the_world_of_dream's Blog

Các bài viết vào Sunday 20th August 2006

 
Cơn mưa bàn thắng vào lưới đội khách Fulham ngay trong nửa đầu hiệp một đã giúp cho Quỷ đỏ thành Manchester có được chiến thắng đậm đà 5 - 1 ngay trong trận đấu đầu tiên tại mùa giải mới của mình.

Tưởng chừng đội bóng đến từ thành London sẽ ít nhiều gây khó khăn cho chủ sân Old Trafford bằng những cầu thủ nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại Premier League nhưng cuối cùng trận mưa bàn thắng trong 20 phút đầu hiệp một đã sớm làm cho trận đấu ngã ngũ.

Bằng cú đúp của tiền đạo trẻ Wayne Rooney, Cristiano Ronaldo, Saha và pha đốt lưới nhà của Pearce, MU đã giành chiến thắng đậm đà 5-1 trước khi đội khách có được bàn an ủi do Rio Ferdinand... làm rung lưới Van der Sar.

Ngay từ đầu trận đấu, với lợi thế sân nhà trước 76.000 CĐV tới chật sân Old Trafford, các cầu thủ MU đã nhanh chóng triển khai lối chơi tấn công và đẩy Fulham lùi về phần sân của mình.

Và trong tình huống dứt điểm đầu tiên, Manchester United đã sớm vươn lên dẫn trước.

Phút thứ 7, từ đường chuyền bổng đẹp mắt của Wayne Rooney bên phía cánh phải, Saha lặng lẽ băng xuống và trong tư thế thoải mái, anh dễ dàng đánh đầu làm tung lưới Fulham. Bàn thắng đầu tiên của MU tại mùa giải mới.

Saha ăn mừng bàn thắng đầu tiên cho MU. (AP)

Và chỉ sau đó có 2 phút, lưới Fulham lại một lần nữa bị rung lên sau pha đốt lưới nhà của một trung vệ kỳ cựu.

Từ đường mở bóng xuống biên của Ronaldo, Saha có đường căng ngang hiểm hóc. Dưới áp lực mạnh mẽ của Rooney, Ian Pearce đã "thẳng chân" làm tung lưới trong khi thủ thành Niemi đã đứng chôn chân.

Không dừng lại ở đó, khi khán giả tại Old Trafford chưa kịp ngây ngất với 2 bàn thắng trên thì các cầu thủ nhà đã kịp ghi bàn thứ 3.

Đầu tiên là cú sút cận thành của Saha bị Niemi xuất sắc cản phá nhưng ngay lập tức tiền đạo Wayne Rooney đã có mặt kịp thời đệm bóng vào khung thành đã bỏ ngỏ. 3-0 cho chủ nhà.

Và khi Fulham chưa kịp chấn chỉnh hàng phòng ngự thì một lần nữa, các hậu vệ cánh lại là điểm yếu cố hữu để học trò HLV Ferguson khai thác.

Phút 18, Rooney có đường mở cánh chính xác, hậu vệ Queudrue vụng về phá trượt bóng để Ronaldo như "từ dưới đất chui lên" đệm lòng gọn ghẽ nâng tỷ số lên 4-0.

Sau trận mưa bàn thắng quá chóng vánh, tốc độ trận đấu có phần chậm xuống. Và khi hàng hậu vệ MU có phần chủ quan, Fulham đã có được bàn rút ngắn tỷ số.

Phút 40, pha đột phá dũng mãnh vào trung lộ của Brown và cú sút của Bullard đã tìm đúng chân Rio Ferdinand đi thẳng vào lưới Van der Sar khi thủ môn này dâng hơi cao. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 4-1.

Rooney tỏa sáng trong trận đầu tiên mùa giải mới. (AP)

Sang hiệp hai, Quỷ đỏ vẫn tiếp tục dâng cao đội hình với những đường lên bóng chủ yếu bên phía cánh phải và những pha chuyển hướng tấn công cực chuẩn của tiền vệ Paul Scholes.

Trong khi đó, quyết tâm có thêm bàn thắng rút gắn tỷ số khiến đội khách chơi rất quyết liệt với những pha vào bóng có phần thô bạo.

Phút 59, trong một tình huống bên trong khu cấm địa, Ryan Giggs đá bóng trúng tay hậu vệ Rosenior nhưng trọng tài từ chối cho MU được hưởng quả phạt đền khi cho rằng cầu thủ này không cố tình dùng tay chơi bóng.

Có lẽ Ryan Giggs sẽ không phải quá tiếc rẻ vì gần như ngay sau đó MU đã có được bàn thắng thứ 5.

Phút 64, một pha thoát xuống biên và đường chuyền ra hoàn hảo của West Brown đã được Rooney tận dụng triệt để bằng cú cứa lòng khéo léo vào góc xa. Tỷ số được nâng lên 5-1.

Niềm vui chiến thắng của các học trò ông Ferguson. (AP)

Chỉ 3 phút sau, thiếu chút nữa Cristiano Ronaldo cũng có được cú đúp nếu cú sút sệt của tuyển thủ Bồ Đào Nha này không đi ra ngoài khung thành trong gang tấc.

Những phút cuối trận đấu, dường như hài lòng với kết quả trận đấu, chủ sân Old Trafford cũng không quá nôn nóng trong việc tổ chức phản công nhanh.

Còn Fulham cũng tỏ ra "tâm phục khẩu phục" với trận đại bại này khi không có được đường lên bóng có nét nào.

Phút 90+ 3, trọng tài Marriner nổi còi kết thúc trận đấu. Hai đội rời sân với tỷ số cách biệt 5-1 nghiêng về chủ nhà Manchester United.

Đây là chiến thắng đậm đà nhất của MU trước Fulham trong lịch sử chạm trám của hai đội. Nhưng quan trọng hơn, với kết quả như trong mơ này, các cầu thủ MU hoàn toàn có cơ sở khi nghĩ tới một mùa giải tươi đẹp phía trước.

Đội hình thi đấu:

MU: Van der Sar- Neville (Silvestre 46'), Ferdinand, Brown, Evra- Ronaldo, Scholes, Giggs (Park Ji Sung 60'), O'Shea- Rooney- Saha (Solskjaer 60').

Fulham: Niemi- Rosenior, Pearce, Christanval, Queudrue - Bullard, Brown (Radzinski 60'), Diop, Boa Morte- John (McBride 64'), Helguson.
Trọng tài: Marriner



 

> Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

the_world_of_dream
Họ tên: ngô thế sơn
Nghề nghiệp: sinh viên
Sinh nhật: : 26 Tháng 10 - 1988
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn
zui,zui and zui

Bạn bè
chipchip313vn
chipchip313vn
 
Xem tất cả

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31



(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com