Kenhcuocsong's Blog

 
Hỏi: Xin bác sỹ tư vấn và giải đáp giúp tôi. Tôi năm nay 32 tuổi và đã lập gia đình được 5 năm. Thời gian gần đây tôi thấy mình có hiện tượng khí hư ra nhiều và có mùi hôi khó chịu nên tôi đã đi khám phụ khoa ở một địa chỉ tư nhân gần nhà và được biết tôi đang mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nhẹ và bác sỹ có kê cho tôi một số loại thuốc uống và thuốc đặt âm đạo. Xin bác sỹ cho tôi hỏi là bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung đặt thuốc có hiệu quả không? Và tôi cần phải làm gì để bệnh không tái phát trở lại. Tôi rất mong sớm nhận được sự tư vấn từ bác sỹ. (Minh Thùy _ Hoàng Mai - Hà Nội)
 
Viêm lộ tuyến cổ tử cung đặt thuốc có hiệu quả không?

Bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội cho biết, viêm lộ tuyến cổ tử cung là hiện tượng các tế bào tuyến tại cổ tử cung của nữ giới phát triển tăng sinh, lấn chiếm đến diện tích bề mặt cổ tử cung và bị các tác nhân gây viêm nhiễm xâm nhập, phát triển dẫn đến tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung. 
 
Bệnh lý này được chia thành 3 mức độ, tính nguy hại được tăng dần căn cứ theo diện tích của vùng lộ tuyến cổ tử cung. Theo đó, vùng lộ tuyến có diện tích trên 0,5cm - độ I, vùng lộ tuyến có diện tích từ 0,5 - 1cm – độ II và vùng lộ tuyến trên 1cm - độ III. Bệnh càng nghiêm trọng thì các triệu chứng bệnh càng tăng và diễn biến phức tạp, đặc biệt là các dấu hiệu như khí hư có màu, mùi khó chịu, đau rát khi quan hệ tình dục, xuất huyết âm đạo ngoài chu kỳ kinh nguyệt… Tuy nhiên, mức độ cụ thể lại chỉ có thể xác định được khi có sự thăm khám của bác sỹ chuyên khoa và quyết định phương pháp điều trị phù hợp cho từng đối tượng bệnh.

 
Để điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, phương pháp quen thuộc được nhắc đến đó là điều trị nội khoa kết hợp với việc tiến hành đốt diệt tuyến. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn tỏ ra lo ngại về phương pháp này bởi chi phí hay hệ lụy ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản sau này… vì thế sử dụng thuốc đặt điều trị viêm lộ tuyến vẫn là biện pháp được nhiều người bệnh ưu tiên lựa chọn.
 
Bác sỹ cho biết thêm, khi điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung trước hết cần điều trị bằng phương pháp nội khoa, tức là sử dụng thuốc uống và thuốc đặt để đẩy lùi tình trạng viêm. Sau đó căn cứ vào diện tích vùng lộ tuyến mà có thể dùng các phương pháp ngoại khoa để loại bỏ các tổn thương, phòng tránh nguy cơ tái phát của bệnh. Tuy nhiên, việc dùng thuốc chỉ thường được áp dụng khi viêm lộ tuyến ở mức độ nhẹ, còn đối với trường hợp bệnh ở mức độ II, III thì vùng viêm đã lan rộng, những tổn thương có nguy có phát triển thành các tế bào ung thư nên việc dùng thuốc đặt không mang lại hiệu quả.
 
Như vậy, đặt thuốc là một trong những việc làm cần thiết trong quá trình điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng chỉ áp dụng biện pháp đặt thuốc là có thể yên tâm về hiệu quả điều trị, bệnh không được chữa trị triệt để có thể tái phát nhiều lần và gây ra những biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản của nữ giới.
 
Bên cạnh đó, thuốc đặt cũng chỉ có tác dụng chống và đẩy lùi tình trạng viêm nhiễm chứ không thể tiêu diệt được các vùng lộ tuyến ở tử cung nên sau một thời gian thuốc hết tác dụng bệnh sẽ lại tái phát và gây nhiều phiền toái cho chị em phụ nữ. Chính vì vậy, ngay khi phát hiện các triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến chị em nên tìm tới cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và chỉ định phương pháp điều trị an toàn, phù hợp.
 
Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung như thế nào hiệu quả?

Bác sỹ phòng khám đa khoa 168 Hà Nội cho rằng, để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung thì sau khi tiến hành kiểm tra và trải qua xét nghiệm cần thiết thì bác sỹ sẽ hướng dẫn dùng thuốc đặt kết hợp thuốc uống. Tuy nhiên, nếu như muốn điều trị bệnh hiệu quả và tránh nguy cơ bệnh tái phát thì kỹ thuật dao LEEP công nghệ Mỹ là phương pháp tối ưu mà chị em nên lựa chọn thay vì việc sử dụng thuốc kéo dài.
 
Hiện tại, phòng khám đa khoa 168 Hà Nội đang áp dụng thành công kỹ thuật dao LEEP vào điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Đây là phương pháp có sử dụng nguồn sóng điện cao tần, kết hợp với máy định vị có khả năng tiến sát vào vùng lộ tuyến để tiến hành tìm kiếm và loại bỏ một cách chuẩn xác các tế bào và các tác nhân gây bệnh từ trong ra ngoài, quá trình diệt bệnh an toàn và hiệu quả tốt.
 
>>>Tìm hiểu về phòng khám đa khoa 168 hà nội: xem tại đây

Đến với phòng khám đa khoa 168 Hà Nội bạn sẽ được các bác sỹ chuyên khoa đầu ngành có nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp tiến hành quá trình thăm khám và điều trị, cùng với hệ thống trang thiết bị kỹ thuật tiên tiến hàng đầu thế giới giúp chị em giải quyết nỗi lo về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung và các bệnh phụ khoa khác.
 
Trên đây là những chia sẻ về vấn đề Viêm lộ tuyến cổ tử cung đặt thuốc có hiệu quả không? hi vọng sẽ giúp chị em tìm được cho mình phương pháp điều trị bệnh an toàn. Nếu còn có thắc mắc về các bệnh phụ khoa khác hãy liên hệ tới phòng khám đa khoa 168 Hà Nội để được tư vấn miễn phí.
 
Nguồn: http://viemlotuyencotucung.org/dat-thuoc-chua-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-co-khoi-duoc-khong.html

 

> Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

phanmemgiaoduc
Họ tên: Nguyễn Thảo
Nghề nghiệp: it
Sinh nhật: : 20 Tháng 7 - 1989
Nơi ở: Hà Nội
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

Bạn bè

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31



(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com