matu's Blog

 

Buồng trứng đa nang - Bệnh nội tiết tố, trong đó cơ thể của người phụ nữ dừng lại rụng trứng (trứng đi ra khỏi buồng trứng) triệu chứng bệnh lậu và phát triển vô sinh. Kết quả này mất cân bằng Gorm-quốc bị gián đoạn chu kỳ kinh nguyệt, xù lông quá mức phát triển và béo phì.

Buồng trứng đa nang (PKYA) có tên của nó vì phát triển quá mức trên bề mặt của các thành nang buồng trứng (nang chứa trứng đã trưởng thành và chất lỏng).
Lỗi PKYA chẩn đoán có thể dẫn đến điều trị không đúng hẹn
Bệnh này được biết đến nhiều hơn 100 năm, nhưng vẫn còn nguyên nhân và bệnh sinh của bệnh đa nang buồng trứng không hoàn toàn hiểu rõ. Vì vậy, đến nay vẫn không có được chấp nhận chung định nghĩa về đa nang, do thực tế rằng bệnh này có nhiều biểu hiện và nguồn gốc không đồng nhất.
Trong bản thân siêu âm hình thái buồng trứng không phải là một cơ sở để chẩn đoán PKYA. Nó nên biết phụ nữ có xu hướng quá dễ dàng bị những lời cầu xin các bác sĩ thực hiện phẫu thuật. Phòng khám đa nang phần lớn hình ảnh lâm sàng giống hệt nhau của một số rối loạn nội tiết tố khác - suy giáp, u hyperprolactinemia của buồng trứng hoặc tuyến thượng thận. PKYA Vì vậy, việc chẩn đoán có thể được thực hiện chỉ khi có bằng chứng của hyperandrogenism, và loại trừ các nguyên nhân khác.
Đôi khi bác sĩ vội vàng để chẩn đoán "đa nang" chỉ được hướng dẫn bởi các kết quả của siêu âm và điều trị nội tiết tố thuốc theo quy định, mà trong sự vắng mặt của đa nang có thể gây tổn hại hơn là giúp đỡ. Do mở rộng buồng trứng có thể được gây ra bởi các lý do khác nhau, trong sự hiện diện của chỉ dữ liệu siêu âm là rất dễ dàng để thực hiện một sai lầm.
Do đó, chẩn đoán đúng là cần thiết để hoàn thành một cuộc khảo sát toàn diện về việc xác định mức độ của kích thích tố sinh dục nam, luteinizing và nang hormon điều tiết chức năng buồng trứng kích thích. Hơn nữa, các điều tra cần được tiến hành ít nhất ba lần - trong giai đoạn đầu của chu kỳ kinh nguyệt, trong quá trình rụng trứng và trong giai đoạn thứ hai.


Buồng trứng đa nang: thuật ngữ và chẩn đoán

Năm 1990 tại một hội nghị ở Mỹ dành cho đa nang có thể đạt được "sự đồng thuận" trong thuật ngữ mà cho chẩn đoán "buồng trứng đa nang" cần ít nhất hai tính năng:

