matu's Blog

 

Viêm âm đạo (colpitis) là tình trạng viêm của màng nhầy và rodnične, đôi khi âm hộ, mà có thể là bản chất truyền nhiễm và không lây nhiễm. Các triệu chứng dấu hiệu viêm âm hộ bao gồm dịch tiết âm đạo, ngứa rát, ngứa và đỏ da. Chẩn đoán được thực hiện trên cơ sở thời gian cấp cứu của ra từ âm đạo. Điều trị là nhằm vào các nguyên nhân và bất kỳ triệu chứng nghiêm trọng.

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa thường gặp nhất. Một số nguyên nhân của nó chỉ ảnh hưởng đến âm hộ (vulvitis) hoặc, trừ âm đạo, và nó (VAHAD).

Nguyên nhân

Các nguyên nhân phổ biến nhất là khác nhau, tùy thuộc vào tuổi của bệnh nhân.

Ở trẻ em, viêm âm đạo thường liên quan đến nhiễm trùng với hệ thực vật của hệ thống tiêu hóa (VAHAD không đặc hiệu). Những cô bé tuổi từ 2-6 năm. yếu tố phổ biến, góp phần cho căn bệnh này là vệ sinh kém của đáy chậu (ví dụ. xóa từ sau ra phía trước sau khi đi vệ sinh, tay nepranje, chạm vào những ngón tay của mình, đặc biệt là trong trường hợp ngứa). Các chất hóa học trong phòng tắm bong bóng xà phòng hoặc có thể gây ra viêm. Các cơ quan nước ngoài (ví dụ, giấy vệ sinh) có thể gây ra viêm âm đạo không đặc hiệu với một xả đẫm máu. Trong thời thơ ấu của VAHAD do đó đôi khi do một tác nhân gây bệnh cụ thể (ví dụ, tụ cầu, liên cầu, Candida sp, đôi khi sâu).

Ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, viêm âm đạo thường là bản chất truyền nhiễm. Các hình thức phổ biến nhất là viêm âm đạo trihomonalni (xem tr. 1663), được truyền qua đường tình dục, viêm âm đạo do vi khuẩn (xem tr. 2085) và Candida, viêm âm đạo (xem tr. 2086). Ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, Lactobacillus sp. các thành phần chủ yếu của các hệ thực vật âm đạo bình thường. Các thuộc địa của các vi khuẩn duy trì độ pH của âm đạo ở mức bình thường (3,8 đến 4,2), do đó ngăn ngừa sự biến đổi của vi khuẩn gây bệnh và nấm. Ngoài ra, nồng độ estrogen cao duy trì độ dày của niêm mạc của âm đạo, tăng cường quốc phòng địa phương. Các yếu tố đó tạo ra một xu hướng phát triển thành bệnh âm đạo do vi khuẩn và nấm có thể bao gồm pH kiềm do kinh nguyệt máu, tinh trùng hoặc giảm số lượng lactobacilli, một, niêm phong máy hẹp, thiếu vệ sinh và rửa thường xuyên của âm đạo. Viêm âm đạo có thể được gây ra bởi các cơ quan nước ngoài (ví dụ như, quên tampon). Viêm âm đạo viêm, mà không phải là bản chất truyền nhiễm là hiếm.

Sau khi mãn kinh, estrogen giảm rõ rệt gây loãng của âm đạo, tăng nhạy cảm với nhiễm trùng và viêm. Một số phương pháp điều trị (ví dụ, cắt buồng trứng, bức xạ của xương chậu, một số phác đồ hóa trị) cũng có thể dẫn đến mất estrogen. Vệ sinh kém (ví dụ. Trong những bệnh nhân không tự chủ hoặc chuyển) có thể dẫn đến tình trạng viêm mãn tính của âm hộ do sự kích thích hóa học của nước tiểu hoặc phân hoặc nhiễm không đặc hiệu. Viêm âm đạo do vi khuẩn và viêm âm đạo do Candida và Trichomonas ở phụ nữ sau mãn kinh rất hiếm, nhưng có thể xảy ra ở những người có yếu tố nguy cơ.

