Branding' Blog

4 Trang  1 2 3 > » 

Các bài viết vào Monday 28th February 2022

 
 Tài sản vô hình là động lực chính trong sự phát triển về lâu dài của doanh nghiệp trong môi trường cạnh tranh, kết nối và chuyển động nhanh hiện nay. Một trong những thách thức đối với CFO - Giám đốc Tài chính, CMO - Giám đốc Marketing, đội ngũ quản lý và hội đồng quản trị là hiểu giá trị của những điều vô hình trong việc ra quyết định, phân bổ nguồn lực (vốn), quản trị công ty và báo cáo tài chính. Một tài sản vô hình đặc biệt có giá trị đối với các công ty đồng thời rất khó đo lường đó là thương hiệu .

Giá trị thương hiệu từ góc nhìn tài chính là gì? Làm thế nào để các doanh nghiệp...



Xem tiếp »

 
 Hãy nghĩ về một người, tên là Dawn chẳng hạn. Chiếc áo phông cô ấy mặc có thể kết nối với Internet, và hình xăm có thể mở khoá cửa xe ô tô. Cô gái này không bao giờ đi mua sắm, nhưng luôn có những kiện hàng trước thềm nhà mỗi tuần. Ra ngoài chưa bao giờ bị lạc, hay bị muộn giờ hẹn, và cũng chẳng bao giờ phải xếp hàng; Dawn luôn xem trước điểm đến bằng công nghệ VR (Thực tế ảo - Virtual Reality), và chỉ mua đồ được thiết kế riêng với những tiện ích phù hợp cho nhu cầu của riêng mình.

Xem thêm: Kỷ nguyên Số: Khi trải nghiệm làm nên thương hiệu

Dawn chính là một hình mẫu điển...



Xem tiếp »

 
 
nhan-dien-thuong-hieu-hoc-duoc-gi-tu-logo-cua-starbucks
Nàng Siren - nhận diện thương hiệu của Starsbucks

Xem thêm: Những thương hiệu về lối sống này đã xây dựng hình ảnh thương hiệu tuyệt vời như thế nào?

Đôi mắt tự tin, ấm áp, mái tóc gợn sóng xoã trước ngực đầy khiêu khích, là bộ mặt của Starbucks từ năm 2011, biểu tượng nàng tiên cá Siren gợi cảm, thu hút, mời gọi bạn vào cửa hàng lấy một cốc cà phê. Khuôn mặt của cô quá hoàn hảo, nó đối xứng tuyệt đối giữa bên trái và bên phải.
 
Nhưng khi nhóm xây dựng thương hiệu toàn cầu tại Lippincott nhìn kỹ cô ấy trên một bức tường cách đây 7 năm, cô ấy không như vậy và họ không...



Xem tiếp »

 
 Vào cửa hàng ăn nhanh, bạn gọi một cốc Pepsi, bạn không gọi một cốc nước ngọt. Muốn gọi xe ôm công nghệ, người ta sẽ bảo nhau "Bắt Grab không?" chứ không phải là "Gọi xe không?".

Những cụm từ rất phổ biến đó là tên riêng độc quyền và còn được goi là nhãn hiệu chung. Những thương hiệu này đã phổ biến đến mức có thể thay thế các thuật ngữ chung chung bằng tên thương hiệu khi mô tả một sản phẩm.

Đó chính là đỉnh cao của nhận thức thương hiệu.

4-meo-cai-thien-nhan-thuc-thuong-hieu-danh-cho-doanh-nghiep

 

Có phải những thương hiệu này có những ý tưởng độc quyền chưa ai nghĩ? Hay đây đều là những thương hiệu có vốn...



Xem tiếp »

 
 Một chiến lược định vị thương hiệu đúng đắn là điều tuyệt đối quan trọng với mọi doanh nghiệp đang nỗ lực vươn tới thành công và bằng chứng là những con số. Các thương hiệu có định vị rõ ràng có tăng trưởng doanh thu trung bình là 10-20%. Một thương hiệu thành công sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, như khách hàng trung thành, hình ảnh thương hiệu tốt, danh tiếng thương hiệu rộng, dễ dàng phân biệt với đối thủ.

Định vị thương hiệu là gì?

Định vị thương hiệu là quá trình xác định và khẳng định vị trí của thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Nó không chỉ là một dòng giới...



