BocrangthammyKim

   Trong: Làm đẹp
 

Bệnh nha chu khá thông dụng, tuy vậy đa số mọi người thậm chí chủ quan không nắm được bệnh nha chu là gì và những ảnh hưởng của nó đến sức khỏe. Thông tin bên dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh nha chu cũng như biết được cách thức điều trị cho phù hợp nhé.

một. Bệnh nha chu là gì?

Nha chu là gì? Nha chu được hiểu theo nghĩa: nha là răng, chu là chu vi bao quanh răng. Nha chu gồm nướu răng, dây chằng, xương ổ răng, làm nhiệm vụ ôm khít và nâng đỡ răng, giúp răng chắc khỏe và ngăn ngăn ko cho vi khuẩn xâm nhập tấn công làm hại cho răng.

Bệnh nha chu là gì là hiện tượng viêm nhiễm xảy ra ở các bộ phận xung quanh răng. Khi bị viêm nhiễm, Nếu ko được điều trị kịp thời, viêm nhiễm nặng hơn sẽ dẫn tới tình hình vi khuẩn ăn mòn chân răng, gây tiêu xương ổ răng, cuối cùng dẫn tới rụng răng.

Bệnh nha chu là gì1

Bệnh nha chu là gì – So sánh giữa nướu khỏe và nướu bị viêm

Xem thêm: nguyên nhân gây sưng mộng răng

2. nguyên nhân gây bệnh nha chu là gì, tại sao?

nguyên do chính gây bệnh nha chu là do vi khuẩn ẩn trú trên mảng bám bẩn răng và cao răng sản sinh ra các chất độc tố gây viêm nhiễm nướu. Phần lớn, cặn bẩn được tạo nên là do răng ko được vệ sinh đúng đắn cách, ko làm sạch hết các chất đồ ăn bám dọc thân răng và cổ răng.

Lâu ngày, mảng cặn bẩn ko được làm sạch, tích tụ thành vôi răng càng tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhâm mô nướu gây viêm nướu. Nếu không được trị sớm, vi khuẩn sẽ tấn công sâu vào bên trong răng và phá hủy dây chằng, khiến nướu tách dần tách khỏi răng, khiến răng bị lung lay, thậm chí còn gây viêm nhiễm nặng, áp xe, làm tiêu xương răng, ko còn khả năng bảo toàn giữ lại răng.

ba. Những dấu hiệu của bệnh nha chu

Bệnh nha chu thường diễn biến qua 2 giai đoạn từ mức độ nhẹ tới nặng:

– giai đoạn viêm nướu: Khi mới bị viêm, nướu sẽ sưng, chuyển màu đỏ hồng hoặc đỏ thẫm, dễ dàng bị chảy máu khi bị cọ xát như chải răng, chà mạnh. một vài trường hợp tự nhận thấy tình hình hôi miệng.

– giai đoạn viêm nha chu: Viêm nướu kéo dài ko được chữa sẽ dẫn đến tình hình viêm nha chu, phá hủy mô nướu, tiêu xương răng. Các tr chứng dẫn thấy nhất đó là xuất hiện các túi mủ lớn quanh răng, sưng đau chảy mủ, mô nướu tách khỏi chân răng làm răng bị lung lay, lệch lạc có thể dẫn tới tình hình mất răng. Khi viêm nướu nặng thành viêm nha chu sẽ khó chữa trị hơn vì khả năng phục hồi của mô răng và dây chằng kém.

Bệnh nha chu là gi 2

Bệnh nha chu là gì – Nướu bị sưng viêm bởi vi khuẩn tích tụ trên mảng bám bẩn

Xem thêm: cách điều trị sưng mộng răng

Bệnh nha chu diễn ra âm thầm nên ít gây chú ý và ko lưu tâm xem bệnh nha chu là gì. thời điểm bệnh nhẹ, đa số mọi người thường cảm nhận thấy sưng đau nhẹ trong vài ngày. tuy như thế, chính vì việc này mà đa số mọi người ít chú trọng trị liệu, dẫn đến bệnh ko dứt hẳn mà gây hiện trạng tái phát nhiều lần. Chỉ tới khi bệnh tái phát và có tiến triển xấu, khi đó người mắc bệnh mới chú trọng để tìm cách trị liệu. Chính vì vậy, ngay từ khi có các dấu hiệu của hiện tượng nướu sưng viêm, chảy máu răng… bạn nên đến gặp nha sỹ ngay để tới thăm khám và có hướng trị sớm.

4. cách điều trị bệnh nha chu là gì để đạt hiệu quả nhất

Nếu bệnh nha chu ở trong giai đoạn đầu viêm nướu răng, tình trạng viêm nhiễm nhẹ thì chỉ cần được khử bỏ các yếu tố gây bệnh, giúp trị liệu và giảm thiểu viêm nhiễm thêm. cách chữa trị bệnh nha chu giai đoạn này khá đơn giản, người mắc bệnh có thể áp dụng các giải pháp làm sạch răng như đánh răng đúng đắn cách thức, xoá bỏ mảng bám để không cho vi khuẩn có điểu kiện gây viêm nhiễm thêm. trị đúng lúc và chưa trị liệu tốt thời điểm đầu vừa giúp bệnh dứt hẳn mà còn giúp ngăn ngữa bệnh tiến triển nặng hơn thành viêm nha chu.

Bệnh nha chu là gì 3

xoá bỏ mảng bám, vôi răng là cách hữu hiệu để phòng chống bệnh nha chu

Bệnh nha chu ở thời điểm viêm nướu nặng hơn, khi đó, bạn nên đến cơ sở nha khoa để được kiểm định cụ thể tình hình viêm nhiễm. lúc đó, các bác sỹ sẽ áp dụng các giải pháp điều trị nha khoa chuyên sâu mới có thể chữa trị liệu được.

Trường hợp viêm nướu nặng, bác sĩ nha khoa sẽ áp dụng kỹ thuật cao cao răng, láng sạch gốc răng, bề mặt răng để ngăn ngừa vi khuẩn tẩn công và cùng lúc đó dùng kháng sinh kết hợp để giúp nướu mau lành. Nếu bệnh nha chu ở thời điểm nặng đã xuất hiện các túi mủ, bác sĩ sẽ áp dụng phẫu thuật để trích mủ, làm sạch sẽ túi mủ, tránh hiện tượng viêm nhiễm nặng. Nếu ko, đến khi đó viêm nhiễm nặng sẽ gây ra tình hình áp xe, tổn hại dây chằng nặng khiến răng bị lung lay, thậm chí tiêu xương răng, răng ko thể giữ được, và phải nhổ bỏ.

Với những thông tin bên trên sẽ làm cho bạn phần nào hiểu được bệnh nha chu là gì và có hướng chữa bệnh sớm. Tốt nhất, khi thấy mình có các triệu chứng của bệnh, bạn nên tới trung tâm nha khoa để thăm khám và áp dụng lấy cao răng định kỳ để ngăn cản bệnh nha chu và các bệnh về răng miệng khác.


 

> Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

nguyenduyen
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31



(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com