Nhà Thuốc Đa Khoa

 

Thoát vị đĩa đệm là một trong những phổ biến nhất của tất cả các bất thường cột sống được quy trách nhiệm là gây ra đau lưng nghiêm trọng và mãn tính trong vô số bệnh nhân đau khổ mỗi năm. Mặc dù thoát vị có thể là vấn đề trong thời gian ngắn đối với một số ít bệnh nhân, nhưng họ hiếm khi chịu trách nhiệm gây ra cơn đau dài hạn hoặc khó chịu vốn có cho danh tiếng đáng sợ của họ.

Tìm hiểu về thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm là phổ biến nhất của tất cả các bất thường cột sống. Họ được chẩn đoán với số lượng người chưa được khám phá, cả có và không bị đau lưng. Thoát vị đã trở thành bánh mì và bơ của ngành công nghiệp đau lưng và thậm chí tận hưởng rất nhiều danh pháp đầy màu sắc gắn liền với chẩn đoán của họ.

 

Các thuật ngữ phổ biến nhất liên quan đến bệnh lý đĩa đệm bao gồm: thoát vị đĩa đệm, đĩa đệm, đĩa vỡ, đĩa đệm, đĩa đệm, đĩa đệm, đĩa đệm và đĩa đệm bị thoái hóa. Mặc dù các thuật ngữ này có thể có một số khác biệt hoàn cảnh đối với một số nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc, chúng thường được sử dụng thay thế cho nhau, gây nhầm lẫn cho bệnh nhân bị ảnh hưởng.

Chẩn đoán thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm được lý thuyết hóa để tạo ra đau lưng thông qua một số quá trình riêng biệt. Phổ biến nhất trong số các nguyên nhân này được gọi là hẹp bao quy đầu. Tình trạng này thường được gọi là dây thần kinh bị chèn ép. Hẹp bao quy đầu xảy ra khi thoát vị phình vào lỗ thần kinh, nằm trên rễ thần kinh thoát ra khỏi cột sống ở cấp độ đốt sống đó.

 

Trong khi quá trình này thực sự có thể tồn tại, nó được chẩn đoán thường xuyên hơn nhiều so với thực tế xảy ra. Để đĩa đệm thoát vị ảnh hưởng đáng kể đến chức năng thần kinh của rễ thần kinh, neuroforamen sẽ phải được niêm phong gần như hoàn toàn, đây là một sự kiện rất hiếm. Chẩn đoán này thường được thực hiện ngay cả khi không có bằng chứng cho thấy thoát vị thậm chí chạm vào rễ thần kinh trong câu hỏi; quên về việc thực sự nén nó ...

 

Hẹp cột sống là rối loạn phổ biến thứ hai đổ lỗi cho thoát vị đĩa đệm. Hẹp cột sống mô tả một tình trạng thoát vị đẩy vào tủy sống thực sự hoặc cauda Equina, hạn chế chức năng thần kinh đầy đủ từ toàn bộ cấu trúc cột sống. Hẹp cột sống có thể là một vấn đề rất nghiêm trọng và có thể dẫn đến các triệu chứng tàn phá như hội chứng Equina cauda.

 

Tuy nhiên, một lần nữa, chẩn đoán hẹp ống sống từ đĩa phình được thực hiện rất thường xuyên, trong khi tình trạng thực tế hiếm khi tồn tại, ngoại trừ trong trường hợp chấn thương cột sống cực độ. Thông thường, đĩa đệm thoát vị có thể tiếp xúc với màng bao quanh tủy sống và dịch tủy sống. Một phình đĩa chạm vào màng này không có nghĩa là bất kỳ tác động nào sẽ được truyền dọc theo chức năng thần kinh của tủy sống.

 

Trong thực tế viêm nhiễm phóng xạ hóa học là một chẩn đoán ít điển hình thường liên quan đến chảy nước mắt hình khuyên nghiêm trọng ở thành đĩa ngoài hoặc vỡ đĩa đệm hoàn toàn. Phần bên trong của đĩa đệm (được gọi là nhân hạt) có chứa protein có thể gây kích thích thần kinh ở một số cá nhân. 

Khi hạt nhân tràn ra khỏi cấu trúc đĩa đệm, protein này có thể ảnh hưởng đến mô thần kinh cục bộ, gây ra đau khớp ở vùng ngay lập tức và các vùng trên cơ thể được phục vụ bởi cấu trúc thần kinh bị kích thích. Đây là một chẩn đoán gây tranh cãi, vì nhiều người trải qua vỡ đĩa đệm đầy đủ, nhưng không có đau đớn gì cả. Dường như chỉ một số người có thể đủ nhạy cảm để chịu đựng cơn đau kéo dài đáng kể sau khi xảy ra sự cố viêm nhiễm phóng xạ hóa học.

