LUCKY STAR

Xin chào

Xin chào các bạn!
Chào mừng mọi người truy cập trang Blog của mình
Mong mọi nguời tìm đọc các bài viết và góp ý cho mình nhé
Chỉ bằng một cú lick là bạn sẽ đến với tất cả các thư mục bằng bảng điều kiển phía dưới.
Mong các bạn tìm đến "Đố vui" và cùng trổ tài trả lời nha
Cảm ơn


Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     


Bình luận mới
nguyen phuoc huy trong Nhân vật Văn Học nổi tiếng
trần mạnh khoa trong ca ngợi Mùa Thu
ly van si trong Hạt giống của niềm vui
nguyen van a trong Câu đố kì 01

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30

Tik Tik Tak

Bạn bè

   Trong: Tản văn
 

Gốc Cây Đã Chết
Tình yêu là một gốc cây tươi đẹp.

Có những loại cây, rễ xuyên sâu xuống lòng đất, thân và cành mập mạp, lá mọc sum sê, lại thêm được chăm bón tốt, nên cây kết quả trĩu cành. Thế nhưng có những loại cây, bẩm sinh yếu ớt, lại thêm không được chăm sóc đến nơi đến chốn, trải qua một thời gian là cây bị héo tàn rồi chết.

Sau khi cây bị chết rồi, những người trồng cây sẽ có nhiều phản ứng khác nhau.

Người có tấm lòng thông thoáng thì thấm thía nghĩa lý của câu "trên đời sợ đâu không cây cỏ", sau khi thở dài xuýt xoa, liền xuắn tay áo sốt sắng trồng lại một gốc cây mới, rồi lặng lẽ chờ cho đến khi thấy cảnh trái kết trĩu cành.

Người có lý trí thì rút kinh nghiệm thấm đau, bình tĩnh phân tích những nguyên nhân khách quan và chủ quan làm gốc cây bị khô héo, sau đó coi lần "thất bại" này làm "bài học" nhắc nhở cho mình.

Người si tình thì trải qua cơn đau quằn quại sống không bằng chết, rồi đem gốc cây đó "ghép trồng" vào cõi lòng mình, không để ai trông thấy, không cho ai biết đến, chỉ người si tình đó âm thầm lặng lẽ trồng gốc cây này trong sâu thẳm cõi lòng mãi mãi cho đến suốt đời.

Người bi quan thì thường đổ hết trách nhiệm lên đầu mình; suốt ngày tự trách móc mình, rồi rửa mặt bằng nước mắt, ngày càng nản trí, cuối cùng buộc phải dựa vào thuốc thang để chữa trị vết thương lòng. Sau khi vết thương lòng đã khỏi rồi lại bị mắc hội chứng đáng sợ, đó là hễ trông thấy gốc cây tình yêu là cứ lo sợ hão huyền. Rồi sợ tình yêu, sợ suốt cả đời.

Người có tình cảm dạt dào, thì cứ một lòng cho rằng, gốc cây bị chết chính là cây thần kỳ hiếm có. Cây chết rồi nhưng tình cảm trong lòng không bị mai một. Người đó không chịu làm cái xác không hồn, cho nên đã lấy sinh mệnh quỵ́ báu của mình làm vật tùy táng cho gốc cây tình yêu này.

Điều hết sức đáng sợ là gặp phải kẻ có tính vô lại. Gốc cây bị chết rõ ràng là do trách nhiệm của cả hai người, thế nhưng anh ta lại cứ nằng nặc không chịu. Anh ta đưa ra đủ mánh khóe lưu manh để buộc đối phương phải chấp thuận, phải thay lòng đổi dạ. Nếu như ý đồ của mình khó thực hiện được, thì anh ta sẽ huỷ diệt tất cả. Đối với loại người này mà nói, tình yêu chẳng qua chỉ là dục vọng đê tiện để anh ta chiếm đoạt mà thôi.

Tác giả: Vưu Kim
Phiên dịch: Ngọc Ánh (CRI)

Bà Vưu Kim quê ở huyện Đài Sơn tỉnh Quảng Đông, bà sinh ra tại Malaysia vào năm 1950, năm lên 8 tuổi theo gia đình đến sinh sống tại Singapo. Năm 1972, sau khi tốt nghiệp khoa Trung Văn trường Đại Học Nam Dương Singapo , bà Vưu Kim từng làm nhân viên quản lý thư viện Quốc gia Singapo, về sau bà làm phóng viên của tờ "Thương Báo Nam Dương". Năm 1981, bà làm giáo viên trung học. Bà Vưu Kim đã cho ra đời hơn 90 tập tác phẩm gồm tiểu thuyết, du ký, tản văn, tiểu phẩm, là tác giả Trung văn thu được thành quả sáng tác khả quan.

Tản văn của Vưu Kim mang đề tài rộng rãi, thanh thoát, thu hút độc giả, tình cảm tự nhiên, toát nên tình yêu và hài lòng đối với cuộc sống.


 

> Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

trancaosang
Họ tên: Trần Cao Sang
Nghề nghiệp: Học sinh
Sinh nhật: : 29 Tháng 6 - 1992
Nơi ở: An Giang
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn
Bộ lông làm đẹp con công-Học vấn làm đẹp con người


Tin nhanh

(♥ Góc Thơ ♥)

Truyện cười

Thời tiết

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com