Cho vang online's Blog

   Trong: Chợ vàng online
 

Máy tính bảng là những thiết bị cầm tay chủ yếu được sử dụng phục vụ nhu cầu giải trí, đọc báo, xem phim... và có  kích thước từ 7 đến 13 inch, cùng nhiều kiểu dáng khác nhau. Cùng sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, và sự góp mặt của rất nhiều thương hiệu máy tính bảng trên thị trường, phần đông người tiêu dùng luôn đứng trước nỗi băn khoăn không biết phải chọn cho mình sản phẩm nào mới phù hợp, cùng Chợ Vàng xem nhé!

Bước 1: Lựa chọn đúng tỷ lệ màn hình

Trong số những mẫu máy tính bảng hiện nay, dễ thấy chúng chia ra làm 2 loại kích thước: một kiểu dài, và một kiểu có phần vuông hơn. Trong đó, những chiếc "vuông hơn" hầu hết là iPad của Apple với tỷ lệ màn hình 4:3. Trong khi những chiếc "dài hơn" là máy tính bảng chạy nền tảng Android hoặc Windows với tỷ lệ 16:9 hoặc 16:10. Vậy chúng có gì khác biệt?

Để phân biệt được điều này, trước hết chúng ta cần biết tới 2  chế độ  hiển thị của máy tính bảng, đó là chế độ xoay dọc và xoay ngang màn hình. Khi chúng ta xoay ngang, chúng ta có thể thấy rõ được sự khác biệt giữa tỷ lệ màn hình 4:3 và 16:9. Theo đó, tỷ lệ 4:3 gần giống với tỷ lệ kích thước của các màn hình CRT cũ, còn 16:9 / 16:10 thì thường được sử dụng trên các mẫu TV  màn ảnh rộng, laptop, và hầu hết smartphone hiện nay.

 

Chi tiết tại: https://chovang.com/dien-thoai-may-tinh-bang.html

Bước 2: Lựa chọn đúng kích thước máy tính bảng

1 - Máy tính bảng kích thước từ 7 inch - 7,7 inch

Trong ngôn ngữ của giới công nghệ, những thiết bị di động có kích thước từ 5,7 tới 6 inch được gọi là phablet (hay smartphone màn hình lớn), và với kích cỡ trên 7 inch, chúng bắt đầu được biết đến với cái tên gọi tablet, hay máy tính bảng. Mặc dù vậy, máy tính bảng 7 inch - 7,7 inch nhìn chung vẫn có kích thước khá "khiêm tốn" so với mặt bằng chung, và chúng được gọi là các tablet "mini". 

2 - Máy tính bảng kích thước từ 7,9 inch - 9 inch

Liệu rằng giữa máy tính bảng 7 inch và 8 inch có nhiều điểm khác biệt hay không? Câu trả lời là có. Theo cảm nhận của nhiều người dùng, kích thước 8 inch mà điển hình là mẫu iPad Mini của Apple được cho là hoàn hảo nhất với tỷ lệ màn hình 4:3. Sở dĩ có thể đưa ra nhận định này là vì kích thước 8 inch của máy tính bảng vừa giúp chúng ta sử dụng thoải mái bằng một tay, lại vừa đủ lớn để thể hiện các nội dung giải trí mà không ảnh hưởng nhiều tới trải nghiệm.

3 - Máy tính bảng kích thước từ 9.7 inch - 10.1 inch

Với kích thước tiêu chuẩn 10 inch, nhiều mẫu máy tính bảng, trong đó có iPad, iPad Air của Apple, hay dòng Samsung Note hứa hẹn sẽ mang tới trải nghiệm giải trí tuyệt vời cho người dùng. Cân nhắc mua máy tính bảng từ 9.7 inch đến 10,1 inch nếu bạn:

- Sử dụng smartphone có kích thước từ trên 5 inch. Bạn ắt hẳn là người ưa thích các thiết bị di động có màn hình lớn để phục vụ khả năng giải trí.

- Bạn chủ yếu sử dụng tablet ở nhà, và ít khi mang theo. Lý do là vì kích thước lớn khiến chúng nặng nề và khó xoay trở nếu phải đi từ nơi này sang nơi khác.

- Nếu bạn muốn một sự thay thế tạm thời cho laptop, bởi một vài mẫu máy tính bảng 10 inch cho phép người dùng gắn bàn phím lắp ngoài.


 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

Cho vang online
Họ tên: Chợ bán sỉ online Chợ Vàng
Nghề nghiệp: CEO
Sinh nhật: : 12 Tháng 11 - 1989
Nơi ở: ho chi minh
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31



(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com