1. Các bất thường của chu kỳ kinh nguyệt;
2. Sự hiện diện của các biểu hiện lâm sàng của hyperandrogenism, như rậm lông hơn 8 điểm Ferrimena quy mô Holveya , Mụn, hói đầu kiểu nam hay nồng độ androgen cao trong huyết thanh. Tuy nhiên chẩn đoán PKYA là có thể chỉ sau sẽ được loại trừ các nguyên nhân khác của hyperandrogenism.
Do đó đối với các chẩn đoán PKYA, theo định nghĩa này, không cần siêu âm. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia châu Âu, chứng chỉ siêu âm có thể không cấu trúc buồng trứng đa nang là cần thiết.
Theo sự phân loại mới nhất (1997), có hai hình thức của buồng trứng đa nang:
chính hoặc đa nang đúng (hoặc bệnh PKYA);
đa nang thứ cấp (hoặc hội chứng PKYA).
Tính năng đặc trưng của bệnh PKYA là:
kinh nguyệt rối loạn chức năng;
vô sinh tiểu học;
rậm lông.
Những triệu chứng này thường xảy ra trong độ tuổi từ 18 đến 25 năm, trong khi PKYA hội chứng lâm sàng này được tìm thấy ở phụ nữ trên 35 tuổi, và vô sinh là thứ yếu.
Rối loạn chức năng kinh nguyệt quan sát thấy trong 100% trường hợp PKYA, rậm lông - trong 54-85% các trường hợp, nhưng nó không được coi là một triệu chứng chính của bệnh như nó thường là nguyên nhân gây ra có thể được sự nhạy cảm của nang lông tăng di truyền với số lượng bình thường của nội tiết tố androgen.
Đa nang sơ cấp xảy ra ở phụ nữ với trọng lượng cơ thể bình thường, và nó không được đặc trưng bởi hàm lượng insulin trong máu. Nó có một trầm trọng hơn và có khả năng kháng điều trị - cả bảo thủ và có tác dụng.
Thông thường bệnh bắt đầu ở các bé gái trong tuổi dậy thì. Theo nhiều nhà khoa học, phát triển của nó cũng có thể được gây ra bởi nhiễm trùng cấp tính đường hô hấp, viêm amiđan, căng thẳng, cô gái hoán trong năm 1012 năm, tính di truyền đầu tiên và phá thai sớm.
Polikisto thứ cấp của phụ nữ được chẩn đoán ở tuổi trung niên, với mức insulin thừa cân và cao trong máu. Nó cũng có thể phát triển trong thời kỳ mãn kinh, trong bối cảnh suy buồng trứng. Nếu cơ thể thiếu một trong các kích thích tố, nó kích thích phản diện đầu ra dư thừa của nó có thể gây ra những sai lệch nghiêm trọng trong công việc của tất cả các cơ quan này có chức năng điều tiết hormone dữ liệu.
Hội chứng đa nang thứ cấp (PKYA) là dễ dàng hơn để điều trị, và nó có thể được loại bỏ ngay cả các phương pháp bảo thủ.
Thật không may, các bác sĩ thực tế thường nhầm lẫn thuật ngữ "PKYA" và "hội chứng PKYA", đề cập trong cả hai trường hợp, bệnh đa nang buồng trứng. Theo đó, không điều trị là hướng vào loại bỏ các nguyên nhân gây bệnh, nhưng chủ yếu là để bình thường hóa sự cân bằng hormone, không có vấn đề gì gây ra các vi phạm.
Nhưng có một sự khác biệt lớn. Đặc biệt, tác dụng phẫu thuật polycystosis không hiệu quả và trung học có thể đạt được điều trị bảo thủ hơn. Điều trị thích hợp (kháng khuẩn, antyoksy-dantnoyu, chế độ ăn uống điều trị, vật lý trị liệu) và xoá bỏ tình trạng viêm trong buồng trứng có thể đạt được trạng thái nội tiết phục hồi của bệnh nhân.triệu chứng bệnh giang mai
Để tránh nhầm lẫn trong vấn đề này, tôi sẽ tiếp tục sử dụng thuật ngữ "hội chứng PKYA" chỉ khi nào nó sẽ đi chỉ về đa nang thứ cấp.
Có lẽ vì sự nhầm lẫn này và chẩn đoán vội vàng, buồng trứng đa nang thường được gọi trong số các bệnh phụ khoa thường gặp nhất ở phụ nữ. Trong thực tế, theo các vách tiểu học năm 2000, cấu trúc của các bệnh phụ khoa là khoảng 10-12%.
Một điều mà buồng trứng đa nang là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh vô sinh ở phụ nữ (ước tính khoảng 40-70 phần trăm).