Ở mọi lứa tuổi, điều kiện dẫn đến các bệnh nhiễm trùng âm hộ hoặc âm đạo bao gồm rò giữa ruột và hệ thống sinh sản cho phép đi lên hệ thực vật đường ruột ở đường sinh dục và bức xạ vùng chậu hoặc các khối u phá hủy các mô, do đó gây nguy hiểm cho lực lượng quốc phòng bình thường hosts. Vulvitis không do nhiễm trùng có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi do quá mẫn cảm hoặc kích thích các phản ứng với thuốc xịt vệ sinh hoặc nước hoa, băng vệ sinh, bột giặt, thuốc tẩy, chất làm mềm vải, thuốc nhuộm vải, sợi, nước phụ gia tắm, giấy vệ sinh hoặc, đôi khi chất diệt tinh trùng, chất bôi trơn âm đạo hoặc các loại kem, bao cao su cao su, vòng tránh thai hoặc màng ngăn.

Triệu chứng và dấu hiệu dấu hiệu viêm âm đạo

Viêm âm đạo gây ra tiết dịch âm đạo mà là để phân biệt với các chất bình thường. Xả bình thường là phổ biến với mức độ ngày như estrogen cao. Trong 2 tuần đầu tiên của cuộc sống do estrogen mẹ được truyền trước khi sinh (thường là một yếu lột khi estrogen mức giảm mạnh) và một vài tháng trước khi có kinh nguyệt khi estrogen tăng. Xả âm đạo bình thường thường là màu trắng sữa hoặc chất nhầy, không mùi và không gây kích ứng, có thể gây ra độ ẩm âm đạo mà được chuyển giao cho đồ lót. Xả do viêm âm đạo được kèm theo ngứa, tấy đỏ và đôi khi bằng cách bắn hoặc chảy máu nhẹ. Ngứa có thể cản trở giấc ngủ. Họ có thể xảy ra khó tiểu hoặc đau khi giao hợp. Trong xả viêm teo âm đạo là rất ít, giao hợp đau và mô âm đạo thường xuyên trông mỏng và khô. Mặc dù các triệu chứng của một số loại viêm âm đạo là khác nhau, có một số chồng chéo (xem T BL. 246-1).

Vulvitis có thể gây mẩn đỏ, ngứa và đôi khi đau và chảy ra từ âm hộ.

Xả cổ tử cung xảy ra do viêm cổ tử cung (ví dụ: Là một phần của bệnh viêm vùng chậu [BMB].) Có thể giống mà của viêm âm đạo; đau bụng, đau khi di chuyển cổ tử cung hoặc viêm cổ tử cung chỉ UBZ. Việc xả mà là chảy nước mắt, có máu, hoặc cả hai, có thể được gây ra bởi ung thư âm hộ và âm đạo; ung thư viêm âm đạo có thể thay đổi kiểm tra và thử nghiệm Papanicolaou (Pap). Nếu trẻ em có tiết dịch âm đạo, có khả năng của một cơ quan nước ngoài. Xả âm đạo ngứa và có thể xảy ra do rối loạn da (ví dụ, bệnh vẩy nến, lang ben), mà thường có thể thay đổi theo lịch sử phát hiện ở da.

Chẩn đoán

Viêm âm đạo được chẩn đoán bằng tiêu chuẩn lâm sàng và khám ngoại trú. Đầu tiên, một mẫu dịch tiết âm đạo bằng mỏ vịt làm ẩm hay bôi trơn và một bài kiểm tra pH dải này được sử dụng để đo độ pH 0,2 trong khoảng 4,0-6,0. Sau đó, ông đưa xả ở 2 slide bằng cách sử dụng gậy bọc trong bông len và pha loãng với NaCl 0,9% về slide đầu tiên (smear ướt bằng nước muối) là 10% trên hydroxide K thứ hai (KOH smear ướt). Smear ướt với KOH kiểm tra mùi tanh của cá (hội đồng thi) cảm thấy rằng do các amin, xảy ra trong trichomonas, viêm âm đạo hoặc viêm âm đạo do vi khuẩn. Smear ướt bằng nước muối trên kính hiển vi kiểm tra càng sớm càng tốt để phát hiện trichomonas, mà có thể trở nên trì trệ và rất khó để xác định một vài phút sau khi chuẩn bị vấy bẩn. KOH phá hủy hầu hết các vật liệu di động khác hơn so với một sợi nấm men, tạo điều kiện cho việc phát hiện chúng. Nếu các tiêu chuẩn lâm sàng và điều trị ngoại trú không thời hạn, có thể được lấy từ giống xả nấm.

