suckhoenhakhoa247's Blog

 

Trước khi quyết định niềng răng chỉnh nha bạn cần phải chuẩn bị tốt tâm lý vì sau khi cố định mắc cài niềng răng sẽ có một vài thay đổi nhỏ trong sinh hoạt cuộc sống và yêu cầu bạn cần phải tập thích nghi dần. Có những trường hợp luôn than vãn với bác sĩ về những khó khăn và về những thay đổi đó. Sau đây là một số hướng dẫn cho bệnh nhân sau khi đeo mắc cài niềng răng đặc biệt là một số hướng dẫn về cách ăn uống khi đeo mắc cài niềng răng của nha khoa Đăng Lưu giúp bệnh nhân có thể làm quen trước.

Cách ăn uống khi đeo mắc cài niềng răng

cách ăn uống khi niềng răng

Khi vừa cố định mắc cài lên khuôn miệng có thể bạn sẽ chưa quen. Và trong giai đoạn đầu có thể sẽ gặp nhiều rắc rối trong việc ăn uống và vệ sinh cá nhân. Và dù có khó khăn thế nào thì bạn cũng phải dần tập thích nghi và sống chung với tình trạng này trong suốt thời gian điều trị. Thông thường bạn sẽ quen được cảm giác có vật thể lạ trong khoang miệng sau một thời gian ngắn. Những mà thói quen ăn uống bị thay đổi có thể nó sẽ làm bạn khó thích nghi trong một thời gian dài.
Việc ăn uống không chỉ để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể mà nó còn là nghệ thuật cho mọi người thỏa sức thưởng thức những hương vị đặc trưng, lạ của thức ăn từng vùng miền khác nhau. Việc ăn uống trong giai đoạn đầu khi vừa niềng răng có thể nói là khác khó khăn giống kiểu bạn đang phải tập ăn lại từ đầu và trở về tuổi thơ vì việc ăn uống dường như chủ yếu là những thực phẩm mềm, dễ nuốt.
 

Xem thêm >>>: niềng răng giá bao nhiêu

Trong khoảng thời gian này bạn chỉ có thể làm bạn với những thức ăn có độ mềm cao, dễ nuốt, tránh xa những loại thức ăn cứng yêu cầu phải tạo lực nhai lớn. Những loại thức ăn dai, cứng, có nhiều đường ngọt hay những loại thức ăn có độ dẻo cao, các loại thực phẩm khô dường như trở thành địch thủ của bạn. Bạn phải xua tan đi những cơn thèm các loại thức ăn này vì chúng có thể sẽ là tác nhân gây hại đến sức khỏe răng miệng bạn và đặc biệt là nguy cơ tiềm ẩn gây nên những tổn thương cho mô mềm và cho hệ thống mắc cài trong khuôn miệng bạn.
Những thức ăn, thức uống chứa nhiều axit cũng là đối tượng gây nguy hiểm cho bạn, nếu sử dụng lâu dài có thể sẽ làm mòn hệ thống mắc cài và làm hỏng mắc cài. Vì thế nó cũng thuộc vào danh sách chống chỉ định trong suốt quá trình điều trị niềng răng.
 

Để đạt được hiệu quả mĩ mãn như ý muốn sau khi tháo niềng răng bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt những chỉ định của bác sĩ. Và cần phải tới ngay nha khoa nếu thấy có vấn đề bất thường xảy ra.

Nguồn: Cách ăn uống khi đeo mắc cài niềng răng


 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

suckhoenhakhoa247
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com