Từ điển thuốc điều trị

 

Là kem bôi ngoài da để điều trị các bệnh ngoài da như viêm nang lông, viêm da tiếp xúc, chàm nhiễm khuẩn, chốc lở,… Korcin được nhiều người biết đến và sử dụng. Tuy nhiên, để hiểu rõ về loại thuốc này và có cách sử dụng đúng đắn, hiệu quả, bạn cần phải tham khảo những thông tin sau đây.

TỔNG QUAN THUỘC TÍNH THUỐC KORCIN

Khái quát thuốc Korcin

Korcin là thuốc do Công ty CP Dược Hậu Giang sản xuất. Thuốc được bào chế ở dạng kem bôi ngoài da và thuộc nhóm điều trị bệnh da liễu.

Thuốc chữa các thành phần chính sau:

- Chloramphenicol: Tác dụng ức chế protein trong một số loại vi khuẩn nhạy cảm. Đồng thời kìm khuẩn tốt và diệt khuẩn ở nồng độ cao.

- Dexamethasone: Thành phần hấp thu tốt ngay ở vị trí sử dụng. Tác dụng chính của nó là chống viêm, chống dị ứng, ức chế miễn dịch.

Thuốc được bào chế ở dạng kem bôi với hàm lượng 8g/1chai

Về chỉ định & chống chỉ định của Korcin

++ Chỉ định của thuốc

Korcin được dùng trong điều trị những bệnh lý sau: viêm nang lông, viêm da tiếp xúc, chốc lở, nhiễm trùng ngoài da, mụn trứng cá, chàm nhiễm khuẩn.

Trường hợp cần dùng thuốc cho các bệnh lý khác cần tham khảo ý kiến từ các bác sĩ. Việc dùng thuốc đúng mục đích sẽ giúp bạn giảm thiểu được các rủi ro không đáng có.

++ Chống chỉ định của thuốc

Thuốc Korcin chống chỉ định với:

- Người quá mẫn hoặc dị ứng với thành phần của thuốc

- Bị nhiễm trùng nguyên phát

Bên cạnh đó, Korcin cũng không được dùng điều trị bệnh có bội nhiễm, không được bôi trong tai với trường hợp thủng màng nhĩ.

Về cách sử dụng và liều lượng

 Hướng dẫn sử dụng

- Trước khi bôi thuốc, bệnh nhân cần vệ sinh tay cùng vùng da cần điều trị sạch bằng nước ấm. Sau đó lấy khăn sạch thấm khô.

- Sử dụng lượng thuốc Korcin tương ứng để thoa một lớp mỏng lên vùng da tổn thương cần chữa trị.

- Tiến hành xoa nhẹ nhàng để thuốc thẩm thấu trong khoảng 1 vài phút.

- Sau khi bôi thuốc hãy rửa sạch tay, trừ khi cần điều trị tại vùng này bạn phải lấy tăm bông để thoa thuốc. Việc này giúp tránh mầm bệnh xâm nhập vào thuốc làm ảnh hưởng đến chất lượng.

Lưu ý: Tránh băng kín tại vùng da bị tổn thương bởi nó có thể khiến thuốc tăng hấp thụ, gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Hơn nữa, hãy nhớ tránh để vùng da bôi thuốc tiếp xúc với vùng da khỏe, vì thuốc có thể gây tác động lên tế bào khiến da bị kích ứng.

 Liều dùng thuốc Korcin

Sau đây là liều dùng cơ bản chỉ đáp ứng được cho các trường hợp phổ biến nhất:

- Dùng một lượng thuốc sao cho vừa đủ thoa lớp mỏng lên vùng da bị tổn thương.

- Mỗi ngày dùng 2 – 3 lần.

- Một liệu trình điều trị thường không kéo dài quá 1 tuần.

Cách bảo quản thuốc Korcin

Bạn nên bảo quản thuốc Korcin đúng cách để đảm bảo có tác dụng tốt trong quá trình điều trị. Hãy vặn chặt nắp chai thuốc sau mỗi lần dùng. Đồng thời tránh để ở nơi có độ ẩm cao, ánh nắng trực tiếp.

Điều kiện bảo quản thuốc là nhiệt độ phòng với mức không quá 0 độ C. Tránh để thuốc gần tầm tay của con trẻ cùng thú nuôi trong nhà.

