New articles Năng lực quản lý: nhân tố thứ năm     ♥ Lựa chọn mục tiêu cuộc đời     ♥ 10 bí quyết cân bằng công việc và gia đình     ♥ Cô đơn trên mạng     ♥ Chứng khoán: Giấc mơ và ác mộng     ♥ Tám     ♥ Những tính năng của blog VnVista     ♥ Các mạng xã hội thống trị Google     ♥ Điều gì tạo nên một giám đốc công nghệ thông tin giỏi?     ♥ Cố gắng xóa bỏ những ấn tượng xấu     ♥ Cần một cách làm ăn mới     ♥ Tiếp thị hướng đến doanh nhân     ♥ Đưa cửa hàng thật lên chợ ảo     ♥ Bí quyết quản lý các nhân viên trẻ     ♥ Một số câu hỏi phỏng vấn “đặc biệt” của Microsoft     ♥ 4 bài học thành công trong kinh doanh     ♥ Tạo dựng hình ảnh một cô gái trẻ chuyên nghiệp     ♥ Góc “khác” của thế giới online đêm     ♥ Phong cách người Mỹ     ♥ Chỉ nghĩ đến tiền cũng làm người ta ích kỷ     
New blog entries Màu Sắc Tăng Giá Trị Cảm Nhận Của Sản Phẩm      ♥ Top công ty bảo hộ lao động tại Vũng Tàu uy tín      ♥ SHEET How deep is your love      ♥ Nơi bán giày bảo hộ tại Hòa Bình chất lượng      ♥ VT88 – Hỗ trợ khách hàng 24/7      ♥ VT88 và thế giới trò chơi đa dạng      ♥ VT88 Game Bài Tiến lên Miền Nam      ♥ VT88 Casino trực tuyến      ♥ Hướng dẫn cá cược bóng đá trên VT88      ♥ VT88 Cá cược bóng đá      ♥ SHEET Anh là quá khứ không thể quên      ♥ SHEET Bài hát tình yêu - And I love you so      ♥ Các chức năng nấu của máy làm sữa hạt      ♥ Giá giày bảo hộ lao động tại Đà Nẵng mới nhất      ♥ SHEET Buồn con sáo sậu      ♥ SHEET Người tình vạn dặm      ♥ SHEET Trái tim sỏi đá      ♥ SHEET Mất nhau mùa Đông      ♥ Địa chỉ mua giày bảo hộ tại Hà Nội tin tưởng      ♥ Tóc đẹp hiệu quả với 5 dầu gội siêu mượt      
 
Reply to this topicStart new topicStart Poll

Liệt Kê · [ Bình Thường ] · Tách Biệt+

Việt Nam xuất khẩu giày déptăng 14,87% trong 7 t


thuylinh1234
post Aug 29 2013, 12:24 PM
Gửi vào: #1
No avartar

Group Icon

Thực tập viên
*
Thành viên: 62,146
Nhập: 23-June 12
Bài viết: 3
Tiền mặt: 92
Thanked: 0
Cấp bậc: 1
------
Giới tính: Female
Sinh nhật: 3 Tháng 3 - 1985
Đến từ: Thái Bình
------
Xem blog
Bạn bè: 0
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi thiệp điện tử
Trang thông tin





Chuyên mục: giày nữ xuất khẩu


Tháng 7 là tháng thứ 2 liên tiếp xuất khẩu giày dép sụt giảm kim ngạch so với tháng trước đó (tháng 6 giảm 8,44%, tháng 7 giảm tiếp 2,93%), nhưng tính chung cả 7 tháng đầu năm, kim ngạch vẫn tăng 14,87% so với 7 tháng đầu năm ngoái, đạt mức trên 4,75 tỷ USD.

Hiện Hoa Kỳ và EU là hai thị trường chính của ngành da giày Việt Nam. Trong đó, xuất khẩu giày dép của Việt Nam sang EU có xu hướng giảm dần, và tăng dần sang thị trường Hoa Kỳ, vì thị trường EU hiện tương đối bão hoà và có một số rào cản. Nếu năm 2008, xuất khẩu giày dép sang EU chiếm trên 52% tổng xuất khẩu giày dép của Việt Nam, thì đến năm 2012 giảm xuống 36,7%. Trong khi đó, xuất khẩu sang Mỹ chiếm trên 22,5% trong năm 2008, đã tăng lên mức 31,3% trong năm 2012. Trong năm 2012, Việt Nam xuất khẩu giày dép với tổng kim ngạch trên 7,2 tỷ USD.

Tháng 7/2013, xuất khẩu nhóm hàng giày dép đạt 765,46 triệu USD. Xuất sang hầu hết các thị trường đều bị sụt giảm so với tháng trước đó; đáng chú ý là các thị trường lớn như Hoa Kỳ, Anh, Bỉ cũng sụt giảm kim ngạch (Hoa Kỳ giảm 11,11% so với tháng 6, đạt 214,2 triệu USD; Anh giảm 4,13%, đạt 47,68 triệu USD; Bỉ giảm 19,66%, đạt 40,54 triệu USD). Tuy nhiên, trong tháng 7 có một vài thị trường tuy kim ngạch xuất khẩu không cao nhưng so với tháng trước lại đạt mức tăng trưởng mạnh như: Achentina tăng 123,31%, đạt 5,99 triệu USD; Singapore tăng 79,59%, đạt 3,88 triệu USD; Malaysia tăng 52,27%, đạt 3,78 triệu USD.


