Nha Khoa Kim

Các bài viết vào Monday 26th September 2016

   Trong: Bệnh nha chu
 

Thưa bác sỹ KIM. Em có một băn khoăn không biết hien tuong chay mau rang có nguy hiểm không ạ? Gần đây, khi đánh răng em thấy có hien tuong chay mau rang khá nhiều, thỉnh thoảng không tác động mạnh gì tới răng miệng cũng bị chảy máu. Em lo quá không biết sức khỏe mình có vấn đề gì không? Mong bác sỹ tham vấn giúp ạ. Cảm ơn bác sỹ. (Quỳnh Trang – Bắc Ninh).

giải đáp :
 
Chào bạn Quỳnh Trang !
 
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và san sớt băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “hien tuong chay mau rang có hiểm nguy không” của bạn, Nha khoa KIM xin được trả lời cụ thể như sau.
 
Chảy máu chân răng là một vấn đề răng miệng khá phổ thông mà đẵn là do các bệnh lý răng miệng gây nên như bệnh như sâu răng, viêm lợi viêm quanh răng, viêm nha chu. Khi thức ăn còn sót lại trên thân răng, kẽ răng không được làm sạch dần dần có thể tạo nên mảng bám cao răng. Vi khuẩn sẽ chuyển hóa các chất đường, tinh bột có trong thức ăn thừa tạo thành axit phá vỡ cấu trúc răng và tác động đến nướu gây nên hiện tượng viêm nướu hay viêm nha chu và theo đó là hien tuong chay mau rang xảy ra.
 

hien tuong chay mau rang

 
 
ngoại giả còn một số căn do trực tiếp dẫn tới chảy máu chân răng như đánh răng không đúng cách, dùng tăm xỉa răng. Khi dùng tăm vô tình chọc quá mạnh vào lợi có thể khiến cho lợi chảy máu. Một số bệnh can dự tới chế độ dinh dưỡng như thiếu chất, dinh dưỡng kém, thiếu vitamin cũng là căn do chảy máu chân răng.
 
Chảy máu chân răng có nguyên nhân cốt tử do các bệnh răng miệng nhưng cũng có khi do các bệnh lý toàn thân gây nên mà bạn chẳng thể khinh thường như các bệnh về gan khiến quá trình tổng hợp chất đông máu từ vitamin K bị ảnh hưởng, khiến chân răng hay bị chảy máu, bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu. Ung thư máu khiến cho thân thể bị nhiễm trùng thẳng băng và chảy máu chân răng là thương tổn có thể xuất hiện ở những người bị bệnh này.
 
Việc xác định rõ nguyên cớ gây ra tình trạng chảy máu chân răng sẽ là điều kiện để có các phương pháp điều trị thích hợp nhất. Trên thực tiễn, giả dụ chảy máu chân răng do cao răng gây nên thì việc loại bỏ các mảng bám này sẽ giúp “làm lành” phần nướu và dần dần hien tuong chay mau rang sẽ kết thúc bên cạnh việc chăm chút vệ sinh răng miệng tốt.
Lấy cao răng loại bỏ vi khuẩn – nguyên nhân dẫn đến hien tuong chay mau rang
 
Lấy cao răng là một thao tác đơn giản nhưng cũng cần tuân theo đúng kỹ thuật, đặc biệt là cần để ý làm sạch cao răng dưới nướu – điều kiện tiên quyết để loại bỏ vi khuẩn gây nên tình trạng chảy máu chân răng. Hiện nay, việc làm sạch cao răng là điều hoàn toàn có bộc lộ thực hóa với sự tương trợ của công nghệ lấy cao răng bằng máy siêu âm Cavitron BP 8.0 giúp làm sạch cao răng ngay cả dưới nướu.
 
Tuy nhiên, nếu căn nguyên thuộc về các bệnh lý toàn thân thì cần có sự thăm khám cụ thể của bác sỹ chuyên khoa cùng với các xét nghiệm mới có thể có biện pháp điều trị ăn nhập.
 

 

> Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

khangpro191
Họ tên: Khang Ngọc Nguyễn
Nghề nghiệp: SEOer
Sinh nhật: : 3 Tháng 4 - 2011
Nơi ở: Hà Nội
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30



(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com