Từ điển thuốc điều trị

 
Với Herpes ở môi thì thực chất nó cũng do virus Herpes gây ra. Với virus Herpes môi là gì thì đây là virus HSV-1 và HSV-2 gây ra. Cả hai loại virus này đều có thể gây loét ở xung quanh miệng cũng như ở cơ quan sinh dục.

THÔNG TIN Y HỌC CỦA BỆNH HERPES MÔI

1. Bị bệnh Herpes môi là gì?

Khi bị bệnh thì bệnh nhân sẽ thấy vùng da quanh chỗ phồng nổi đỏ, sưng lên và rất đau nhất. Ở vùng bị phỏng ấy có thể sẽ vỡ và có dịch trong chảy ra ngoài, vài ngày sau sẽ đóng vảy. Nhưng chỉ từ vài ngày đến 2 tuần thì vết thương này sẽ tự lành.

2. Bị Herpes ở môi sẽ xuất hiện triệu chứng gì?

Ngoài biểu hiện là ở môi và miệng có các vết loét lở thì người bệnh còn thấy có xuất hiện thêm một số triệu chứng khác nữa đó là: Đau miệng, ảnh hưởng đến việc ăn uống nghỉ ngơi, bị sốt, sưng hạch cổ, đau họng và bị chảy nước dãi nếu đối tượng là trẻ nhỏ.

Với những người lần đầu bị virus Herpes thì có thể không có dấu hiệu nhưng nếu có biểu hiện thì mụn rộp lúc đó lan tràn khắp mọi nơi ở miệng. Tình trạng này thường nó sẽ nghiêm trọng hơn các lần bùng phát về sau.

Sau khi nhiễm thì virus HSV này sẽ tồn tại bên trong cơ thể người bệnh, tái phát đi lại trong suốt quãng đời còn lại của người bệnh. Với Herpes môi thì bệnh tái diễn ở mép môi. Ở giai đoạn tiền phát thì sẽ xuất hiện trong thời gian 6 đến 48 giờ đầu tiên khi vẫn chưa có biểu hiện mụn. Bệnh nhân khi đó thấy bị ngứa, tê, hơi nhói, nóng, căng và đau tại vùng nhiễm bệnh.

3. Bị bệnh Herpes ở môi có lây không?

Virus lây Herpes ở môi thông thường nó sẽ xâm nhập vào cơ thể trực tiếp qua vết thương ở vùng da xung quanh và bên trong miệng người bệnh. Do vậy khả năng mắc bệnh xảy ra nếu người bình thường có tiếp xúc cùng vết phồng hoặc là chất dịch ở người bệnh.

Ví dụ như ăn uống chung, dung chung dụng cụ vệ sinh, hôn người bị bệnh, tiếp xúc nước bọt người bệnh... Đặc biệt với Herpes ở môi thì nó cũng có thể lan tới những vị trí khác của cơ thể.

Xem thêm thông tin:
https://dakhoanguyentrai.vn/dau-rat-khi-quan-he-la-dau-hieu-cua-benh-gi.html


 

> Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

tudienthuocdieutri
Họ tên: Titanhealthy
Sinh nhật: : 4 Tháng 6 - 1997
Nơi ở: Hồ Chí Minh
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com