mồm hơi hiệu quả.
 
+ Bà bầu cũng nên ăn thật phổ thông rau củ quả bổ sung vitamin C, vitamin A cũng tránh trạng thái chảy máu chân răng. Nên ăn những dòng rau, trái cây giòn như xà lách, dưa chuột, dâu tây…
 
+ khám chữa định kỳ: 4-6 tháng, bạn nên đi thăm khám đi lấy cao răng trước lúc mang thai để ức chế những cặn đóng lại ở chân răng, giảm thiểu viêm nhiễm.

 

> Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

khangpro191
Họ tên: Khang Ngọc Nguyễn
Nghề nghiệp: SEOer
Sinh nhật: : 3 Tháng 4 - 2011
Nơi ở: Hà Nội
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30



(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com