niemtinchienthang_vtlt's Blog

Thông tin cá nhân

niemtinchienthang_vtlt
Họ tên: kiều văn cường
Nghề nghiệp: sinh viên
Sinh nhật: 23 Tháng 5 - 1986
Nơi ở: chân trời góc bể
Yahoo: nhe_rang_cuoi235  
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn
niềm tin chiến thắng sẽ đưa ta đến bến bờ vui

Bạn bè
em_gai_dai_ca17816
em_gai_dai_ca17816
gemini3691
gemini3691
doan huong
doan huong
noidayminhem_mvnm2009@yahoo.
noidayminhem_mvnm2009@yahoo.
Evil01
Evil01
Lê Cao
Lê Cao
Xem tất cả

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30



Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

cóp nhặt linh tinh

hehe Vợ bảo chồng: - Xăng dầu tăng giá thì anh phải tìm cách giảm chi phí đi chứ! - Giảm thế nào đây! Xe vẫn thế, quãng đường hàng ngày đến cơ quan vẫn thế. - Nhưng có thể làm tăng tốc độ của xe mà không cần tiêu tốn thêm xăng dầu bằng cách giảm tải của xe... - Tức là em muốn anh sẽ... nhịn đói, cởi trần, quần đùi khi đi xe đến cơ quan  ?


Thời tiết

 

Sinh viên "lừa" nhau mua máy ozone

M.N., sinh viên Trường ĐH D. nói: Mua máy ozone về để làm cảnh cho đẹp, chứ có dùng đâu, đã có không ít SV lọt bẫy. Mua máy về rồi, đến khi không thể mời người khác mua được sản phẩm thìmới nhận ra mình bị lừa. ĐàNẵng vừa mới rộ lên Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy (TNMU) kinh doanh đa cấp với sản phẩm chính làchiếc máy lọc ozone và có rất đông sinh viên (SV) các trường bị thôi miên...

"Báo chí nói sai hết" (!?)
Hơn 7h tối, hai chúng tôi đến Công ty Thiên Ngọc Minh Uy ở 113 Hà Huy Tập, theo đúng lời hướng dẫn của một bạn SV cũng là hợp tác viên của công ty này. Hơn 100 con người đang ngồi trong khán phòng, trong đó có đến 2/3 làSV và một nửa khán phòng là những nhân viên, cộng tác viên của Công ty.

Vì đã tham gia khá nhiều buổi đào tạo kinh doanh đa cấp nên chúng tôi cố tình đến trễ, kịp tham gia phần cuối của chương trình đào tạo là chia sẻ theo nhóm, để có cơ hội trao đổi với bạn SV nhiều hơn.

ozone.jpg

Phải tốn 3 triệu đồng để mua máy lọc ozone nhưng đem về chỉ để làm cảnh

Hai chúng tôi chọn ngồi trao đổi với nhóm của anh Nguyễn Minh Phúc, một người thành đạt, Phó phòng Kinh doanh của Công ty, được biết đến là một cậu SV nghèo (quê ở Bình Định) tốt nghiệp loại ưu ngành Hóa của Trường Đại học Bách khoa ĐàNẵng, qua 7-8 công ty, anh ta tìm cơ hội ở công ty này. Sau 5 tháng, mạng lưới bán hàng của anh ta tới 200 người, mức lương của anh ta hơn 10 triệu đồng/tháng.

Anh ta khuyên các bạn SV: Làm ở đây dễ dàng, nhàn nhã mà thu nhập lại cao, trong khi làm ở công ty khác, một ngày làm 8 giờ, công việc nặng nhọc mà lương cũng chỉ 800 nghìn đồng/tháng! (chủ ý của anh ta là khuyên các bạn SV nên bỏ chuyên môn, chuyên tâm vào kinh doanh đa cấp…).

Những nhân viên của Công ty đằng sau lưng chúng tôi như hàng rào vệ sĩ, khách mời chúng tôi ai hỏi điều gì, băn khoăn điều gìlà họ ghé tai sát miệng người nói để truyền đạt.

N.T. - bạn tôi hỏi: "Sinh viên như chúng em là nghèo, quen biết ít, muốn kinh doanh thì có thể mời được những ai tham gia và làm mạng lưới bán hàng cho mình?", 3 lần N.T. hỏi, cả 3 lần nhận được câu trả lời chung chung, đại loại làcông dân 18 tuổi trở lên, không vi phạm pháp luật... trong lúc thực tế rằng: SV đa số chỉcó thể mời được SV vàcùng là tầng lớp "vô sản"…

Lúc này, anh Phúc đang thuyết trình lại những ích lợi, công dụng của máy lọc ozone. Anh ta vẽ lên một bức tranh vô cùng tối tăm, đầy vi trùng gây hại cho sức khỏe và tính mạng của con người: Cá biển thì được ướp bằng phân đạm (urê), thịt lợn chứa toàn thuốc tăng trọng, trái cây chứa toàn hóc-môn giữ tươi, rau hành thì đầy thuốc trừ sâu… Vậy nên phải mua máy ozone về để xử lý, bảo vệ sức khỏe và tính mạng của con người.

Với một tờ giấy, anh ta cũng đang làm lại các phép toán về lợi nhuận kinh doanh đa cấp màmột bạn khách mời là SV hỏi. Bạn A mua sản phẩm của Công ty với giá 3 triệu đồng, rồi giới thiệu một bạn B vào làm, lúc ấy bạn A được hưởng hoa hồng là 400.000 đồng. Rồi bạn B giới thiệu bạn C vào làm, bạn B được hưởng 400.000 đồng, bạn A được hưởng 80.000 đồng. Nếu bạn C giới thiệu bạn D vào làm thì bạn C được hưởng 400.000 đồng, bạn B được hưởng 80.000 đồng, bạn A được hưởng 20.000 đồng… và cứ như thế.

