New articles Năng lực quản lý: nhân tố thứ năm     ♥ Lựa chọn mục tiêu cuộc đời     ♥ 10 bí quyết cân bằng công việc và gia đình     ♥ Cô đơn trên mạng     ♥ Chứng khoán: Giấc mơ và ác mộng     ♥ Tám     ♥ Những tính năng của blog VnVista     ♥ Các mạng xã hội thống trị Google     ♥ Điều gì tạo nên một giám đốc công nghệ thông tin giỏi?     ♥ Cố gắng xóa bỏ những ấn tượng xấu     ♥ Cần một cách làm ăn mới     ♥ Tiếp thị hướng đến doanh nhân     ♥ Đưa cửa hàng thật lên chợ ảo     ♥ Bí quyết quản lý các nhân viên trẻ     ♥ Một số câu hỏi phỏng vấn “đặc biệt” của Microsoft     ♥ 4 bài học thành công trong kinh doanh     ♥ Tạo dựng hình ảnh một cô gái trẻ chuyên nghiệp     ♥ Góc “khác” của thế giới online đêm     ♥ Phong cách người Mỹ     ♥ Chỉ nghĩ đến tiền cũng làm người ta ích kỷ     
New blog entries Hướng dẫn chọn giày bảo hộ chống va đập      ♥ Giày bảo hộ Jogger tại Đồng Nai ở đâu giá tốt      ♥ Quy Trình Quyết Toán Thuế Cuối Năm Cho Doanh Nghiệ      ♥ 格安 翻訳      ♥ 5 Điều cơ bản về bảo hộ lao động      ♥ Lợi ích của app hóa đơn điện tử Einvoice Thái Sơn      ♥ Loại giày bảo hộ nên mua nhất      ♥ Húng quế lông nhìn thế nào?      ♥ Húng quế lông nhìn thế nào?      ♥ Phụ Gia Nhựa Giúp Tăng Độ Dẻo Cho Sản Phẩm Nhựa      ♥ 仮設資材      ♥ Top thương hiệu giày bảo hộ bán chạy      ♥ Cấp mã hddt theo từng lần phát sinh      ♥ Đu đủ nào tốt hơn? Xanh hay chín?      ♥ Những lợi ích bất ngờ của lá đu đủ tươi v      ♥ https://vnvista.com/forums/index.php?automodule=bl      ♥ Tác hại khi dùng giày bảo hộ kém chất lượng      ♥ Ủy nhiệm lập hóa đơn điện tử khi nào?      ♥ Xu hướng bảo hộ lao động tại Đà Nẵng      ♥ SHEET Bến đỗ hay bão tố      
 
Reply to this topicStart new topicStart Poll

Liệt Kê · [ Bình Thường ] · Tách Biệt+

Lịch sử hình thành?


ujetmedia
post Jul 28 2018, 05:42 PM
Gửi vào: #1
No avartar

Group Icon

Thực tập viên
*
Thành viên: 75,813
Nhập: 22-June 18
Bài viết: 0
Tiền mặt: 88
Thanked: 0
Cấp bậc: -INF
------
------
Bạn bè: 0
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi thiệp điện tử
Trang thông tin





Hiểu rõ về TVC quảng cáo

Chúng ta, hàng ngày, hàng giờ vẫn luôn bắt gặp trên các phương tiện truyền thông những cụm từ quen thuộc như “sản xuất TVC quảng cáo, làm TVC quảng cáo, ....”. Chúng tôi nghĩ rằng khoảng 80% trong số những độc giả ngày ngày vẫn nhìn thấy, nghe thấy cụm từ quen thuộc này nhưng chưa ai thực sự hiểu hết về bản chất của ba chữ cái viết tắt “TVC”.

