Nhà Thuốc Đa Khoa

 

Fugacar là thuốc gì? Cách dùng và các tác dụng phụ

Thuốc Fugacar (mebendazole) là loại thuốc dùng để điều trị giun ký sinh trong cơ thể, bao gồm giun tóc, giun kim, giun móc, giun đũa, giun chỉ,… Vậy thuốc Fugacar mang đến công dụng gì? Cần sử dụng như thế nào để đúng liều lượng, hạn chế rủi ro nguy hiểm đến sức khỏe? Thông tin trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn làm rõ thắc mắc này.

THUỐC FUGACAR LÀ GÌ?

Thuốc Fugacar còn có tên gọi là Fugacar mebendazole – đây là thuốc nằm trong nhóm chống virus, chống nhiễm khuẩn, kháng nấm, ký sinh trùng.

► Dạng bào chế

- Dạng bào chế Fugacar: Viên nén

- Quy cách: Theo hộp, hộp 1 vỉ x 1 viên

- Hàm lượng: 500mg

► Giá bán

Thuốc Fugacar hiện được bán với mức giá gia động trong khoảng 20.000 đến 25.000 đồng cho 1 hộp gồm 1 viên thuốc. Tuy nhiên, giá trên thực tế có thể chênh lệch ở những địa chỉ khác nhau hoặc với giá trên bao bì.

Giới thiệu chi tiết về thuốc Fugacar

Giới thiệu chi tiết về thuốc Fugacar

► Tác dụng của Fugacar

Trong thuốc Fugacar chứa hoạt chất mebendazole. Đây là thành phần mang đến công hiệu chống giun phổ rộng, rất nhạy cảm với những loại giun như giun tóc, giun đũa, giun kim,...

Fugacar mebendazole được chứng minh có hiệu quả đối với giun đũa, giun kim, giun tóc khoảng 90-100%, với giun móc khoảng 70%.

Ngoài ra, nếu được dùng ở liều cao, hoạt chất Khi mebendazole còn mang lại tác dụng đối với nang sán và một số trùng roi khác.

► Cơ chế hoạt động

Thành phần mebendazole kết hợp đặc hiệu cùng vi ống nhằm làm thoái hóa cấu trúc ở ruột giun. Nhờ đó gây ức chế quá trình hình thành vi ống tế bào ruột giun. Nhờ cơ chế này, thuốc Fugacar có thể khiến giun gặp phải tình trạng rối loạn tiêu hóa cũng như thu nạp glucose, gây ra hiện tượng tự phân giải.

Thành phần hoạt chất mebendazole được hấp thu thông qua đường uống, thải trừ qua đường phân là chủ yếu.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG THUỐC TẨY GIUN FUGACAR

Cách dùng và định lượng thuốc Fugacar

Bệnh nhân nên đọc kỹ phần hướng dẫn đi kèm với thuốc trước khi dùng. Để được tư vấn chi tiết hơn về cách dùng Fugacar, bạn có thể liên hệ với dược sĩ/ bác sĩ.

Thuốc Fugacar được dùng bằng đường uống và có thể uống lúc đói hoặc no đều được. Sau đây là liều dùng thông thường cho trường hợp phổ biến cho người trưởng thành cùng trẻ trên 2 tuổi:

 Mỗi lần dùng 1 viên duy nhất hàm lượng 500mg

 Một liệu trình chỉ có 1 liều duy nhất.

Trường hợp sau 3 tuần dùng Fugacar mà tình trạng giun chưa được điều trị dứt điểm, thì bạn nên dùng thêm 1 liều. Trước khi sử dụng, hãy hỏi ý kiến bác sĩ nhằm tránh rủi ro nguy hiểm xảy ra. Và để kiểm soát tốt nhất lượng giun trong đường ruột, bạn cần tẩy giun theo định kỳ từ 4 – 6 tháng 1 lần.

Thuốc Fugacar mebendazole chỉ dùng 1 liều duy nhất

Thuốc Fugacar mebendazole chỉ dùng 1 liều duy nhất

Cách xử lý khi dùng thiếu hoặc quá liều

Fugacar là loại thuốc được dùng 1 liều duy nhất trong liệu trình nên hầu như không gặp phải tình trạng thiếu liều.

Còn đối với trường hợp quá liều, bạn nên báo với bác sĩ để được tiến hành gây nôn, dùng thuốc điều trị hoặc các phương pháp chăm sóc y tế khác để bảo vệ sức khỏe cho bạn.

Theo các chuyên gia Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu, hiện nay có rất nhiều người tự ý mua thuốc tẩy giun về nhà sử dụng khi chưa được bác sĩ chỉ định. Tuy nhiên, việc làm này có thể gây ra nhiều phản ứng phụ nguy hiểm. Vì vậy, tốt hơn hết bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ, nhân viên y tế hoặc dược sĩ trước khi dùng Fugacar.

Những thông tin về thuốc Fugacar trên đây đã mang đến nhiều điều hữu ích cho bạn đọc mặc dù nó chỉ có giá trị cho việc tham khảo. Mọi thắc mắc khác, vui lòng hỏi các bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ.


 

> Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

nhathuocdakhoa
Họ tên: Đa Khoa Hoàn Cầu
Sinh nhật: : 11 Tháng 7 - 1994
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30




Tik Tik Tak

(♥ Góc Thơ ♥)

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com