Những gì chúng ta biết về cơ chế bệnh sinh PKYA?

Hiện nay, trung tâm đang dẫn đầu sự phát triển của lý thuyết đa nang liên kết các nhà bệnh lý của một trung tâm ở vùng dưới đồi nguyên phát hoặc thứ và thiệt hại như là kết quả của sự tiết hormon gonadotropin suy giảm của hormone luteinizing (LH) và hormone kích thích nang (FSH).
Sự ức chế sản xuất FSH dẫn đến thiếu các enzyme trong buồng trứng cần thiết cho sự tổng hợp estrogen, dẫn đến tích tụ các nội tiết tố androgen, trong đó ức chế sự phát triển và trưởng thành của nang và đóng góp vào sự thoái hóa nang của họ.
Mặt khác, hyperproduction LH kích thích sự tiết nội tiết tố androgen, và điều này tiếp tục ức chế sự tiết FSH và estrogen trong buồng trứng.
Nhiều hay ít thành lập rằng động lực ban đầu để hình thành các hội chứng thần kinh nội tiết tiết cho sự vi phạm của dẫn truyền thần kinh trong não, gây ra một chuỗi của thất bại trong hệ thống hạ đồi - tuyến yên - buồng trứng - tuyến thượng thận.
Nhưng sự đồng thuận về các nguyên nhân gốc rễ của những rối loạn này là gì, hiện tại không có. Những thay đổi về hình thái trong buồng trứng cũng có thể là do yếu tố địa phương và - rối loạn chức năng buồng trứng do các khiếm khuyết chính trong hệ thống enzyme, các bệnh viêm nhiễm, thời kỳ mãn kinh. Điều này có thể dẫn đến việc xâm phạm folliculogenesis hoặc tăng sản xuất androgen, do đó có thể ảnh hưởng đến cơ chế điều tiết của toàn bộ hệ thống sinh sản.
Trên trung tâm genesis PKYA chỉ ra sự hiện diện hipermelatoninemii - tăng sản xuất của tuyến tùng melatonin trong não (tuyến tùng). Nói chung, có tình trạng hormone trong PKYA là để giảm mức độ estrogen và tăng nồng độ androgen và tăng bài tiết prolactin, melatonin và serotonin như là kết quả của sự đổ vỡ của hệ thống hạ đồi-tuyến yên.
Lý thuyết Trung PKYA được xác nhận bởi một xu hướng giảm số lượng bài tiết hormone tuyến giáp, có nghĩa là khi PKYA năng bị hỏng và tuyến giáp. Thường rối loạn tuyến giáp có quyền tự mình khởi sự phát triển của đa nang.
Có thể gây ra PKYA trong bệnh sinh có thể liên quan đến yếu tố tâm lý di truyền, chu sinh, và nội tiết.

Các yếu tố di truyền
Pets PKYA chính tiềm năng gây ra các yếu tố henetych chính phủ, nhưng rõ ràng là loại thừa kế của buồng trứng đa nang không được định nghĩa như PKYA biểu hiện bệnh viện rất đa dạng, và có tới 40 gen khác nhau có thể dẫn đến tăng sản xuất androgen.
Tuy nhiên, dữ liệu có sẵn là dấu hiệu của tăng tính nhạy cảm với gia phả đa nang trong sự hiện diện của các biến chứng như:

- Khối u ác tính và các khối u buồng trứng;
- U xơ tử cung;
- Tần suất gestosis trong khi mang thai;
- Đái tháo đường type 2;
- Béo phì;
- Rậm lông;
- Rối loạn chức năng kinh nguyệt.
Ngoài ra, một mối tương quan với tuổi tác của cha mẹ, vì cha mẹ khi tuổi tăng lên làm tăng khả năng gây đột biến tác động của các yếu tố bên ngoài khác nhau trên cơ thể của thai nhi.

