Thiết Kế Biệt Thự

 

Sở hữu một nhà cửa biệt thự cổ kính đẹp là điều mà nhiều người mong muốn. Tuy nhiên, nghĩ thì dễ, đến lúc bắt tay vào làm thì gia chủ mới thấy nhiều vấn đề phát sinh. Vì đó, nếu muốn thi công biệt thự cổ xưa đẹp, đúng ý thì cần phải chú ý đến 3 điểm sau.

Trước khi đến với các điểm để ý, chúng ta hãy cùng tò mò xem các thiết kế biệt thự cổ kính bắt nguồn từ đâu.

Nguồn gốc của thiết kế biệt thự cổ điển

thi-cong-biet-thu-1.jpg

Biệt thự cổ kính

Các biệt thự cổ xưa được lấy cảm hứng từ lối thiết kế phong cách châu Âu với điểm nhấn là các vòm cao được thiết kế tỉ mỉ, tinh xảo nhằm tạo tầm cao, độ thoáng và không gian mở. Đối với các biệt thự này, các kiến trúc sư thường sử dụng những nét trang trí cầu kỳ, các trụ cột được bo tròn nhằm tạo không gian sang trọng cho người áp dụng.

3 điểm để ý khi thi công biệt thự cổ điển

Hồ sơ thi công

Điều đầu tiên gia chủ cần chuẩn bị đó là phải có một bản vẽ thiết kế và dự toán nhà cửa của một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để có được một bộ hồ sơ xây cất đầy đủ khi bắt tay vào quá trình kiến tạo nên, tránh tình trạng trong quá trình kiến thiết nên phải sửa chữa, đổi mới làm ảnh hưởng tới chất lượng công trình, kéo dài thêm thời gian xây cất. Ngoài ra bản dự toán nhà cửa sẽ giúp cho gia chủ biết được kinh phí hoàn thiện nên nhà cửa, từ đó có được sự chủ động trong vấn đề tài chính.

Nhà thầu thi công

Sau khi có được hồ sơ thi công đầy đủ, gia chủ cần tìm một nhà thầu kiến tạo nên có kinh nghiệm đã xây cất những công trình tương tự. Các công trình cổ điển ngoài hệ thống điện nước, và hần kiến tạo nên chủ yếu như các nhà ở bình thường, còn có hệ thống kết cấu, mái sàn, vòm cuốn....phức tạphơn. Trong quá trình hoàn thiện từng chi tiết phào chỉ, lan can, hệ các thức cột, ... Cần những người thợ khéo tay có đầu óc thẩm mỹ cao.

thi-cong-biet-thu-2.jpg

Các kinh nghiệp khi kiến tạo nên biệt thự cổ xưa đẹp

Giai đoạn xây dựng

Trong quá trình xây dựng thông tin cụ thể các bước chúng tôi xin cập nhật ở một bài viết khác cụ thể hơn. Ở đây xin thuyết trình một số nhân tố khác cần chú ý so với khi xây cất một nhà cửa nhà ở thông thường, ngoài phần hệ thống kết cấu sàn, dầm, cột... Phổ biến chung. Nhà cửa dạng cổ kính thường có độ phức hợp hơn nhất là hệ mái nhà, khi sẵn sàng cho đổ bê tông, cần kiểm tra kỹ sắt thép đã đan buộc theo đúng thiết kế hay chưa. Khi tiền hành đổ bê tông cần có mạch ngừng bê tông theo đúng tiêu chuẩn tránh tình trạng bê tông bị khô khi không đổ kịp Vì khối lượng đổ mái lơn. Các tuyến nơi giao của các hệ mái cũng phải được xử lý kỹ tránh trường hợp nứt gẫy thấm dột trong quá trình sử dụng. Một chi tiết nhỏ nhưng cũng cần chú ý đó là độ chính xác của hệ mái vòm cuốn, hệ các bước cột, lanh tô thường khong được để ý tới giai đoạn hoàn thiện sửa chữa sẽ rất mất thời gian, ảnh hưởng tới thẩm mỹ công trình.

Trong quá trình hoàn thiện công trình những phần phào chỉ, thức, cột, lan can... Với độ tinh vi và phức hợp cần những người thợ xây có tay nghề cao mới tạo được sự đồng bộ và tính mỹ thuật. Nếu cầu kỳ hơn một số các thông tin cụ thể chủ yếu với độ tinh vi cao như các đầu cột, con bọ, con tiện... Gia chủ có thể đặt mua của một số đơn vị chuyên sản xuất các chi tiết của công trình cổ điển có bán trên thị trường. Phần sân vườn, cổng tường rào dù rằng là những hạng mục phụ của công trình cũng nên được chu đáo một cách tỉ mỉ, Bởi vì nhiều gia chủ khi hoàn thiện xong hạng mục nhà tài chính thì đã rất mệt mỏi nên nhũng phần này thường không được quang tâm.

Kham khảo thêm về dịch vụ thi công biệt thự tại: http://nhadepsaigon.net/danh-muc/852/thi-cong-biet-thu-gia-re-tai-sai-gon.html

Ngoài phần nhà cửa ra hạng mục nội thất cho căn nhà cũng nên làm đồng bộ cùng phong cách với ngoại thất công trình.

Hi vọng, với những chia sẻ về kinh nghiệm khi xây dựng biệt thự cổ điển trên, các gia chủ sẽ có một nhà cửa tuyệt hảo, đẹp và đúng ý nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống.

Công ty TNHH Tư vấn Thiết kế Xây dựng Kiến Trúc Vàng

Văn phòng: Lầu 6 - Fimexco 231 Lê Thánh Tôn - Q1 - Tp.HCM

Xưởng mộc:77A1 Kp.Tân An - P.Tân Đông Hiệp - Tx.Dĩ An - Bình Dương.

Ths. KTS. Trung 01234.318.318

Email: [email protected]

Website: nhadepsaigon.net


 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

nhadepsaigon
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30



(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com