Từ điển thuốc điều trị

 

Nam giới cần nắm rõ được hẹp bao quy đầu và phân loại để biết bản thân mình liệu có mắc tình trạng này hay không. Từ đó kịp thời đưa ra giải pháp điều trị chính xác. Hẹp bao quy đầu cũng là tình trạng luôn được nhiều nam giới quan tâm

Hẹp bao quy đầu là gì?

 

Thế nào là hẹp bao quy đầu?

Ở đây thì hẹp bao quy đầu có nghĩa là miệng bao quy đầu bị chít hẹp và không thể hoặc cực khó mới tuột được quy đầu dương vật ngay cả khi tình trạng dương vật căng cứng. Nếu như cố tình tuột xuống thì bị chảy máu, đau đớn hoặc có thể làm cho quy đầu bị mắc kẹt và không thể trở về vị trí cũ. Người ta gọi đó là nghẹt bao quy đầu.

Nếu tình trạng xảy ra ở người lớn thì sẽ đe dọa rất lớn đối với sự phát triển dương vật, dễ gây viêm nhiễm nam khoa và thậm chí nam giới còn bị đau đớn khi quan hệ, không thể quan hệ được. Nhưng nếu tình trạng này xảy ra ở trẻ nhỏ thì không thực sự nghiêm trọng.

Các cách phân loại tình trạng này

Dựa vào nguyên nhân và tình trạng thì hẹp bao quy đầu được phân loại với 2 cách sau đây:

Cách 1: hẹp do sinh lý và hẹp do bệnh lý.

Với hẹp bao quy đầu do sinh lý thì đây là tình trạng thường xảy ra với những trẻ ở độ tuổi dưới 3, 4. Khi đó da quy đầu sẽ dính với dương vật. Trường hợp này thì bác sĩ ưu tiên áp dụng những biện pháp bảo tồn không xâm lấn, hướng dẫn bố mẹ cách lộn bao quy đầu cho trẻ mỗi khi đi tắm. Hoặc đưa trẻ đến cơ sở y tế chuyên khoa sẽ được bác sĩ nong bao quy đầu.

Với hẹp bao quy đầu bệnh lý thì đây là tình trạng bao quy đầu sau khi viêm nhiễm mới bị dính và gây sẹo xơ. Khi đó nam giới cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để được chữa trị.

Cách 2: hẹp hoàn toàn và bán hẹp bao quy đầu.

Hẹp bao quy đầu hoàn toàn chính là tình trạng mà bao quy đầu không thể nào tuột xuống để lộ quy đầu ra. Chính tình trạng này làm cho nam giới không quan hệ tình dục bởi vì khi tuột xuống sẽ rất đau.

Còn với bán hẹp bao quy đầu thì đây là tình trạng bao quy đầu lúc đó vẫn tuột xuống được và để lộ nửa quy đầu. Khi đó nam giới vẫn quan hệ tình dục được nhưng có thể bị nghẹt nếu quan hệ hoặc là thủ dâm.

Dấu hiệu nhận biết bản thân bị hẹp bao quy đầu

Nam giới có thể nhận biết triệu chứng này thông qua một số dấu hiệu triệu chứng bao gồm: Miệng bao quy đầu bị chít hẹp, dương vật có hình dáng bất thường gây khó khăn khi đi tiểu. Thậm chí phần quy đầu bị căng sưng tấy. Khi lột mạnh xuống thì cảm giác đau đớn vô cùng.

Tình trạng hẹp bao quy đầu ở người lớn có thể còn dẫn đến dương vật bị cong vênh bất thường, bị biến đổi, đau khi quan hệ tình dục…

Còn với trẻ nhỏ thì trẻ sẽ đau đớn, khi đi tiểu thường khóc thét và rặn đỏ mặt khi đi tiểu. Nếu như nhịn tiểu thường xuyên còn gây tình trạng chảy máu, dịch, sưng phồng…

Phương pháp điều trị khi bao quy đầu bị hẹp

Hiểu rõ được tình trạng hẹp bao quy đầu thì nam giới cũng cần lưu ý trong việc thăm khám và điều trị.

Cách chẩn đoán

Thống kê cho thấy rằng tình trạng hẹp bao quy đầu xảy ra phần lớn là do yếu tố sinh lý. Ngoài ra cũng có thể là do một số những nguyên nhân khác được bác sĩ chẩn đoán như:

Do sinh lý: Đây là tình trạng thường xảy ra ở trẻ sơ sinh và nó chiếm đến 96%. Nếu như hẹp bao quy đầu do sinh lý thì thông thường nó tự khỏi. Khi trẻ được 3, 4 tuổi thì có thể tự tuột xuống được.

♦ Do bệnh lý: Nếu trẻ bị hẹp bao quy đầu sinh lý nhưng bố mẹ không chú ý chăm sóc vệ sinh cá nhân sẽ gây viêm nhiễm, sẹo xơ hóa. Lúc đó cần phải cắt bao quy đầu cho trẻ.

♦ Do dây hãm bao quy đầu quá ngắn: Dây hãm ngắn sẽ làm cho bao quy đầu không thể nào lột xuống được hoàn toàn được.

♦ Do da quy đầu quá nhỏ: Nếu da quy đầu nhỏ thì quy đầu không thể nào vượt qua được.

Đối tượng dễ bị tình trạng này

Có một số đối tượng dễ mắc phải tình trạng hẹp bao quy đầu, đó chính là:

Người bị mắc bệnh tiểu đường: Vì lượng đường thải ra ngoài theo đường tiểu lúc đó tạo cơ hội thuận lợi để tình trạng viêm nhiễm phát sinh.

Trẻ bị hăm tã: Đây là tình trạng viêm da ở khu vực lót tã và da bé mẩn đỏ, xuất hiện các đốm ban ở đùi, mông.

► Vệ sinh cá nhân kém: Nếu bố mẹ không chú ý vệ sinh cá nhân cho con thì tình trạng hẹp bao quy đầu sinh lý dễ làm cho viêm nhiễm phát triển và khó tự khỏi được.

https://dakhoanguyentrai.vn/di-cau-ra-mau-tuoi-uong-thuoc-gi.html


 

> Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

tudienthuocdieutri
Họ tên: Titanhealthy
Sinh nhật: : 4 Tháng 6 - 1997
Nơi ở: Hồ Chí Minh
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com