Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

 
Đậu phộng có nhiều tên gọi khác nhau như người miền Nam thì quen gọi là đậu phộng hay đậu phụng, còn đối với người miền Bắc, người ta gọi đậu phộng là lạc. Đây là một loại cây thực phẩm thuộc họ Đậu, có nguồn gốc từ Trung và Nam Mỹ.
 Bài viết được chia sẻ bởi các chuyên gia y tế tại các trường Cao đẳng Điều dưỡng tphcm chia sẻ về tác dụng của hạt đậu phộng. 
 
Ăn đậu phộng có tác dụng gì?
Đậu phộng không chỉ là món ăn ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như:
 
  1. Hỗ trợ tuần hoàn máu
Đậu phộng có hàm lượng mangan tương đối cao, mà mangan là một khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong chuyển hóa chất béo và chất đường bột, tăng cường hấp thu canxi và quy định lượng đường trong máu. Chính vì thế, ăn đậu phộng có tác dụng hỗ trợ tuần hoàn máu tốt hơn.
Tác dụng của dầu đậu phộng với người già
  1. Giảm cholesterol
Đậu phộng có các chất dinh dưỡng giúp tăng cường năng lượng cho bộ nhớ, đồng thời có tác dụng giảm và kiểm soát lượng cholesterol. Ngoài ra, các chất này còn có thể cắt giảm những cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt, rất có lợi cho cơ thể.
 
  1. Bảo vệ tim mạch
 
Theo nghiên cứu từu các chuyên gia Cao đẳng Vật lý trị liệu cho thấy , thường xuyên ăn các loại đậu có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, trong đó đậu phộng là loại đậu giàu chất béo không bão hòa, có lợi cho tim. Ngoài ra, nó còn chứa chất chống oxy hóa mạnh như axit oleic. Vì thế, ăn đậu phộng thường xuyên có thể phòng tránh được các bệnh về tim mạch cũng như các bệnh mạch vành.
 
  1. Giảm căng thẳng, mệt mỏi
Đậu phộng là loại thực phẩm giàu vitamin B, kẽm và vitamin E giúp loại bỏ căng thẳng một cách nhanh chóng.
 
  1. Tốt cho răng và xương khớp
Đậu phộng có chứa phot pho, magie, đặc biệt là hàm lượng canxi cao, những khoáng chất này rất có lợi cho sự phát triển và làm bền chắc răng, xương khớp. Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ cải tạo chức năng của hệ thần kinh.
 
Tác dụng của dầu đậu phộng với người già
 
  1. Tốt cho sức khỏe phụ nữ
Đậu phộng có chứa một lượng axit folic cao, giúp cải thiện khả năng sinh sản ở phụ nữ và ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh cho trẻ sơ sinh.
 
  1. Tốt cho da - hỗ trợ ngăn ngừa nếp nhăn
Đậu phộng rất tốt cho da vì nó giàu vitamin E, giúp làm giảm nếp nhăn trên da. Các nghiên cứu cho thấy ăn đậu phộng luộc giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do.
 
Mặc dù công dụng của đậu phộng rất nhiều nhưng với loại thực phẩm này, cũng có rất nhiều đối tượng cần kiêng ăn để hạn chế những tác động tiêu cực đến sức khỏe.
 
Những đối tượng không nên ăn đậu phộng
  1. Người cắt túi mật
Đậu phộng có chứa nhiều chất béo nên cần lượng lớn dịch mật để tiêu hóa chúng. Người đã cắt túi mật sẽ không đủ dịch mật để giúp tiêu hóa chất béo có trong đậu phộng khi ăn vào nên sẽ gây ra hiện tượng khó tiêu.
 
  1. Người hay bốc hỏa
Đậu phộng vị ngọt nhưng có tính nóng, do đó những người bị viêm khoang miệng, viêm lưỡi, miệng lở loét,…do chứng nội tiết bốc hỏa thì không nên ăn đậu phộng. Nếu ăn đậu phộng sẽ tăng hỏa khí, bệnh nặng và khó thở hơn.
 
  1. Người mắc bệnh dạ dày
Những người mắc bệnh dạ dày thường có chứng đau bụng mãn tính, tiêu chảy, khó tiêu và các triệu chứng khác. Ăn đậu phộng và các loại hạt có hàm lượng protein và chất béo quá cao sẽ gây khó tiêu và hấp thu kém.
 
  1. Người đang giảm cân
Đậu phộng không những giàu calo mà còn có hàm lượng chất béo cao. Điều này sẽ gây cản trở cho quá trình giảm cân của một số người. Vì thế, nếu bạn đang thực hiện chế độ giảm cân thì nên hạn chế ăn đậu phộng.
 
  1. Người mắc bệnh gout
 
 
Các Dược sĩ Cao đẳng Dược Pasteur chia sẻ, nguyên nhân gây bệnh gout là do sự rối loạn chuyển hóa acid uric, làm tăng lượng acid uric trong máu. Chế độ ăn nhiều chất béo sẽ làm giảm bài tiết acid uric, khiến cho bệnh có xu hướng trầm trọng hơn.
 
Đậu phộng là một trong những thực phẩm nhiều dầu béo và chất đạm, không thích hợp cho những bệnh nhân bệnh gout.
 
  1. Người bệnh tiểu đường
Người bệnh tiểu đường cần kiểm soát năng lượng tiêu thụ hàng ngày. Do đó, ăn quá nhiều đậu phộng, cơ thể sẽ dung nạp nhiều chất béo. Điều này không có lợi cho những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường.

 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

quyetdodo
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com