Thông Tin Sức Khỏe Tổng Hợp

   Trong: Bệnh Xương Khớp
 
Ở tuổi gần 60, lịch làm việc của chị vẫn dày đặc: viết sách, ghi hình, các chuyến công tác nước ngoài... Chị vẫn tự lái xe hơi và đứng bếp mỗi ngày, nhưng thời gian chưa bao giờ là thách thức với chị.
Đầu bếp Cẩm Vân miễn nhiễm với bệnh xương khớp
Đói ăn rau...

Ấn tượng đầu tiên khi gặp người đầu bếp nổi tiếng này, có lẽ là sự đối lập của mái tóc trắng như bông với làn da còn căng mịn, hồng hào khó thấy ở những người vào độ tuổi của chị. Bằng sự duyên dáng của một người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy, câu chuyện tìm hiểu bí quyết giữ gìn sức khỏe, được chị dẫn dắt đến thói quen ăn uống. Dường như với chị, mọi câu chuyện đều có thể dẫn đến đề tài bếp núc.

Sẽ có người ngạc nhiên khi biết rằng một người chuyên nấu và sáng tạo những món ăn ngon như chị, lại là một người ăn uống rất đạm bạc. Với chị, món yêu thích nhất là đậu hũ chiên và từ nhiều năm nay, chị đã ăn chay trường như một cách giữ gìn sức khỏe. Chị có thể ăn hết ½ kg rau dấp cá trong một bữa ăn, và gọi đùa đó là bí quyết giữ gìn sự tươi nhuận cho làn da của mình.

Đau uống thuốc...

Khi được hỏi, vì sao chị lại quyết định đi học lái xe hơi khi đã ngoài 50 - độ tuổi nhiều người đang bị những benh xuong khop làm khó? Chị không ngại ngần trả lời “Tôi thấy mình vẫn còn đủ sức khỏe, tự lái xe sẽ tiện cho việc đi lại hơn, không phiền đến con cái. Đến nay thì tôi đã có kinh nghiệm cầm lái được mấy năm rồi”.

Nhìn hình ảnh người phụ nữ mái tóc bạc phơ ngồi sau vô lăng tràn đầy sức sống, ít ai biết được rằng chị cũng đã trải qua những tháng ngày cực nhọc, khi vừa đi dạy vừa phải làm thêm đủ thứ nghề từ làm bánh, nấu cỗ... để lo cho gia đình. Những vất vả ngày ấy, cùng với việc đứng bếp thường xuyên đã để lại dấu ấn trên hệ xương khớp của chị với những cơn nhức mỏi, đau cổ, đau vai gáy...

Vận dụng kinh nghiệm dân gian “Đói ăn rau, đau uống thuốc”, chị tận dụng nguồn thực phẩm có lợi cho xương khớp như: các loại đậu, đỗ, rau dền, mồng tơi...vào trong bữa ăn hàng ngày. Chị tìm đến các loại thuốc tây, bệnh cũng có thuyên giảm một thời gian, nhưng rồi đâu lại vào đấy. Có người khuyên chị dùng rượu rắn để chữa benh xuong khop, nhưng vì không uống được rượu chị đành chịu. Cho đến khi sử dụng Bách Xà - sản phẩm viên uống khai thác công dụng quý của cao rắn hổ mang, chị mới tin rằng mình đã “miễn nhiễm” với benh xuong khop .

Trong các chuyến công tác vào Nam, ra Bắc và cả ở Ấn Độ xa xôi, chị đã từng nghe kể nhiều câu chuyện về rắn hổ mang - vốn được mệnh danh là vua của loài rắn. Bên cạnh là loài cực độc, rắn hổ mang còn có một công dụng tuyệt vời trong điều trị benh xuong khop . Theo y học hiện đại, cao rắn hổ mang chứa nhiều acid amin, saponozit, protit và dinh dưỡng thiết yếu giúp nuôi dưỡng và bền vững các dây chằng, tăng cường hoạt dịch cho khớp và tái tạo sụn khớp. Theo y học cố truyền, cao rắn hổ mang có tính ấm, là vị thuốc bổ mạnh gân cốt, trục phong hàn, có công dụng chữa những bệnh viêm khớp, thấp khớp, thần kinh đau nhức, tê liệt, bán thân bất toại. Khi sử dụng Bách Xà, chị mới có dịp kiểm nghiệm hiệu quả của phương thuốc cổ truyền này.

Tích cực trong việc chăm sóc sức khỏe của mình, ở độ tuổi nhiều người đang đánh vật với bệnh tật, chị Cẩm Vân vẫn đủ sức khỏe để thoăn thoắt trong bếp, linh hoạt duyên dáng trong những chương trình truyền hình và miệt mài với công việc viết sách hướng dẫn nấu những món ăn ngon.

>> Đọc thêm về bệnh : viem da khop dang thap

Theo afamily.vn

 

> Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

seo.itek00
Sinh nhật: : 1 Tháng 1 - 1991
Nơi ở: Hà Nội
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn
Thông tin sức khỏe tổng hợp - Vì cuộc sống tươi đẹp!

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30



(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com