Nha Khoa Kim

Các bài viết vào Wednesday 26th October 2016

   Trong: Bệnh nha chu
 

Tình trạng hiện tại của bác cháu là gần như mất răng do tụt lợi mà chủ quan không chữa. Xin bác sĩ tư vấn với tình trạng như vậy liệu có cách chữa tụt lợi khỏi hoàn toàn được không?

 
Chào bạn Duy!
 
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn về chúng tôi. Về câu hỏi cách chữa tụt lợi của bạn, y khoa Paris xin được Xin tư vấn như sau cụ thể như sau.

Cách chữa tụt lợi tốt nhất là nhận diện bệnh tụt lợi

Tụt lợi là hiện tượng mất đi phần xi măng giúp gắn kết phần lợi và chân răng. lúc lợi bị tụt thì chân răng với cảm giác như dài ra nhưng bản tính là do lợi bị khuyết thiếu. Tụt lợi gây nên tương đối đa dạng hiểm nguy mà trước tiên là tạo cảm giác ê buốt lúc ăn nhai do phần chân răng bị lộ ko có gì che đậy.
 

 
 
Khi chân răng bị lộ thì nguy cơ nhạy cảm răng cũng diễn ra thường xuyên hơn. đó là chưa nói đến khả năng mắc những bệnh lý răng miệng nguy hiểm làm cho tổn thương răng khác. Hậu quả của tụt lợi là gây nên cảm giác ê buốt răng, suy yếu tính thẩm mỹ, giắt đồ ăn uống ở kẽ răng, gây mòn chân răng.
 
Tụt lợi (nướu) có nguyên nhân đa phần là do các căn bệnh như viêm nha chu, viêm quanh chóp răng gây nên. lúc vi khuẩn tồn tại trên cặn đóng lại cao răng quá phổ biến mà không được làm sạch sẽ gây viêm nhiễm các công ty tiếp giáp với răng, làm kết liên bảo tồn lợi và răng trở nên lỏng lẻo hơn.
 
nghiêm trọng hơn, đây là nguồn gốc khiến cho phần chân răng bị thương tổn, lâu lâu sở hữu thể gây tiêu xương ổ răng, dẫn đến mất răng. thành ra, lúc gặp hiện tượng tụt lợi bạn ko nên coi thường mà cần tới gặp nha sỹ càng sớm càng phải chăng.
 
Tụt lợi còn với nguyên nhân do chải răng sai thao tác dẫn tới mòn lợi. khi chải răng sai thao tác và quá mạnh, tác động phổ biến đến chân răng sẽ khiến cho tụt lợi. cấp độ tụt lợi còn phụ thuộc vào vị trí của răng trên cung hàm, góc của chân răng trong xương hàm, độ cong gần xa của bề mặt chân răng.

Cách chữa tụt lợi hiệu quả không tái phát

 
biện pháp chữa tụt lợi sẽ được Thực hiện bắt đầu từ việc coi sóc răng miệng sau đấy mới tới điều trị những loại bệnh - bắt nguồn từ gây nên tụt lợi. người bệnh nên sài nước súc miệng chứa chlorhexidin, sodium fluorid, potassium nitrat với tác dụng giảm ê buốt và mòn chân răng. lúc chải răng nên chú ý dùng bàn chải lông mềm chải nhẹ nhàng để tránh làm thương tổn tới nướu, gây chảy máu chân răng.
 
Trường hợp bạn mắc những loại bệnh răng miệng thì việc điều trị sẽ là điều kiện tiên quyết để hạn chế được trạng thái tụt nướu mà trước tiên sẽ là làm sạch những cặn đóng lại cao răng – bắt nguồn từ dẫn tới loại bệnh viêm nha chu hay viêm chân răng gây tụt lợi. thao tác lấy cao răng tương đối đơn thuần nhưng có loại thể bỏ đến 90% các vi khuẩn còn đó trên răng.
 
Tùy theo cấp độ tụt lợi mà những bác sĩ có chỉ định những cách chữa tụt lợi khác nhau, với thể là ngậm máng plastic sở hữu bôi gel fluorid khi ngủ hoặc hằng ngày để phục hồi dần dần lại phần xi măng gắn kết lợi và chân răng. sử dụng laser kết hợp sở hữu fluorid hoặc trám mặt răng bằng vật liệu composit cũng là những bí quyết sẽ được Thực hiện tùy theo tình trạng tụt nướu của bạn nặng hay nhẹ.
 
Trong trường hợp lợi vị tụt quá nhiều mà chẳng thể điều trị theo biện pháp thông thường, nha sỹ sẽ chỉ định giải phẫu để ghép vạt niêm mạc lợi ở vùng răng bên cạnh, bù lại phần lợi đã mất, giảm thiểu khiến cho lộ phần chân răng. mang một số phương pháp ghép lợi như sau:
 
+ Ghép lợi tự do tự thân: khi ko Thao tác được chiếc vạt sở hữu chân nuôi và vạt đẩy về phía cổ răng thì sử dụng vạt lợi tự do, nơi hiến vạt là niêm mạc và công ty liên kết ở phía hàm ếch, thường trong khoảng răng nanh tới răng số 6.
 
+ Ghép vạt công ty kết liên dưới biểu mô: thường chuyên dụng cho những trường hợp co lợi phổ biến trên 1 răng, co lợi đa dạng răng, đặc trưng co lợi ở hàm trên là nơi khó thành công với vạt sở hữu chân nuôi và vạt lợi tự do. cái vạt tổ chức kết liên dưới biểu mô là sự phối hợp điểm mạnh của 2 dòng vạt: vạt mang chân nuôi và vạt lợi tự do.
 
+ Tái hiện mô mang Đưa ra bằng màng sinh học: áp dụng cho các trường hợp co lợi mà đơn vị nha chu ở kẽ răng còn thấp.
 
Người bệnh cũng có thể sài bài thuốc dân gian bằng quả cau để điều trị bệnh tụt lợi hiệu quả: Lấy khoảng 20 quả cau và một lít rượu trắng. Tước vỏ xanh của cau và lấy phần cùi trắng và hạt. Hạt cau bổ làm tư. thực hiện ngâm với rượu trắng thuần chất khoảng 1 tháng. một ngày sở hữu thể ngậm hai lần, mỗi lần 4-5 phút. thực hành đều đặn bạn sẽ cảm thấy nướu của mình trở thành khỏe mạnh hơn. Cau ngâm với rượu trắng sở hữu nhiệm vụ khử trùng, trị hôi mồm và chữa tụt lợi tương đối thấp.
 
Trên đây là 1 số cách chữa tụt lợi căn bản, tùy thuộc vào nguồn gốc và trạng thái tụt lợi của bạn mà nha sỹ sẽ Thực hiện điều trị cụ thể, quan yếu là bạn cần đến trọng điểm y khoa để khám chữa sớm.

 

> Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

khangpro191
Họ tên: Khang Ngọc Nguyễn
Nghề nghiệp: SEOer
Sinh nhật: : 3 Tháng 4 - 2011
Nơi ở: Hà Nội
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30



(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com