Báo cáo công việc hàng ngày, hàng tuần là nhiệm vụ mà bất kể người quản lý hay nhân viên đều cần làm trong quá trình làm việc. Một mẫu báo cáo công việc hàng ngày, tuần về kế hoạch triển khai hay tiến độ công việc khoa học, chỉnh chu sẽ phải ánh lên được chuyên nghiệp và thái độ làm việc của bạn.
Trong bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách lập báo cáo hàng tuần chuyên nghiệp.
>>> Áp dụng phần mềm làm báo cáo chuyên nghiệp1. Mẫu báo cáo công việc là gì?Mẫu báo cáo công việc chuyên nghiệp là một file tổng hợp tất cả các công việc đã được thực hiện hoặc chưa thực hiện trong khoảng thời gian cụ thể như tuần, tháng, quý, năm. Xây dựng mẫu báo cáo công việc là cơ sở để từng nhân viên, phòng ban nhắm tới mục tiêu làm việc.
Việc nhân viên nộp báo cáo theo một mẫu chuẩn giúp nhà quản lý theo đồng bộ được tiến độ của toàn team, kết quả công việc được sắp xếp rõ ràng. Từ đó xác định được hiệu suất công việc, hiểu được cách nguyên nhân làm chậm tiến độ để đưa ra được hướng giải quyết nhanh chóng và tốt nhất.
2. Cách lập báo cáo hàng ngày, tuần về kế hoạch tiến độ triển khai công việc chuyên nghiệp Để lập báo cáo hàng ngày, tuần về kế hoạch tiến độ triển khai công việc chuyên nghiệp, bạn có thể tuân theo các bước sau:
- Xác định mục tiêu báo cáo
- Thu thập thông tin
- Sắp xếp thông tin
- Phân tích và đánh giá
- Chuẩn bị kế hoạch tiếp theo
- Viết báo cáo
- Gửi và chia sẻ báo cáo
3. Mẫu báo cáo công việc/kết quả triển khai tiến độ hàng tuần chuyên nghiệpMẫu báo cáo công việc hàng tuần có thể được thiết kế và xây dựng dưới nhiều định dạng khác nhau. Dưới đây là
mẫu báo cáo công việc hàng tuần bằng excel chuẩn mà bạn có thể tham khảo.
Mẫu báo cáo công việc hàng tuần là một thước đo để nhà quản lý theo dõi tiến độ làm việc trong tuần của nhân viên cũng như những khó khăn và vấn đề mà họ đang gặp phải. Nhờ đó sẽ có những điều chỉnh kịp thời để phù hợp với kế hoạch đã đề ra.

Để gây ấn tượng tốt với cấp trên thì bạn cần trình bày báo cáo công việc hàng tuần bằng excel hay Google Sheet rõ ràng, ấn tượng. Bạn nên tạo đề mục cho từng nội dung, liệt kê ngắn gọn những công việc đã hoàn thành và có những đề xuất những ý kiến tốt hơn.
>>> Xem chi tiết tại: https://businesswiki.codx.vn/quan-ly-cong-v...eo-doi-tien-do/Trên đây đã giới thiệu về báo cáo công việc hàng tuần sử dụng Excel. Bằng cách sử dụng Excel để tổ chức và báo cáo công việc hàng tuần, bạn có thể nắm bắt được tiến độ và tiến bộ của dự án một cách dễ dàng và chính xác. Đồng thời, việc sử dụng các công cụ tổng hợp dữ liệu và biểu đồ của Excel giúp bạn hiểu rõ hơn về tiến trình công việc và đưa ra các quyết định cần thiết để đạt được thành công trong công việc của mình.
Bài viết đã được chỉnh sửa bởi lechidoanh: Jun 7 2024, 01:12 PM