Đẹp Hơn Mỗi Ngày

 

Với các chị em, thiên chức cao quý và hạnh phúc nhất đó là được làm mẹ. Tuy thế, trong những năm gần đây hiện tượng bệnh vô sinh nữ lại đã và đang ở mức cao và tỉ lệ này cho tới Bây giờ vẫn đang có dấu hiệu tăng lên. Điều này do nhiều nhân tố gây ra như môi trường, thói quen sinh hoạt hay do các bệnh lý làm cho cơ quan sinh sản của phụ nữ gặp phải những rắc rối.

Vô sinh nữ giới là như vậy nào?

Vô sinh nữ giới được hiểu là tình trạng 2 người vợ chồng chung sống với nhau ít nhất là 1 năm, quan hệ tình dục bình thường và không áp dụng bất kì phương thức Phòng tránh thai nào mà người phụ nữ vẫn không thể có con. Vô sinh nữ được chia thành 2 nhóm là vô sinh nguyên phát và vô sinh thứ phát. Trong đó:

- Vô sinh nguyên phát: là vấn đề chị em chưa có bầu lần nào

- Vô sinh thứ phát: là trường hợp người phụ nữ đã từng có thai chí ít 1 lần nhưng sau khi lại chẳng thể mang bầu trở lại sau thời kì 1 năm.

Vô sinh có thể xuất hiện ở bất luận phái nữ nào trong số chúng ta nhưng đối tượng đơn giản dính phải bệnh này thường là những nữ giới có tiền sử bị rối loạn hoocmon, các người bị mắc bệnh phơi nhiễm phụ khoa nhiều lần, các người từng có tiền sử nạo phá thai lạm dụng thuốc Tránh thai các người có cuộc sống không lành mạnh, béo, béo phì, thường xuyên sử dùng bia rượu

Phụ nữ vô sinh vì đâu

Vô sinh ở nữ hoàn toàn có thể là do lối sống hoặc do bệnh tật dẫn tới. Trong đấy, các thực trạng sức khỏe ở tử cung, vòi trứng và buồng trứng được xem là những nguyên do căn bản phát triển thành bệnh vô sinh nữ

Những tiền sử bệnh ở vòi trứng

Viêm vòi trứng, tắc vòi trứng… là các bệnh hay gặp ở vòi trứng. Khi vòi trứng bị viêm, tắc sẽ gây ngăn cản đường đi của trứng vào tử cung để làm tổ, từ đó ảnh hưởng đến các bước thụ thai, thậm chí có thể gây vô sinh nếu người bệnh không có cách chữa kịp thời.

Các bệnh ở buồng trứng

Các bệnh liên quan tới buồng trứng thường gặp là viêm nang buồng trứng, u nang buồng trứng, hội chứng đa nang buồng trứng, suy buồng trứng hay ung thư buồng trứng. Do buồng trứng là cơ quan sản sinh ra tế bào trứng nên khi mắc phải thực trạng sức khỏe ở buồng trứng thì chức năng này của buồng trứng cũng sẽ bị tác động phần nhiều, buồng trứng làm không nghỉ kì dị, không có tình trạng phóng noãn và chu kỳ Kinh nguyệt không đều nên nguy cơ vô sinh là rất cao.

Do mắc những bệnh về tử cung

Các tiền sử bệnh ở tử cung hoàn toàn có thể kể tới như: viêm cổ tử cung, u xơ tử cung, dính buồng tử cung hay có dị vật trong tử cung… các trở ngại ở tử cung có thể làm cho tinh trùng chẳng thể gặp trứng và thụ tinh hoặc nếu đã thụ tinh thì cũng chẳng thể di chuyển vào tử cung để làm tổ do thiếu chỗ. Phái nữ cũng có thể bị vô sinh do cổ tử cung bị phơi nhiễm tạo điều kiện cho dịch nhầy ở cổ tử cung quá ít hoặc kém tối ưu nhất, tinh trùng không thể dịch chuyển, thậm chí có thể “giết chết” tinh trùng.

Ngoài ra không nhưng thế mà, các bệnh rối loạn hệ miễn dịch, tuổi tác, lạm dụng thuốc Phòng tránh thai những chất kích thích… cũng được xem là các nguyên nhân dẫn đến vô sinh nữ.