Anh Phó phòng đang vẽ một bức tranh vô cùng xán lạn mà kinh doanh đa cấp mang lại với những mức lương trong mơ.

N.T. hỏi tiếp: "Đâu là giá trị thực của sản phẩm? Ví dụ, em mua một máy với giá 3 triệu đồng màcó cả hàng loạt người hưởng lợi trực tiếp và gián tiếp, theo tính toán của em, 100 người hưởng lợi gián tiếp (1%) là ít. Còn nếu như có một vị mua để dùng mà không kinh doanh, thì vẫn phải trả đủ 3 triệu đồng à? Và như vậy, lợi ích mà mặt hàng đa cấp của Công ty giới thiệu thật sự là bao nhiêu?".

Anh Phúc bực mình vẽ ra một sơ đồ lưu thông hàng hóa: nhà máy - đại lý lớn - đại lý nhỏ - đại lý bé - cửa hàng, tương ứng trong kinh doanh đa cấp là: nhà máy - trưởng phòng - phó phòng - chủ nhiệm - cộng tác viên. Ở đây, sản phẩm từ nhà máy đến tay các khách hàng và giá vẫn là 3 triệu đồng cho dù ở đâu và ai mua.

Một bạn khách mời hỏi: "Sao em không thấy sản phẩm này quảng cáo trên tivi?", anh Phúc cao hứng trả lời: "Quảng cáo trên tivi và báo chí là quảng cáo láo, láo hết. Quảng cáo trên đó để bọn truyền hình, báo chí "ăn" hết à!". "Hàng vệ sĩ" sau lưng chúng tôi gật gù hô: "Đúng!" và vỗ tay tán thưởng.

Chạm đến danh dự của báo chí, N.T. bực mình hỏi: "Anh đãvẽ cho chúng em một bức tranh vô cùng xán lạn khi kinh doanh đa cấp và như anh nói: hình thức kinh doanh này là lý tưởng. Em mới đọc báo ngày hôm trước, vậy thì tại sao công ty mình bị cơ quan chức năng phạt 11 triệu đồng?".

Anh Phúc lấp lửng: "Ở đâu cũng thế, luôn có một vài con sâu làm rầu nồi canh" và: "Nói sai hết" và những lời khác miệt thị báo chí chúng tôi không tiện trích ra đây.

Vì những câu hỏi quá "nóng" nên N.T. lập tức được một nhân viên Công ty mời ra "chăm sóc" riêng và đề nghị N.T. ra về

Đừng để bị thôi miên
Với SV, mua máy ozone về để làm gì? M.N., sinh viên Trường ĐH D. trả lời: Mua về để làm cảnh cho đẹp, chứ có dùng đâu, đãcó không ítSV lọt bẫy. Mua máy về rồi, đến khi không thể mời người khác mua được sản phẩm thìmới nhận ra mình bị lừa.

Từ nạn nhân, SV lại trở thành kẻ tòng phạm vì dụ dỗ, lừa nhiều người khác vào mạng lưới để hưởng hoa hồng, để gỡ lại vốn vàcứ tin, cứ nhìn những "người thành đạt" mà mơ mộng. Đau lòng hơn, họ lại lừa chính những bạn SV cũng là tầng lớp "vô sản" như mình, ngây thơ như mình.

Cứ thế, chuỗi dây chuyền lừa nhau ngày càng dài vô tận và nhiều SV trở thành những tay săn mồi thuê nhiệt thành cho họ. N.V.T., SV Trường CĐ K. là một ví dụ.

Lúc đầu T. phải vay tiền bạn bè để mua máy, mua máy rồi, vìquá tin những ảo tưởng mà các đào tạo viên đào tạo, T. rỉ tai, mời mọc bạn bè.

Đến khi T. vàhai bạn cùng lớp không thể mời được người khác mua hàng để hoàn vốn thì mới biết là mình bị lừa, nhưng vẫn cứ mời mọc bạn bè trong lớp đến nghe đào tạo và thuyết phục…

N.T.S., SV năm thứ hai Trường ĐH S. kinh doanh được 2 tháng, lương bây giờ là hơn 3 triệu đồng/tháng. S. đang vui, nhưng S. có biết rằng số tiền S. kiếm được cũng chính là tiền mà ba mẹ của các bạn SV như S. chắt chiu dành dụm gửi nuôi bạn ăn học xa nhà?

Theo Tintuconline


 

> Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 

(♥ Góc Thơ ♥)

Truyện cười

Tin nhanh

Blog bạn bè
Rich Text Editor - soạn thảo với phong cách mới
Nội dung bài viết:
1. Giới thiệu trình soạn thảo mới
2. Cho phép...



Hãy bế em ra khỏi cuộc đời anh
Vào ngày cưới của tôi, tôi đã ôm vợ trên đôi tay của mình. Xe đưa dâu...

Cài đặt tình yêu
Khách hàng (-): Anh có thể giúp tôi cài đặt chương trình TÌNH YÊU?

Nhân viên...

Hãy quẳng gánh lo
Cho những người bạn của tôi!


Tại sao bạn lại lo lắng...

1000 hạc giấy


Có những món quà thật đơn giản nhưng chứa đựng biết bao...


Giá Vàng

Tỷ giá


Tik Tik Tak

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024 VnVista.com