Kháng insulin
Các nghiên cứu gần đây đã cung cấp thông tin mới về sinh lý bệnh và bệnh sinh của buồng trứng đa nang. Chủ yếu, điều này liên quan đến sự đề kháng insulin (giảm dung nạp glucose) trong cơ thể của bệnh nhân.
Theo thông tin nhận được, buồng trứng đa nang liên quan với tăng sản xuất insulin của tuyến tụy. Gia tăng sản xuất insulin trong một số cách kết hợp với tăng sản lượng của các nội tiết tố androgen (kích thích tố sinh dục nam). Đây là những gì gây ra sự mất cân bằng hormone estrogen và androgen trong cơ thể, dẫn đến đa nang.
Những nghiên cứu này cho phép xây dựng một tùy chọn PKYA bệnh sinh có thể ở phụ nữ béo phì có liên quan với tăng insulin và đề kháng insulin, chuyển hóa tạo ra một vòng tròn luẩn quẩn dẫn đến hành vi vi phạm của chu kỳ, anovulation, vô sinh, rậm lông.
Hội chứng PKYA 40-60% phụ nữ bị kháng insulin, mà thường đi kèm với bệnh béo phì. Với béo phì bị xáo trộn sự trao đổi chất của kích thích tố tình dục, bởi vì các mô mỡ có thể tích lũy không chỉ steroid nhưng bản thân nó có thể sản xuất kích thích tố (tổng hợp ekstrahlandulyarnyy). Mô mỡ chứa hơn 7 lần testosterone, progesterone và androstendyolu hơn huyết tương, và hơn 2 lần estradiol và estrone.
Giảm cân làm giảm testosterone và androstendyolu trong huyết tương, trong khi có thể mang thai. Do đó, sự hiện diện của bệnh béo phì, giảm cân nên là bước đầu tiên trong điều trị bệnh nhân PKYA.
Kháng insulin, đặc biệt là bệnh tiểu đường loại 2, có ít PKYA cũng trong sự vắng mặt của bệnh béo phì. Cũng PKYA, tự nó, là một yếu tố nguy cơ quan trọng đối với bệnh tiểu đường insulin. Các nhà khoa học tin rằng trong bệnh tiểu đường tiền mãn kinh trong 10% các trường hợp liên quan đến đa nang.
Như vậy, vai trò của insulin hoặc insulin giống như các yếu tố trong PKYA sinh bệnh có thể khá quan trọng. Với điều này bạn có thể chịu đựng lâu đủ insulin đề kháng, cho đến khi nó cuối cùng cũng không gây bệnh hoặc được phát hiện bởi bác sĩ.

Nhiễm vai trò
Các bác sĩ không loại trừ vai trò của nhiễm trùng trong PKYA. Các đặc tính là một tỷ lệ đáng kể các bệnh mũi họng mãn tính (64,9%) và tiền sử các bệnh nhiễm trùng ở trẻ em bệnh nhân PKYA, đặc biệt là trong genesis trung ương. Nguyên nhân của viêm amiđan PKYA có thể phục vụ như là hạch hạnh nhân là liên quan chặt chẽ đến buồng trứng và SARS.
Cũng có một vai trò trong các triệu chứng bệnh sùi mào gà yếu tố bất lợi sinh bệnh PKYA (ngộ độc bởi nicotine, benzen, các kim loại nặng), sử dụng lâu dài của thuốc tránh thai và những người khác.
Chẩn đoán và thiết lập những nguyên nhân PKYA phức tạp bởi thực tế là trong các hình thức đa nang có thể áp dụng các cơ chế bệnh sinh khác nhau. Ngoài ra, việc thực hành không được tìm thấy rối loạn chức năng riêng biệt của một nội tiết tuyến mà không có sự tham gia trong quá trình bệnh lý của các chức năng liên hợp của các tuyến khác.

 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

matu
Họ tên: ma thị tú
Nghề nghiệp: Seo
Sinh nhật: : 16 Tháng 9 - 1996
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com