Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

 

Chia sẻ tại mục Kiến thức y dược, các chuyên gia  Cao đẳng hộ sinh tphcm  – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Giấc ngủ của trẻ nhỏ cũng chia làm nhiều giai đoạn như người lớn, tùy từng giai đoạn mà trẻ có thể nằm yên hay có những cử động. Có 2 loại giấc ngủ là: Giấc ngủ nhanh và giấc ngủ chậm.
 
Trẻ sơ sinh ngủ như thế nào?
  • Trẻ mới sinh cho đến một tháng tuổi gần như ngủ suốt ngày đêm và chỉ thức dậy để bú ( 2-3 giờ/ lần). Vì chưa phân biệt được ngày đêm nên trẻ sơ sinh có thể ngủ suốt vào ban ngày và thức giấc nhiều hơn vào ban đêm (8-9 giờ vào ban ngày và khoảng 8 giờ vào ban đêm)
  • Đối với trẻ sơ sinh từ 3 tháng tuổi hoặc được 6 kg sẽ bắt đầu ngủ suốt đêm (6-8 giờ) mà không thức giấc. Khi đó, cha mẹ không cần phải đánh thức trẻ sơ sinh dậy để cho bú sữa nhưng cần lưu ý không nên để trẻ sơ sinh ngủ quá 3 giờ mà không cho bú.

 
 
REM- rapid eye movement: cử động mắt nhanh: đây là giấc ngủ nông, trẻ sẽ nằm mơ và mắt cử động nhanh theo chiều trước sau. Non-REM- Non-rapid eye movement: không cử động mắt nhanh: Giấc ngủ này gồm 4 giai đoạn sau:
 
  •      Giai đoạn một: Buồn ngủ- mí mắt sụp xuống hay có thể chớp liên tục, ngủ gà ngủ gật
  •      Giai đoạn hai: Ngủ lơ mơ- Trẻ vẫn có cử động, giật mình, vặn mình hoặc rên
  •      Giai đoạn ba: Ngủ sâu- trẻ im lặng và không cử động
  •      Giai đoạn bốn: Ngủ rất sâu- trẻ im lặng và không cử động
Giảng viên Cao đẳng điều dưỡng chia sẻ cách bổ sung vitamin D3 cho trẻ
Bổ sung qua dược phẩm
Theo cập nhật từ tin tức y tế cho biết, Tổ chức Y tế và Viện hàn lâm nhi khoa khuyến cáo trẻ bú sữa mẹ toàn toàn hoặc một phần (uống kèm sữa công thức) cần được bổ sung 400 IU vitamin D mỗi ngày, bắt đầu vài ngày sau sinh.
 
Đối với trẻ bú sữa công thức đủ 1 lít mỗi ngày thì không cần bổ sung vitamin D vì hầu hết sữa công thức đều chứa đủ 400 IU vitamin D/lít. Trường hợp bé bú không đủ 1 lít sữa công thức thì vẫn cần phải bổ sung 400 IU mỗi ngày. Sau một tuổi, nếu trẻ ăn uống da dạng thì không cần bổ sung thêm vitamin D nữa.
 
 
Bổ sung vitamin D qua thực phẩm
 
Bổ sung qua tắm nắng
Viện hàn lâm Nhi khoa Hoa Kì khuyến cáo trẻ em dưới 6 tháng tuổi không nên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời một cách cố tình. Vì vậy, lời khuyên cho những bậc phụ huynh là nên cho trẻ chạy chơi ngoài trời một cách tự nhiên để giúp phát triển những kĩ năng vận động
 
Bổ sung qua thực phẩm
Có rất nhiều nguồn thực phẩm có thể cung cấp vitamin D tự nhiên như dầu cá (cá hồi, cá mòi, cá thu…), thịt nội tạng, lòng đỏ trứng gà, nấm, pho mai… Tuy nhiên, theo các thầy thuốc tại Trường Cao đẳng Y dược Pasteur thì nguồn thực phẩm này không phù hợp với trẻ ở mọi lứa tuổi, và không phải lúc nào cũng có thể bổ sung một cách thường xuyên.
 
Tóm lại, trẻ có dấu hiệu còi xương, cha mẹ cần đưa trẻ đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị kịp thời.
nguồn:Trường Cao đẳng y dược pasteur
 

 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

quyetdodo
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com