Xem tiếp »

Các bài viết vào Monday 14th February 2022

 
 Câu hỏi được đặt ra: Ai sẽ là người kiểm soát hình ảnh thương hiệu (brand image)? Nếu bất cứ người làm thương hiệu nào khẳng định là mình thì rất có thể họ đã nhầm. Người làm thương hiệu có thể tác động tới hình ảnh thương hiệu ở một mức độ nhất định nhưng trên thực tế, có những tác động bên ngoài ảnh hưởng tới hình ảnh thương hiệu mà chính bản thân thương hiệu cũng có thể không nhận thức được. 

Nếu doanh nghiệp không chủ động, có chiến lược kiểm soát hình ảnh thương hiệu thì hãy coi chừng…quyền kiểm soát ấy hoàn toàn có thể tuột...



Xem tiếp »

Các bài viết vào Tuesday 8th February 2022

 
 Để đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao và chọn lọc từ phía khách hàng, những nhà lãnh đạo có thâm niên trong nghề ngày càng phải đặt nhiều tâm tư vào thiết kế và thật sự hiểu được tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng trong việc xây dựng các chiến lược kinh doanh. 

Xem thêm: 4 yếu tố giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng

Bạn đã thật sự hiểu về trải nghiệm khách hàng?

Đây chưa bao giờ là một câu hỏi dễ trả lời, và thậm chí ngày càng khó có đáp án hợp lý khi các doanh nghiệp như Airbnb, Amazon, Google hay Uber đã khuấy động thị trường cạnh tranh và nâng cao tiêu chuẩn...



Xem tiếp »

 
 ​Hãy nghĩ tới một sản phẩm mà bạn mới mua gần đây. Nghĩ tiếp về trải nghiệm mua hàng và sử dụng sản phẩm này. Dần dần, thật khó để phân tách rõ ràng 2 thành phần này, và ta thật sự có nhiều trường hợp khi khách hàng ưu tiên trải nghiệm mua và sử dụng sản phẩm hơn cả chất lượng thực sự của sản phẩm. Nói cách khác, trải nghiệm khách hàng đang dần trở thành yếu tố quyết định năng lực cạnh tranh khi doanh nghiệp muốn thay đổi cách vận hành và kinh doanh. 

Từ sản phẩm đến trải nghiệm khách hàng

Sự ổn định về trải nghiệm khách hàng không chỉ dành cho thế giới của các start-up non trẻ....



Xem tiếp »

 
 Những thành kiến về nhận thức đã dần trở nên phổ biến những năm vừa qua, cùng với cách tiếp cận lấy trung tâm là con người, những nguyên tắc này cũng có ích trong thiết kế trải nghiệm cho doanh nghiệp.

Chúng ta thường phụ thuộc nhiều vào các nghiên cứu định lượng và định tính để đưa ra các quyết định lựa chọn sản phẩm hay quyết định về chiến lược kinh doanh sáng suốt, vì thế, rất quan trọng để đảm bảo dữ liệu và phương pháp thu thập dữ liệu sẽ không bị ảnh hưởng bởi các thành kiến nhận thức.

Xem thêm: Làm thế nào để chọn ra phương pháp nghiên cứu người dùng phù hợp

Có...



Xem tiếp »

 
 "Quy trình của bạn như thế nào?"

Đây là câu hỏi thường gặp từ các khách hàng tiềm năng hoặc trong một cuộc phỏng vấn cho vị trí thiết kế UX. Tất nhiên, quy trình chính xác sẽ có ít nhất một chút khác biệt đối với bất kỳ dự án thiết kế UX nào mà bạn thực hiện. Dù mỗi người có một câu trả lời khác nhau, nghiên cứu người dùng luôn phải là một phần của quá trình thiết kế UX.

Vậy làm sao để chọn ra phương pháp nghiên cứu người dùng phù hợp trước khi bắt tay vào bất kì dự án UX nào?

 

Hiểu được mục tiêu của việc thực hiện nghiên cứu người dùng

Câu...



Xem tiếp »

4 Trang  1 2 3 > »  
Thông tin cá nhân

dmy_oes
Họ tên: OES - Optimal E-learning Solution
Sinh nhật: 11 Tháng 3 - 2009
Nơi ở: Việt Nam
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31



(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2025   VnVista.com