NHỮNG LƯU Ý CẦN LƯU TÂM

Các khuyến cáo trước và trong khi dùng thuốc

- Đối với Korcin, bạn không nên sử dụng trên vùng da rộng hoặc thoa 1 lớp dày. Tránh bôi lên những vùng nhạy cảm như mí mắt hay dây vào mắt vì rất dễ xảy ra tác dụng phụ.

- Đối tượng là người đang mang thai hoặc trong thời kỳ cho con bú cần cẩn trọng khi dùng thuốc, bởi chưa có nghiên cứu nào khẳng định vấn đề an toàn với Korcin. Hãy trao đổi với bác sĩ, trường hợp cần thiết bác sĩ sẽ cân nhắc kê đơn thuốc cho bạn. Tuy nhiên, khi dùng thuốc trong lúc đang cho con bú, bạn không nên thoa thuốc lên vùng ngực.

- Không dùng thuốc đối với trẻ sơ sinh.

- Nếu bạn đang gặp phải các trường hợp sau đây, thì nên ngưng thoa thuốc để đảm bảo an toàn: được bác sĩ đề nghị, không thuyên giảm triệu chứng sau 7 ngày, gặp phải tác dụng phụ nghiêm trọng.

Tác dụng phụ của thuốc

Khi điều trị ngoài da bằng thuốc Korcin, bệnh nhân có thể gặp những phản ứng phụ không đáng có. Bao gồm:

 Có cảm giác ngứa, nóng

Kích ứng trên da

Phát ban dạng trứng cá

Giảm sắc tố da

Viêm da dị ứng

Các triệu chứng này thường sẽ có xu hướng giảm đi khi ngưng dùng thuốc hoặc thay đổi liều lượng. Nhưng nếu nghiêm trọng hơn thì cần được khắc phục bằng biện pháp y tế để bảo toàn sức khỏe. Tuyệt đối không được tự xử lý những tác dụng phụ để tránh khiến triệu chứng nặng nề hơn.

Tương tác của thuốc Korcin

Đến nay vẫn chưa có báo cáo tương tác thuốc Korcin với thuốc khác. Thế nhưng nó không loại trừ hoàn toàn khả năng bạn sẽ gặp tương tác trong suốt quá trình dùng thuốc. Do đó, hãy thận trọng và chủ động phòng ngừa bằng những phương pháp sau:

- Không tự ý dùng Korcin với các loại thuốc nào khác khi chưa được bác sĩ chỉ định.

- Gửi cho bác sĩ danh sách những loại thuốc bạn đang dùng, gồm: thuốc kê toa, không kê toa, thảo dược, vitamin, thực phẩm bổ sung, thuốc Đông y,…

- Theo dõi triệu chứng cơ thể khi dùng thuốc, nếu thấy có bất thường thì cần báo ngay cho bác sĩ.

Dùng thiếu/ quá liều và cách xử lý

Việc dùng thuốc thiếu liều hay quá liều cũng đều mang lại những ảnh hưởng tiêu cực. Khi gặp phải tình trạng này bạn cần biết cách xử lý đúng để đảm bảo hiệu quả của thuốc cũng như an toàn sức khỏe.

>> Nếu dùng thiếu liều

Không ảnh hưởng tới sức khỏe bệnh nhân nhưng nó lại làm giảm hiệu quả trị bệnh. Do đó, khi dùng thiếu bạn cần bổ sung ngay khi nhớ ra. Trường hợp gần đến liều dùng tiếp theo thì hãy bỏ qua liều thuốc đã quên. Thay vào đó hãy dùng theo đúng lộ trình, không gấp đôi lượng thuốc để bù vào.

>> Nếu dùng quá liều

Trường hợp này có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Bệnh nhân có thể gặp phải phản ứng phụ nguy hiểm. Do đó, hãy báo với bác sĩ nếu thấy mình dùng thuốc quá liều để nhận được sự chăm sóc y tế kịp thời.

 

narihealthy

https://bit.ly/30xBNHY

https://bit.ly/2DBxwKr


 

> Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

tudienthuocdieutri
Họ tên: Titanhealthy
Sinh nhật: : 4 Tháng 6 - 1997
Nơi ở: Hồ Chí Minh
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com