Sức khỏe nha khoa

 
Implant là giải pháp toàn diện giúp những bệnh nhân mất răng tìm lại sự tự tin. Phương pháp này cho tỉ lệ thành công rất cao, tuy vậy vẫn có một số trường hợp xảy ra biến chứng.Sau đây,chúng ta cùng điểm mặt các biến chứng có thể gặp sau khi cấy ghép răng implant.
Chảy máu sau phẫu thuật
Ở một số bệnh nhân bị chảy máu sau 1-2 ngày phẫu thuật. Lúc này, người bệnh nên đặt một miếng gạc lên vùng cắm implant và cắn nhẹ nhàng để giữ miếng gạc trong 30 phút sẽ giúp cầm máu. Nếu bạn bị chảy máu quá nhiều và bất thường thì phải gọi cho nha sĩ ngay.

Nhiễm trùng vùng cấy
Đây là biến chứng phổ biến nhất khi cấy ghép răng implant. Hiện tượng nhiễm trùng có biểu hiện đó là các mô xung quanh khu vực cấy ghép bị viêm sưng do vi khuẩn tấn công. Hiện tượng này có thể kéo dài trong nhiều tháng hoặc nhiều năm sau khi phẫu thuật, nhiễm trùng nặng sẽ dẫn đến viêm nhiễm, mất xương, cấy ghép thất bại nếu không được điều trị đúng cách.
Viêm quanh implant
Nguyên nhân của tình trạng này thường do vệ sinh răng miệng kém, chăm sóc hậu phẫu không tốt, bệnh nhân hút thuốc lá… Tình trạng viêm quanh implant có thể dẫn đến mất xương xung quanh vị trí cấy ghép và nếu cứ tiếp diễn thì răng implant sẽ trở nên lỏng lẻo và phải loại bỏ.
Lúc này, cần loại bỏ tình trạng viêm càng sớm càng tốt để ngăn ngừa mất xương hay thậm chí là thất bại trong việc cấy ghép. Viêm quanh implant có thể được điều trị bằng thuốc kháng sinh và làm sạch nếu do nhiễm trùng vị trí cấy ghép hoặc điều chỉnh phục hồi khiếm khuyết nếu do chấn thương.

Chăm sóc răng miệng kém dẫn đến viêm quanh implant
Tổn thương đến các mô lân cận
Một trong những biến chứng có thể xuất hiện khi cắm ghép implant đó là làm tổn thương đến các mô lân cận vùng cấy ghép.
– Răng: Khi khoan, bác sĩ nha khoa có thể làm hỏng mão răng (lớp chụp xung quanh thân răng) hoặc các chân răng lân cận. Vì thế, nha sĩ phải nghiên cứu cẩn thận phim X-quang hoặc chụp cắt lớp CT scan trước khi khoan vì đôi khi chân răng có hình dạng kỳ lạ.
– Dây thần kinh: Đây là biến chứng hiếm gặp khi phẫu thuật implant cho hàm dưới. Thần kinh xương ổ răng dưới có thể bị tổn thương trong quá trình khoan, gây ra đau, tê hoặc ngứa ran ở lợi, môi, lưỡi hoặc cằm. Triệu chứng tương tự có thể xảy ra nếu răng cấy ghép được đặt ngay trên dây thần kinh nhóm đỉnh gây đau dữ dội khi nhai. Nếu các dây thần kinh không được chữa lành và các triệu chứng nặng hơn thì răng implant có thể phải loại bỏ.
– Xương hàm: Một biến chứng rất hiếm gặp khi phẫu thuật implant nữa là gãy xương hàm. Nếu bệnh nhân không đủ xương, xương không đủ dày để cấy ghép implant thì xương hàm có thể bị gãy trong quá trình khoan hoặc lắp các implant vào.
Biến chứng do cắm implant không đúng vị trí
Sau phẫu thuật, implant có thể bị gãy do hướng cắm impant không đúng. Điều này dẫn đến phục hình trên implant bị sút ra, không khít sát, chạm nướu khi đau,thức ăn nhét vào, ảnh hưởng đến phát âm.
Bên cạnh đó, khi gắn phục hình không chính xác sẽ khiến lực nhai không được phân bố đều, dẫn đến tình trạng răng implant không thực hiện tốt chức năng hoặc lực nhai tập trung quá nhiều làm implant bị quá tải, có thể làm sút implant.
Nguồn: Điểm mặt các biến chứng có thể gặp sau khi cấy ghép răng implant

« Các bài cũ hơn · Sức khỏe nha khoa · Các bài mới hơn »

Bình luận

[email protected]
Sep 14 2015, 01:45 PM
Bình luận #1
No avartar

Thực tập viên
Group Icon

Nhóm: Members
Bài viết: 6
Nhập: 31-July 14
Thành viên: 67,005



Nhìn ghê ghê ấy nhỉ, không biết làm răng thế này đau lắm k nữa
User is offlineProfile CardPM
Quote Post

 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

rungram90
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com