Trong số 44 thị trường xuất khẩu chủ yếu của giày dép Việt Nam 7 tháng đầu năm, có 36/44 thị trường đạt mức tăng trưởng dương so với cùng kỳ, còn lại 8/44 thị trường sụt giảm kim ngạch; trong đó, kim ngạch tăng trưởng mạnh ở các thị trường như: Achentina (+69,89%), Thái Lan (+50,93%), Nga (+43,31%), Israel (+39%).


Kết quả xuất khẩu giày dép 7 tháng đầu năm tăng 14,87% so với cùng kỳ, điều này được đánh giá là rất khả quan trong bối cảnh thị trường còn khó khăn. Tuy nhiên, con số hấp dẫn này lại không khỏi khiến nhiều DN trong ngành ngậm ngùi vì đa phần lợi nhuận đều đổ dồn vào những doanh nghiệp có vốn nước ngoài (FDI). Mặc dù chỉ chiếm 23% số lượng DN toàn ngành da giày Việt Nam, khoảng 500 DN, nhưng các doanh nghiệp FDI có kim ngạch xuất khẩu đạt 76% kim ngạch toàn ngành và sản xuất cho hầu hết các thương hiệu nổi tiếng với số lượng đơn hàng lớn.

Trong khi đó, dù có hơn chục thương hiệu, nhưng đến nay phần lớn các doanh nghiệp trong nước chỉ phục vụ thị trường nội địa. Vấn đề của ngành da giày Việt Nam cũng không khác gì ngành dệt may hay một số ngành có thế mạnh xuất khẩu khác. Cụ thể, những nhóm ngành này, đặc biệt là các DN nội địa trong ngành da giày luôn tồn tại những bất lợi dễ thấy: thứ nhất, không chủ động được nguồn nguyên phụ liệu, phụ thuộc vào khách hàng và các nhà cung cấp từ Đài Loan, Hàn Quốc và nhiều nhất là Trung Quốc, hơn 60% nguyên phụ liệu được nhập khẩu từ đây; thứ hai, máy móc, thiết bị, công nghệ yếu, hầu hết phải nhập khẩu; thứ ba, hoạt động xúc tiến thương mại không được chú trọng. Hiện nay, tỷ lệ nội địa hóa của ngành da giày có những bước tiến đáng kể. Một số ngành hàng có tỷ lệ nội địa hóa đến 70%. Sản phẩm Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất là giày thể thao thì tỷ lệ nội địa hóa đã trên dưới 50%. Tuy nhiên, một số dòng giày cao cấp vẫn phải nhập nhiều vật tư, đặc biệt là da. Đây cũng chính là khó khăn của nhiều DN da giày, dù đang được đặt trong tay một cơ hội mới với các loại túi xách bằng da.

Hiện nay phần lớn doanh nghiệp trong ngành cũng đã có đơn hàng để thực hiện đến hết quí 3 cũng như cuối năm nay, với mức tăng trưởng 10 – 15%.

Tính chung 7 tháng đầu năm, sản lượng giày, dép ước đạt 148,7 triệu đôi, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2012. Trên thị trường đang xuất hiện xu hướng dịch chuyển các đơn hàng từ Trung Quốc sang Việt Nam ngày một nhiều, trong đó có cả những khách hàng từ Nhật Bản. Ngoài ra, việc Việt Nam đang bước vào những vòng đàm phán cuối để gia nhập Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) và đang đàm phán hiệp định thương mại tự do với các nước trong khối Liên minh châu Âu cũng tạo cơ hội cho làn sóng đầu tư vào lĩnh vực da giày, tăng khả năng tiếp cận công nghệ tiên tiến và tiếp cận với các thương hiệu lớn về sản phẩm giày dép, túi xách của thế giới…

Ông Diệp Thành Kiệt, Phó chủ tịch Hiệp hội Da Giày Việt Nam (Lefaso), cũng cho biết Việt Nam được hưởng lợi phần nào từ sự dịch chuyển đơn hàng từ Trung Quốc. Ngoài ra, xuất khẩu giày dép sang Mỹ cũng được mở rộng nhờ các nhà nhập khẩu Mỹ cũng đang đón đầu hiệp định TPP.

Theo hiệp hội da giày[/i]


--------------------
Nhóm bạn bè:

Thành viên này chưa có người bạn nào trong mạng VnVista, nếu bạn muốn trở thành người bạn đầu tiên của thành viên này, hãy click vào đây


Cảnh cáo: (10%)X---- 
Nếu bạn thấy bài viết này vi phạm nội quy forum, hãy click nút này:
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page
+Quote Post

Thank you! Reply to this topicTopic OptionsStart new topic
 

Bản Rút Gọn Bây giờ là: 4th August 2025 - 09:39 AM
Home | Mạng xã hội | Blog | Thiệp điện tử | Tìm kiếm | Thành viên | Sổ lịch