Nha khoa thẩm mỹ

   Trong: nha khoa
 
Câu hỏi:

Chào bác sĩ Nha khoa Kim. Các bác sĩ giúp em giải đáp băn khoăn về tình trạng răng miệng với ạ.Cho em là lấy cao răng có ảnh hưởng gì không ạ? Em làm việc đòi hỏi sự giao tiếp nhiều nên em khá kỹ lưỡng về răng miệng. Em thường này rất thường đi lấy cao răng 6 tháng/lần. Nhưng nghe đồng nghiệp nói lấy cao răng nhiều sẽ bị tổn hại đến lợi và nướu? Không biết như vậy đúng không ạ ?Mong bác sĩ giải đáp. Em xin trân trọng cảm ơn ạ! (Hồ Mai - Hà Nội).

Trả lời :
 

Chào bạn Mai! Rất cảm ơn bạn đã chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về câu hỏi: “Lấy cao răng có ảnh hưởng gì không?” của bạn, Nha Khoa KIm xin được giải đáp như sau:

>>> Xem Thêm : làm răng giả tháo lắp

Lấy cao răng có ảnh hưởng gì không? lợi hại của việc lấy cao răng 1

Lấy cao răng có ảnh hưởng gì không - Bản chất của cao răng là gì? 

Cao răng là các mảng bám lâu ngày không được làm sạch do không vệ sinh răng miệng tốt. Thành phần của cao răng bã mềm của thức ăn, carbonat, phophate và vi khuẩn,… Đây cũng có thể là nơi lắng đọng sắt của huyết thanh trong máu và nước bọt. Đay là môi trường thuận lợi cho các bệnh răng miệng phát triển nếu bạn không làm tốt vệ sinh răng miệng

Bởi vậy, có thể khẳng định, lấy cao răng là việc làm rất cần thiết, nên thực hiện định kỳ trong chế độ chăm sóc răng miệng của mỗi người khoảng từ 3-6 tháng.

Lấy cao răng có ảnh hưởng gì không băn khoăn của mọi người?

Với câu hỏi trên xin trả  là không vì kỹ thuật lấy cao răng thực chất chỉ là tẩy đi lớp cặn cao răng cứng bám trên răng mà không gây xâm lấn cho răng. Kỹ thuật lấy cao răng hiện đại còn có thể thao tác nhanh chóng hơn, nhẹ nhàng và dễ chịu hơn không chỉ về mặt cảm giác mà còn với bản thân chiếc răng bị cao bám.

Có thể bạn đang thắc mắc là lấy cao răng có tốt không sau 6 tháng một lần? Khoảng cách thời gian như thế này chưa phải là quá sớm nếu cao răng bám trở lại nhanh hơn bình thường thì đương nhiên phải loại bỏ. Bạn Mai có thể yên tâm nhé. Hãy theo dõi xem sau 6 tháng, mảng cao bám có nhiều quá không nếu có nhiều thì bạn có thể gặp nha sĩ sớm hơn.

Lấy cao răng có ảnh hưởng gì không - Đi lấy cao răng định kỳ?

Ai cũng phải ăn uống hàng ngày, nên việc bị mảng bám dẫn đến cao răng là dễ hiểu. Chỉ khác nhau về cấp độ cao răng nhiều hay ít, bị cao răng bám lại nhanh hay chậm.  Do đó, lấy cao răng khi phát hiện thấy có mảng bám sẽ tốt hơn.

Việc bạn lấy 6 tháng/1 lần có thể là hơi quá muộn với một số người, có mảng bám răng nhanh. Vì sau 6 tháng bạn phải khám sức khỏe răng miệng sớm để phát hiện các bệnh liên quan, lúc này nếu đã xuất hiện cao răng thì đã có thể lấy được. Trường hợp nếu bạn muốn lấy cao răng mà cao lại chưa kịp bám thì cũng không thể.

>>> Xem Thêm : niềng răng 1 hàm có được không

Lấy cao răng có ảnh hưởng gì không? lợi hại của việc lấy cao răng 2

Định kỳ lấy cao răng thông thường cũng đã từ khoảng 4 – 6 tháng với đa số các trường hợp, gần tương đương với khoảng cách lấy cao răng của bạn. Ngoài ra, Nha Khoa KIM khuyên bạn nên vệ sinh răng miệng đúng cách, chải răng hàng ngày, lấy sạch mảng bám để tránh việc bị cao răng sớm.

Như vậy, vấn đề lấy cao răng có ảnh hưởng gì không chỉ đáng lo ngại khi bạn đang mắc các vấn đề bệnh lý răng miệng và khi thực hiện tại cơ sở nha khoa không đảm bảo. Dù vậy,, ngay cả khi răng đang bị bệnh lý cũng nên đi lấy cao răng và kết hợp chữa trị bệnh lý cho răng triệt để thay vì lo lắng lấy cao răng có an toàn không mà không đi nha sĩ.

Hy vọng với những thông tin trên bạn đã hiểu rõ của việc lấy cao răng. Để được tư vấn thêm về vấn đề lấy cao răng có ảnh hưởng gì không, bạn có thể liên hệ theo số Hotline 1900 6899, các bác sỹ sẽ giải đáp rõ hơn cho bạn.

 

 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

luckyone
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30



(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com