(¯`·.º-:¦:-♥ Yêu Em Mãi Mãi BlogS♥-:¦:-º.·´¯)

Các bài viết vào Saturday 1st December 2007

   Trong: Computer & Mobile
 

Quản lý dữ liệu và vệ sinh PC với Cleanup Assistant

Giao diện tổng quát của Cleanup Assistant
TTO - Khác hẳn với các chương trình dọn dẹp, vệ sinh máy tính chỉ đơn thuần làm đúng nhiệm vụ của nó, Cleanup Assistant có thể làm được nhiều việc hơn nữa như dò tìm file trùng lặp, xoá file vĩnh viễn… 

Chương trình chia ra làm 3 nhóm mục chính tương ứng với từng nhiệm vụ và cách thức sử dụng khác nhau bao gồm File Scanner (quản lý và dò tìm files), Disk cleaning (vệ sinh máy tính) và Privacy protection (bảo mật dữ liệu theo phương thức phá huỷ).

Để tìm hiểu kỹ hơn về phương thức hoạt động của từng chức năng trong đây, bạn có thể xem các bước hướng dẫn chi tiết sau đây:

Find large folder: chức năng giúp bạn liệt kê nhanh đầy đủ và chi tiết toàn bộ dung lượng files, tập tin đã sử dụng có trong ổ đĩa vừa chọn

Find file duplicate: tìm kiếm những tập tin có nội dung tương đồng nhau để giúp bạn tiết kiệm được dung lượng bộ nhớ do việc sao chép và quản lý file không thực sự tốt của bạn. Tại cửa sổ Duplicate file folder bạn hãy nhập đường dẫn chứa ổ đĩa hoặc thư mục cần dò tìm files trùng lặp tại tuỳ mục Search folder(s).

Nếu tại tuỳ mục File extension bạn để trống, toàn bộ định dạng files trong ổ đĩa, thư mục bạn chọn sẽ được “kiểm tra” hết. Còn không bạn hãy nhập vào một định dạng files mà bạn chỉ muốn “kiểm tra” vào (ví dụ *.mp3). Tại tuỳ mục Compare file by bạn hãy cho cho mình một cơ chế dò tìm file trùng lặp như Filename (theo tên), File size (theo kích thước), File content (theo nội dung bên trong file). Thực hiện xong bạn hãy nhấn vào tuỳ chọn Find để tìm kiếm. Khi quét xong các file trùng lặp sẽ hiển thị chi tiết thành từng bảng danh sách riêng biệt, bạn có thể nhấn vào files trùng rồi bấm vào tuỳ chọn Delete select file để xoá file trùng này ra khỏi máy.

Bổ sung thêm tính năng dò tìm files trùng lặp giúp cho chương trình “nổi trội” hơn.

Clean your disk(s): tùy chọn này cung cấp cho các bạn việc dọn dẹp rác từ máy tính ở tại những thành phần gây phát sinh “rác” được chia thành các thẻ Internet browsing (rác từ việc lướt web phát sinh ra), Windows (các files do việc windows sinh ra từ việc tổ chức files hoặc khi máy tính gặp sự cố), Programs (các file rác xuất phát từ những ứng dụng trong máy gây ra), Deep Scan (quét rác chọn lọc theo các file lỗi cho từng ổ đĩa riêng biệt). Chọn xong bạn hãy nhấn vào tuỳ chọn Cleanup now! Để bắt đầu việc vệ sinh máy tính, tất cả các bước bạn thực hiện bạn có thể xem lại kết quả ở thẻ Report.

Shred file(s) or folder(s): tiêu huỷ từng tập tin hoặc nguyên một thư mục với mục đích không cho các dữ liệu này được “tái sinh” lại bằng các chương trình phục hồi dữ liệu chuyên dụng. Bạn cũng nên lưu ý là khi chọn các mức càng cao ở tại tuỳ mục Number of overwrites thì việc huỷ dữ liệu cũng sẽ chậm đi hơn, nhưng dữ liệu khi được xoá ở mức này thì độ khôi phục hầu như là hoàn toàn không thể thực hiện được.

Drive wiper: Huỷ dữ liệu cho toàn bộ một phân vùng có trên máy, chức năng này bạn nên cẩn trọng khi sử dụng vì khi đã huỷ dữ liệu trên cả một phân vùng thì bạn sẽ không thể nào lấy lại dữ liệu được.

Chương trình có dung lượng 23,8MB tương thích với mọi phiên bản của hệ điều hành Windows. Người dùng có thể tải bản miễn phí của chương trình về tại đây.

Lưu ý: do chương trình cần trình Microsoft FramNet 2.0 có trên hệ thống mà lo ngại người dùng không có bộ cài đặt, nên files cài đặt đã được tích hợp luôn bộ Microsoft FramNet 2.0 vào bên trong. Chính vì thế dung lượng của files cài đặt hơi lớn mặc dù kích thước thật của chương trình Cleanup Assistant là chưa đến 2MB.


 

> Trả lời nhanh
Bình luận của bạn sẽ được đăng sau khi chủ blog kiểm duyệt và chấp nhận
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

cuongpro.st88
Họ tên: Cường Oz
Nghề nghiệp: sinh viên
Sinh nhật: : 7 Tháng 8 - 1988
Nơi ở: Sơn tây
Yahoo: hacker_tuoiteen  
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn
Khi Bạn Sinh Ra Mọi Người Cười Trong Khi Bạn Đang Khóc! Hãy Sống Để Khi Bạn Chết Mọi Người Sẽ Khóc Còn Bạn Sẽ Mỉm Cười

Bạn bè
HANG MO
HANG MO
p3' h3o lov3 u 4ever
p3' h3o lov3 u 4ever
hong_ngoc123
hong_ngoc123
babiimeo
babiimeo
hoabanglangthp
hoabanglangthp
ha_hjp
ha_hjp
wua ai ni
wua ai ni
netdepcuocsong_1989
netdepcuocsong_1989
chip.kute
chip.kute
nh0c_i3u
nh0c_i3u
Xem tất cả

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30



(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Thời tiết

Giá Vàng

Tỷ giá

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024 VnVista.com