 

Cuối cùng, đau do đĩa đệm là lần cuối cùng và ít phổ biến nhất trong tất cả các chẩn đoán. Discogen có nghĩa là cơn đau xuất phát từ chính cấu trúc đĩa. Mặc dù đĩa đệm không có đầu dây thần kinh hoặc nguồn cung cấp máu của riêng nó, nhưng nó được gắn vào các đốt sống lân cận bởi các đầu cuối sụn có chứa các dây thần kinh nhỏ. Chính những dây thần kinh nhỏ này có liên quan đến tình trạng đau do bệnh này, mặc dù hầu hết các bác sĩ chẩn đoán không phải lúc nào cũng chắc chắn tại sao dây thần kinh bị đau khi bắt đầu. Chẩn đoán này chắc chắn là trên mặt đất rất run trong hầu hết các trường hợp ...

 

Trớ trêu thay, mặc dù đĩa đệm thoát vị được đổ lỗi cho một nỗi đau rất lớn, nhưng chúng hiếm khi là nguồn triệu chứng thực sự. Hầu hết thoát vị đĩa đệm chỉ đơn thuần là trùng khớp với bất kỳ cơn đau nào đã trải qua và thực sự tồn tại ở một số lượng lớn những người không có chút đau đớn nào. Nói chung, thoát vị do chấn thương rất có thể sẽ gây đau trong một thời gian ngắn, mặc dù sự khó chịu này có thể nghiêm trọng. May mắn thay, tình trạng này thường được giải quyết trong 6 đến 8 tuần, thậm chí không cần điều trị y tế. Thoát vị tồn tại do các quá trình thoái hóa bình thường ở cột sống, chẳng hạn như bệnh thoái hóa đĩa đệm có tên gây cười, hiếm khi gây đau đớn, ngay cả trong thời gian ngắn.

 

Hầu hết các chỗ phình do thoái hóa này thậm chí không được phát hiện cho đến nhiều năm sau đó, vì chúng không có dấu hiệu cảnh báo, không gây đau đớn và tồn tại một cách vô tội vạ trong cột sống. Khả năng bất kỳ đĩa đệm thoát vị nào có thể gây đau trong nhiều tháng, nhiều năm hoặc thậm chí nhiều thập kỷ là rất khó xảy ra. Thật không may, thần thoại xung quanh các điều kiện đĩa đệm, cũng như hiệu ứng nocebo đáng kể của quá trình chẩn đoán, đã góp phần vào dịch bệnh đau lưng liên quan đến đĩa đệm hiện nay.

Điều trị thoát vị đĩa đệm tại phòng khám đa khoa Hoàn Cầu

► Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu được đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia giỏi trực tiếp thăm khám và điều trị bệnh.

► Cơ sở khang trang, hiện đại, môi trường vô trùng sạch sẽ, khang trang.

► Đầy đủ các phương pháp chữa bệnh thoát vị đĩa đệm.

► Thời gian làm việc linh động từ 8h00 đến 20h00 tất cả mọi ngày kể cả thứ 7, chủ nhật hoặc ngày lễ tết giúp bệnh nhân chủ động sắp xếp thăm khám phù hợp.

► Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin nên không hề gây ảnh hưởng đến cuộc sống đời thường của bệnh nhân.

► Chi phí đều được công khai rõ ràng và được báo trước với bệnh nhân trước khi tiến hành chữa thoát vị đĩa đệm.

► Đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm, am hiểu về các bệnh lý để nhanh chóng tư vấn và hướng dẫn bệnh nhân những bí quyết kết hợp giúp bệnh lý nhanh chóng được chữa khỏi an toàn, hiệu quả nhất.

 

Đa khoa Hoàn Cầu địa chỉ khám chữa bệnh hiệu quả tại tphcm

phòng khám Hoàn Cầu địa chỉ khám chữa bệnh hiệu quả tại tphcm

 


Xem các báo nói về chúng tôi:

+ Báo vietnamnet.vn: Cắt bao quy đầu bằng công nghệ Hàn Quốc

+ Báo 24h.com.vn: Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu: trao sức khỏe – vạn niềm tin

+ Báo eva.vn: Địa chỉ khám phụ khoa uy tín chất lượng

+ Báo doisongphapluat.com: Khám chữa tai mũi họng hiệu quả


 

> Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

nhathuocdakhoa
Họ tên: Đa Khoa Hoàn Cầu
Sinh nhật: : 11 Tháng 7 - 1994
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31




Tik Tik Tak

(♥ Góc Thơ ♥)

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com