Nhà Thuốc Đa Khoa

 

 Hôi nách là bệnh “tương đối” phổ biến ở cả nam và nữ, bệnh tuy không nguy hiểm đến sức khỏe nhưng ảnh hưởng lớn tới cuộc sống, tâm lý của người bệnh. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết rõ những ảnh hưởng của bệnh hôi nách.

 

 

Nguyên nhân gây bệnh hôi nách là gì ?

Các bác sĩ chuyên khoa cho rằng, nguyên nhân chính gây bệnh hôi nách là do vi khuẩn phân hủy các protein thành những axit béo không no. Sự xuất hiện của vi khuẩn ( vi khuẩn gây mùi ) trong nách sẽ làm tăng nguy cơ phát triển mùi hôi.

 

 Hơn thế nữa, việc vệ sinh cơ thể nhất là vùng nách không sạch sẽ cũng là nguyên nhân gây mùi hôi nách.

 

 Tâm lý căng thẳng, lo lắng dẫn đến đổ nhiều mồ hôi, từ đó phát sinh ra mùi hôi nách.

 

 Việc ăn nhiều thực phẩm cay nóng, thiếu kẽm hay bị sâu răng, … cũng gây mùi hôi trên cơ thể.

 

Ngoài ra, một số bệnh như bệnh về gan, thận, những vấn đề về da, hệ tiêu hóa, nhiễm khuẩn, tăng huyết áp, … cũng có thể gây mùi hôi dưới cánh tay.

 

 

Những tác hại của bệnh hôi nách

Hôi nách tuy không nguy hiểm tới sức khỏe nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống và tâm lý của người bệnh, cụ thể :

 

 “Khổ chủ” bị tổn thương tâm lý : Hôi nách là một trong những nguyên nhân khiến”khổ chủ” bị tổn thương tâm lý ( stress, trầm cảm, tự kỷ, xa lánh mọi người, …. ). Người mắc bệnh hôi nách thường bị mọi người xa lánh, ngại giao tiếp, đã có nhiều trường hợp “khổ chủ” tự giam lỏng mình.

 

 Ảnh hưởng đến hình tượng : Chắc chắn rằng, người bị hôi nách dù có ngoại hình đẹp đến đâu cũng sẽ bị mọi người “chế giễu” và xa lánh, đặc biệt là những người làm công việc giao tiếp như nhân viên kinh doanh, PR, nghệ sĩ, … Hơn thế nữa, người mắc bệnh hôi nách sẽ không tự tin vào những bộ đồ thời trang của mình, luôn chọn phong cách kín đáo để che đi “mùi hôi” trên cơ thể.

 

 Tăng nguy cơ mắc bệnh về da : Tình trạng tăng tiết mồ hôi thường đi kèm với mùi hôi nách, hiện tượng này kéo dài sẽ gây ra các bệnh về da như chàm, nấm, viêm da, …. Không chỉ vậy, hôi nách còn khiến người bệnh có nguy cơ bị hôi miệng, hôi chân, ù tai, …

 

 Ảnh hưởng tới sức khỏe : Nách là khu vực tập trung nhiều vi khuẩn nên dễ phát sinh các bệnh về da, tuyến mồ hôi phát triển mạnh khiến da bị khô, sạm, cơ thể mất nước, … từ đó ảnh hưởng tới độ ẩm của cơ thể, những cặn bã dễ dàng tồn động khiến “độc tố” không được giải phóng ra ngoài.

 

 Ảnh hưởng tới hạnh phúc : Thực tế cho thấy, hôi nách ảnh hưởng lớn tới đường tình duyên ( hạnh phúc ) của người bệnh, bởi ai cũng thích người có mùi cơ thể thơm và quyến rũ, do đó những chàng trai hay cô gái bị hôi nách sẽ gặp phải khó khăn trong đường tình duyên.

 

 Ảnh hưởng tới đời sau : Là tác hại nghiêm trọng nhất của bệnh hôi nách ( hôi nách có tính di truyền cao ). Bởi căn bệnh này có tỉ lệ di truyền từ 50 – 80% (di truyền từ những thế hệ trước đến đời sau).

 

 Tóm lại, việc nhận thức được các tác hại của bệnh hôi nách là cách tốt nhất giúp chúng ta phòng tránh và điều trị bệnh hiệu quả. Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo mọi người nên có chế độ sinh hoạt, ăn uống và vệ sinh hợp lý. Bên cạnh đó, nếu phát hiện bản thân gặp phải tình trạng này thì nên có phương pháp chữa trị càng sớm càng tốt, nhằm tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý.

 

 Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa về tác hại của bệnh hôi nách, hy vọng sẽ giúp bạn đọc có thêm kiến thức hữu ích. Nếu còn thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng bên dưới, các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu sẽ tư vấn và giải đáp miễn phí.

 

Thông tin liên hệ:

Website: https://dakhoahoancautphcm.vn/

Đa khoa Hoàn Cầu địa chỉ khám chữa bệnh hiệu quả tại tphcm

phòng khám Hoàn Cầu địa chỉ khám chữa bệnh hiệu quả tại tphcm


Xem các báo nói về chúng tôi:



 

> Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

nhathuocdakhoa
Họ tên: Đa Khoa Hoàn Cầu
Sinh nhật: : 11 Tháng 7 - 1994
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30




Tik Tik Tak

(♥ Góc Thơ ♥)

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com