Nha Khoa Kim

Các bài viết vào Tuesday 7th February 2017

   Trong: Bệnh nha chu
 

Có một thắc mắc rất đơn giản có người dù không dùng dịch vụ tẩy trắng răng nào mà răng vẫn trắng sáng nhưng có người răng lại bị ố vàng. Vậy răng bị vàng là do đâu?

Nguyên nhân răng bị vàng do y/tố bên ngoài

Đồ uống gây xỉn màu: những loại đồ uống gây xỉn màu như nước chè, cafe hay các loại nước trái cây có thể là các nguyên nhân răng bị vàng, lâu ngày dẫn tới xỉn màu nặng hơn. Do đấy, nếu như muốn với hàm răng trắng sáng, cần giảm thiểu các đồ ăn đồ uống gây sỉn màu hoặc sau lúc uống cần đánh răng, súc mồm ngay để loại bỏ đồ uống bết bết gây ố vàng răng.

nguyên nhân răng bị vàng

Thuốc lá: Thuốc lá không những gây tác động đến sức khỏe mà hợp chất nicotine trong thành phần thuốc lá còn chính là tác nhân giảng giải tại sao răng bị vàng và tạo ra tương đối thở có mùi khó chịu. những chất hóa học trong nicotine phá vỡ vạc lớp màng bảo vệ men răng dẫn tới hàm răng vàng.

Thuốc kháng sinh: Dược phẩm – một số loại kháng sinh mà hay thấy là kháng sinh tetracycline, doxycycline là 1 trong những thủ phạm làm cho răng xỉn màu. nếu như trẻ uống thuốc kháng sinh khi răng vẫn đang lớn mạnh (trước 8 tuổi), răng của chúng có thể biến sang màu nâu vàng. Ngay cả các loại thuốc hơi phổ quát, chẳng hạn như thuốc kháng histamine và thuốc áp huyết thi thoảng cũng với thể gây nguyên nhân vàng răng.

Việc vệ sinh răng kém: coi sóc răng miệng không đúng phương pháp được coi là nguyên nhân phổ biến tại sao răng bị vàng. Việc chải răng không đúng cách thức, không dùng chỉ nha khoa sẽ gây ra 1 lớp màu vàng mỏng khởi đầu bết vào răng, và dần dần răng ngả sang màu vàng. các mảng vôi trên răng này không chỉ gây ố vàng cho răng mà lâu ngày sẽ phát triển thành cao răng tạo ra những căn bệnh răng miệng hiểm nguy như viêm chân răng, nha chu, chảy máu chân răng.

Nguyên nhân tại sao răng bị vàng bên trong

Nhiều người có hàm răng bị ố vàng ngay từ nhỏ do di truyền hoặc những tác động khi còn sơ sinh, trong quá trình phát triển của răng từ nhỏ nên khó để làm răng trắng trở lại. Nguyên nhân răng bị vàng này rất khó có thể loại bỏ bằng cách vệ sinh răng miệng hoặc các biện pháp làm trắng răng.

Một số biện pháp giúp làm trắng răng

  • Cần vệ sinh răng miệng đúng cách như đánh răng hàng ngày, sau khi ăn uống đặc biệt là các đồ thực phẩm dễ gây ố vàng cần phải đánh răng súc miệng ngay.
  • Nên đi lấy cao răng định kỳ 6 tháng/lần để loại bỏ mảng bám ố vàng cũng như vi khuẩn gây bệnh trên khe răng giúp răng bạn luôn khỏe mạnh và trắng sáng tự nhiên

Nếu răng của bạn bị ngả màu quá phổ biến, bạn nên đến cơ sở nha khoa tin cậy để bác sĩ hướng dẫn các phương pháp điều trị phù hợp để lấy lại màu răng trắng sáng của mình. bây giờ, phương pháp y khoa được không ít người sử dụng để loại bỏ triệu chứng răng ố vàng chính là tẩy trắng răng. cách thức tẩy trắng răng bằng ánh sáng Brite Smile, halogen… được sử dụng rộng rãi, kết quả tốt cao và an toàn, nhanh chóng cho đại đa số người.


 

> Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

khangpro191
Họ tên: Khang Ngọc Nguyễn
Nghề nghiệp: SEOer
Sinh nhật: : 3 Tháng 4 - 2011
Nơi ở: Hà Nội
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31



(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com