BẢNG 246-1

Hình thức phổ biến của viêm âm đạo

RỐI LOẠN
Triệu chứng và dấu hiệu
TIÊU CHUẨN CHẨN ĐOÁN
Soi kính hiển vi
CHẨN ĐOÁN PHÂN
Viêm âm đạo viêm
Xả mủ, khô và mỏng âm đạo, giao hợp đau, tiểu khó; thường ở phụ nữ sau mãn kinh
pH> 6, một xét nghiệm âm tính và một liên lạc của những phát hiện bằng kính hiển vi đặc trưng
Tăng số lượng, vi trùng ít hơn, các tế bào parabasal PMN-và than cốc
Liken phẳng ăn mòn
Nhiễm khuẩn âm đạo
Xám xả có mùi tanh, thường ngứa và kích ứng, đau khi giao hợp không
Ba trong số những điều sau đây: a xả xám, pH> 4,5, mùi tanh và các tế bào điểm đặc trưng
Tế bào biểu mô có dấu lấm chấm điển hình bao phủ bởi vi khuẩn; một số lượng nhỏ hơn của trực khuẩn, nhiều coccobacilli
Trichomonas viêm âm đạo
Viêm âm đạo do Candida
Có mủ màu trắng dày, ngứa âm đạo và âm hộ đôi khi có cháy, rát hoặc đau khi giao hợp hoặc không có
Một điển hình xả, pH <4,5, và phát hiện vi *
Vừa chớm nở men, pseudohy hoặc sợi nấm; Tìm kiếm tốt nhất bằng cách pha loãng với 10% KOH
Liên hệ với chất kích thích hoặc dị ứng vulvitis, vulvodynia
Viêm âm đạo Trichomonal
Thường phong phú, màu vàng-xanh có mùi xả, khó tiểu, giao hợp đau, đỏ
Tìm ra nguyên nhân của một kính hiển vi (đôi khi văn hóa) *
Di chuyển flagellates, tăng số PMNs
Nhiễm khuẩn âm đạo, viêm âm đạo nhiễm
* Văn hóa gây ra là cần thiết nếu các kính hiển vi là tiêu cực hay triệu chứng không giảm

Nếu trẻ em có trichomonas, viêm âm đạo, xử lý là cần thiết trong điều kiện lạm dụng tình dục; nếu bạn có dịch tiết âm đạo không rõ nguyên nhân, nên xem xét viêm cổ tử cung, có thể được gây ra bởi nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục. Nếu một người phụ nữ có viêm âm đạo do vi khuẩn hoặc viêm âm đạo trichomonas (và do đó làm tăng nguy cơ các bệnh lây truyền qua đường tình dục) đều dành thời gian để thư cổ tử cung Neisseria gonorrhoeae và Chlamydia trachomatis, một nguyên nhân phổ biến của UBZ qua đường tình dục.

Điều trị

Các biện pháp để giảm thiểu độ ẩm của âm hộ và tăng trưởng của vi sinh vật bao gồm vệ sinh âm hộ và mặc loose, quần áo bông thấm nước cho phép không khí lưu thông. Nó nên tránh xà phòng không cần thiết và các công thức chuyên đề (ví dụ, thuốc xịt cho phụ nữ vệ sinh thân mật). Ứng dụng thường xuyên của chườm nước đá hoặc tắm sitz với baking soda hoặc không có, có thể làm giảm bớt nabreknutost và ngứa.

Nếu các triệu chứng dấu hiệu viêm phụ khoa được thể hiện trung bình hoặc mạnh mẽ và không tương ứng với các biện pháp thực hiện, có thể cần dùng thuốc. Corticosteroid chống ngứa, âm hộ, âm đạo hay không, có thể được quản lý (ví dụ. Local 1% hydrocortisone hai lần / ngày khi cần thiết). Thuốc kháng histamin đường uống làm giảm ngứa và gây buồn ngủ, giúp bệnh nhân trong khi ngủ.

Bất kỳ nhiễm trùng hoặc nguyên nhân khác được điều trị. Các cơ quan nước ngoài được loại bỏ. Cô gái trước tuổi dậy thì để dạy vệ sinh đúng của đáy chậu (ví dụ. Việc loại bỏ phía trước để trở lại sau khi đi vệ sinh, rửa tay, tránh chạm vào các ngón tay của đáy chậu). Nếu bị nhiễm trùng mạn tính gây ra bởi bất động và không kiểm soát, vệ sinh tốt hơn có thể hữu ích.


 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

matu
Họ tên: ma thị tú
Nghề nghiệp: Seo
Sinh nhật: : 16 Tháng 9 - 1996
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com