user posted image

Bây giờ chúng ta hãy bắt đầu giải nghĩa từng từ

TVC quảng cáo là gì? – là Phim Quảng cáo, hoặc gọi hẹp hơn là Quảng cáo truyền hình. Là viết tắt của cụm từ tiếng Anh television commercial hoặc cũng có khi là Television advertisement (viết tắt Tvad). TVC là một dạng phim hay tiết mục được giàn dựng, sản xuất lưu hành trên những phương tiện truyền thông đại chúng khác nhau (Quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo trên các bảng LCD, quảng cáo online trên các hệ thống website trên internet, quảng cáo trình chiếu tại hội chợ, trong các gian hàng,....) và phải trả phí bởi những công ty, tổ chức, hội đoàn muốn quảng bá một thông điệp nào đó, thường là để quảng cáo hay khuyến mại một món hàng nào hoặc để cổ động, phổ biến điều gì đó.



Quảng cáo truyền hình lần đầu tiên được phát sóng tại Mỹ vào lúc 14:29 ngày 01 tháng 7 năm 1942 sau khi quảng cáo thương mại trên truyền hình được Ủy ban Thông Tin Liên Bang (FCC hay Federal Communication Commission) chấp nhận trên nguyên tắc. Đó là đoạn phim mà công ty sản xuất đồng hồ Bulova Watch đã trả 9 đôla cho New York City NBC chi nhánh của WNBT (hiện nay là WNBC) để có 20 giây lên hình trước một trận bóng rổ giữa hai đội Brooklyn Dodgers và Philadelphia Phillies. Nó chỉ có cảnh đơn giản là một chiếc đồng hồ Bulova nằm trên tấm bản đồ Mỹ, với một giọng nói đọc khẩu hiệu của công ty "America runs on Bulova time!" (Tạm dịch: Nước Mỹ chạy bằng thời gian của Bulova).

user posted image



Vai trò của TVC quảng cáo

Rất nhiều đoạn phim quảng cáo truyền hình đã lôi cuốn được người xem bởi âm nhạc hoặc hoặc những câu nói ấn tượng, dễ nhớ. Đây chính là điểm nhấn làm cho sản phẩm được nhắc tới trong đoạn phim quảng cáo đi vào lòng người và có sức sống riêng, thậm chí có thể trở thành câu cửa miệng hoặc một trào lưu ngay cả khi đoạn phim đã ngừng phát sóng.

Hoạt hình và hí họa (tranh vẽ vui) cũng thường được đưa vào để sử dụng trong quảng cáo. Bằng cách sử dụng các nhân vật hoạt họa, một đoạn quảng cáo có thể có sức hấp dẫn mạnh mẽ mà khó có thể đạt được với diễn xuất của diễn viên hay chỉ là trưng ra hình ảnh của sản phẩm. Đặc biệt, những đoạn phim hoạt hình lại có sức mạnh vô hình lôi cuốn trẻ em mọi lứa tuổi. Mà trong gia đình, trẻ em vẫn được ưu tiên số một khi coi truyền hình.

Việc thực hiện TVC nhanh hay chậm phụ thuộc rất nhiều vào ý tưởng kịch bản đơn giản hay phức tạp. Vì thế mới có câu “ 30 giây quảng cáo, sáu mươi năm cuộc đời”.



Cách làm TVC quảng cáo như ý

Để có được một TVC như ý bạn hãy hợp tác với công ty sản xuất phim quảng cáo uy tín và chất lượng. Họ sẽ tư vấn, lên ý tưởng cho bạn thật kỹ, chất lượng đầu ra sẽ được đảm bảo.


--------------------
Nhóm bạn bè:

Thành viên này chưa có người bạn nào trong mạng VnVista, nếu bạn muốn trở thành người bạn đầu tiên của thành viên này, hãy click vào đây


Cảnh cáo: (0%)----- 
Nếu bạn thấy bài viết này vi phạm nội quy forum, hãy click nút này:
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post

Thank you! Reply to this topicTopic OptionsStart new topic
 

Bản Rút Gọn Bây giờ là: 25th October 2025 - 08:00 PM
Home | Mạng xã hội | Blog | Thiệp điện tử | Tìm kiếm | Thành viên | Sổ lịch