Những biểu hiện vô sinh nữ

Bệnh vô sinh thường không dễ dàng nhận diện như các bệnh phụ khoa khác. Để xem xét chuẩn xác được Chính xác mình có bị vô sinh hay không phái nữ cần phải thực hiện các chuẩn đoán phụ khoa mới cho ra được hiệu quả. Dẫu vậy, theo chúng tôi chị em vẫn hoàn toàn có thể nhận biết được căn bệnh này qua các triệu chứng sau:

Kinh nguyệt không đều: có thể bị rong kinh, chậm kinh, mất kinh, máu kinh bị vón cục… Đây là những biểu hiện của rối loạn hệ miễn dịch và những hormone nữ. Khi Kinh nguyệt không đều phụ nữ sẽ khó hoàn toàn có thể xác định được thời điểm rụng trứng, từ đấy tạo nên cơ hội thụ thai bị giảm đi rõ rệt.

Cảm thấy đau: các chị có thể bị đau khi quan hệ tình dục, đau khi có chu kỳ kinh nguyệt, đau vùng chậu, đau vùng bụng dưới…

Khí hư bất thường: khí hư tiết ra dị thường với các biểu hiện như ra nhiều, sắc màu khác lạ đi kèm mùi hôi khó chịu…

Tuyến vú kém phát triển: Ở tuổi trưởng thành, hormone estrogen trong cơ thể sẽ tiết ra và kích thích vùng ngực phát triển hoàn thiện. Tuy thế, đối với những bạn gái đã qua 18 tuổi mà tuyến vú chưa phát triển có thể là do thiếu nội tiết tố nữ estrogen, vấn đề này sẽ tạo nên buồng trứng phát triển kém và cơ hội thụ thai là rất thấp.

Tăng cân đột ngột cùng với các dấu hiệu như nhiều mụn, làn da tái nhợt…

>>> Tìm hiểu thêm quai bị vô sinh nữ giới

Điều trị vô sinh ở phụ nữ thế nào?

Hiện nay, có không ít cách điều trị vô sinh nữ giới như bóc tách bằng ngoại khoa, chữa vô sinh bằng cách bơm tinh trùng vào buồng tử cung hay thụ tinh trong ống nghiệm…. Tuy vậy, việc chọn lựa cách khắc phục vô sinh cần dựa trên các nguyên do dẫn đến bệnh. Để xác định được căn nguyên dẫn tới bệnh, nha sĩ sẽ tiến hành khám lâm sàng (toàn thân, nội khoa, phụ khoa) và làm các xét nghiệm cần yếu như chụp tử cung và vòi trứng, Song song tiến hành chuẩn đoán hệ miễn dịch làm vào đầu chu kỳ kinh nguyệt từ đấy đánh giá dự trữ buồng trứng. Tiếp đó có hiệu quả xét nghiệm chuyên gia nha khoa sẽ đưa ra hướng khắc phục phù hợp nhất.

Nếu bạn bị vô sinh do mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì cần phải chữa trị viêm ổn định bằng những phương pháp uống thuốc, đặt thuốc, đốt điện hoặc điều trị giải phẫu.

Trong trường hợp bạn đã điều trị bằng các phương pháp trên mà không thấy hiệu quả nhất thì sẽ phải tiến hành giải biện pháp trợ giúp sinh sản là bơm tinh trùng vào trong buồng tử cung và thụ tinh trong ống nghiệm.

Bơm tinh trùng vào trong buồng tử cung: sử dùng một ống thông y tế chuyên dụng để bơm trực tiếp đến tinh trùng đã qua lọc rửa vào buồng tử cung người chị em để làm tổ.

Thụ tinh trong ống nghiệm: Trứng và tinh trùng sẽ thụ tinh trong ống nghiệm ở bên ngoài, tiếp đó đã thụ tinh phôi thai sẽ được cấy vào buồng tử cung và nếu hoàn toàn có thể bám được vào tử cung để làm tổ thì công nghệ này sẽ thành quả.

Để điều trị vô sinh có hiệu nghiệm các chị nên tới những cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín và được khá nhiều người tin tưởng. Phòng khám phụ khoa An Việt được biết tới là một trung tâm có uy tín, tin cậy trong nghề nghiệp khám và điều trị các bệnh phụ khoa nói chung và vô sinh – hi hữu muộn nói riêng. Với nhóm chuyên gia giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm cùng với trang thiết bị y tế đạt đúng chuẩn, phòng khám chính là sự lựa chọn hợp lý nhất cho các các chị đang âu lo, phân vân về sức khỏe sinh sản của mình.



 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

hanhnguyentuminh nguyen
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30



(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com