Thien Ha xanh's Blog

Thông tin cá nhân

Thien Ha xanh
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     


CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30

(♥ Góc Thơ ♥)

Truyện cười

Thời tiết

Tin nhanh

Tỷ giá

   Trong: Learning Experience
 
Bạn muốn trở thành một cô lớp trưởng bản lĩnh, một người chỉ huy tài năng, một nhà lãnh đạo tương lai?
Bạn có tài nhưng chưa dám thử sức với bản thân. Hãy mạnh dạn lên nào, dưới đây là những bí kíp mà theo mình là cần thiết ở một nhà chỉ huy, hi vọng nó có thể giúp bạn ghi điểm trong mắt những người xung quanh.

Học thật giỏi
Nghĩ xem nào, ai là bộ mặt của lớp nhỉ? Còn ai khác ngoài lớp trưởng.
Chính vì thế, học giỏi chính là một cách để lớp trưởng xây dựng hình tượng của lớp cũng như chứng minh cho mọi người thấy “hàng Việt Nam chất lượng cao” đính mác học sinh là như thế nào .
Ai trong lớp lại chẳng muốn lớp trưởng mình là một người thật giỏi nhỉ, có thế thì tụi nó mới nể chứ. Nghe thì cầu toàn quá, nhưng thực sự là vậy đấy.
Một lớp trưởng luôn luôn chuẩn bị bài tốt, làm bài đầy đủ, đạt điểm cao trong các bài kiểm tra thì mệnh lệnh phát ra nghe phải có uy hơn một lớp trưởng luôn phải tránh ánh nhìn của thầy cô khi bị nhắc nhở, phải không nào?

Khiêm tốn, cởi mở
Học giỏi là một chuyện, nhưng nếu bạn trở nên phách lối, cho mình hơn người thì tự khắc chẳng ai còn muốn ở gần bạn đâu.
Học giỏi nhưng vẫn khiêm tốn, biết lắng nghe ý kiến người khác, biết nhìn nhận khuyết điểm của bản thân thì mới có thể trở thành một lớp trưởng đáng phục được. Giúp đỡ những người khác, lắng nghe họ cũng là một cách tốt để bạn hoà nhập với những người xung quanh.
Theo mình thì đây là phẩm chất quan trọng nhất của một người đứng đầu, bởi thực chất của sự lãnh đạo chính là ở chỗ bạn biết học hỏi và hoà đồng với những người khác. Không ai ưa kẻ có tài mà lại kệch cỡm, muốn dạy đời cho người khác đâu bạn ạ.
Ngoài hai điều quan trọng hàng đầu trên, một lớp trưởng, hay rộng hơn là một nhà lãnh đạo, quản lí thì theo mình cần có những phẩm chất này. .

Khả năng ảnh hưởng
Đương nhiên rồi, có thế thì các thành viên trong tập thể của bạn mới toàn tâm toàn ý đi theo bạn chứ nhỉ..

Khả năng khép mình vào kỉ luật
Cái này cũng quan trọng không kém, bất cứ tập thể nào cũng cần phải có kỉ luật, chính vì thế, người đứng đầu trước tiên phải là người thực thi kỉ luật đó.
Đừng ỷ quyền mà phá bỏ những luật lệ đặt ra nhé, bạn sẽ không còn được tín nhiệm đâu..

Năng lực giao tiếp

Vâng, khả năng giao tiếp chính là một trong những điều mà nhà lãnh đạo rất cần tới. Nếu không biết cách giao tiếp thì làm sao có thể tạo ra sự thân thiện giữa các thành viên và mở rộng phạm vi quen biết của mình được chứ.

Năng lực giải quyết vấn đề và tầm nhìn tổng thể
Đây cũng không phải là việc đơn giản. Để có được điều này, bạn phải thật sáng suốt và luyện tập thật nhiều. Ứng phó nhanh với các tình huống và quyết đoán trong công việc thì bạn sẽ thành công.

Khả năng chịu áp lực cao, bình tĩnh
Đây là điều cực kì cần thiết. Làm một người đứng đầu luôn luôn phải chịu những áp lực, phải tổng hợp công việc, do đó nếu không có khả năng này, bạn sẽ mau chóng bị “đá” một cách nhanh chóng.
Tập thể dục, ăn uống đủ chất và sở hữu một tinh thần khoẻ mạnh sảng khoái là cách tốt nhất để tăng khả năng chịu đựng của bạn..

Lạc quan

Trong công việc, thất bại là điều không tránh khỏi. Nhưng nếu suốt ngày bạn chỉ mang một bộ mặt ủ rũ và luôn nghĩ về sai phạm của mình thì mọi người sẽ chán nản mất. Thất bại nhưng phải biết cười, phải biết rút kinh nghiệm và sửa chữa nó thì bạn mới có thể tiến xa hơn được.

Dám đi đầu trong những khó khăn
Ai mà lại dám không nể một vị chỉ huy can đảm và bản lĩnh thế này nhỉ?.

Dám cải cách
Người chỉ huy là người phải tìm ra những cái mới, đi những con đường mới. Suy nghĩ tân tiến của bạn sẽ giúp những người khác cảm thấy hứng thú trong công việc của họ..

Biết dùng người
Đây là điều tối quan trọng với người lãnh đạo. Đừng bao giờ “ôm sô” tất cả công việc, điều đó sẽ làm bạn chết ngạt trong mớ công việc đó. Hãy chia các công việc ra và giao cho những người có năng lực phù hợp làm. Như vậy sẽ mất ít công sức hơn mà hiệu quả công việc của tập thể bạn sẽ cao hơn nhiều..

Có hình ảnh cá nhân đẹp
Không phải thật xinh đẹp và quyến rũ như các diễn viên điện ảnh mới có thể trở thành người đứng đầu hấp dẫn, một chút duyên dáng, lịch sự và nhã nhặn chính là những điều cần có đối với hình ảnh bạn trong mắt người khác. Điều đó sẽ giúp bạn để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người và khiến người khác cảm thấy yêu mến bạn hơn.

 

> Trả lời nhanh
Bình luận của bạn sẽ được đăng sau khi chủ blog kiểm duyệt và chấp nhận
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com