conhocyeuthichhoapangxe's Blog

   Trong: cuộc sống
 

Kỷ niệm hoa sữa

Em cố chạy thật nhanh để đón những bóng râm ấy và  bước đi thật chậm rãi để tận hưởng nó. Nhưng bây giờ đã là mùa thu, em không phải chạy vội vàng nữa mà vẫn có thể rong ruổi trong cái nắng vàng đầy gió.

 

Hàng cây vào thu trút lá vàng, tiếng lá xào xạc rơi xuống mặt đường nhưng thật kỳ lạ riêng cây hoa sữa chẳng trút lá vàng mà còn nở hoa. Mùi hoa sữa đặc trưng của mùa thu, hương thơm ngây ngất của nó luôn cho em cảm giác ngọt dịu và an lành. Cũng giống như hương vị tình yêu mà anh đã dành cho em.

 

Chúng mình quen nhau khi cả thành phố đã ngủ yên, em ra ban công ngồi ngắm hoa sữa về đêm. Cây hoa sữa ven khu trọ nở những chùm trắng muốt, em đưa tay với từng nhánh. Em tưởng mình có thể với tới, thậm chí nhảy lên mấy lần nhưng không sao níu được một nhánh hoa.

 

Em nghe tiếng cười, giọng cười hỉ hả sung sướng đích thị của một người đàn ông, nó đầy âm sắc. Hoảng hốt nhìn sang thấy bóng quần cộc may ô đang ôm bụng cười. Giọng khanh khách “Này cô bé đừng hái hoa đau tay đó”. Em giật mình buông tay một cách vô thức.

 

Sau khi “xốc” lại tinh thần, em ném một cái nhìn sắc lạnh và nguýt anh thật dài. Sáng mai lại gặp anh ở con hẻm khi cả hai cùng tránh xe. “Đúng là vô duyên đi đâu cũng gặp” em “thả” được một câu hả hê bước tiếp cho kịp giờ học.

 

Sau này em biết được anh học năm cuối trường kiến trúc còn em lúc đó năm cuối nhân văn. Cả hai lao vào học chuẩn bị cho đồ án và luận văn tốt nghiệp. Em đi dạy thêm anh cũng vậy, em biết điều đó khi đang rong ruổi trên chiếc “ngựa sắt” gặp anh đang nhoài người trên chiếc xe cuốc cả hai đều rất thong thả. Em muốn đi chầm chậm trên con đường ngào ngạt hoa sữa và em gặp anh một người cùng tâm trạng. Con đường chúng mình đi lúc đó thật ngắn khiến cho câu chuyện lúc nào cũng dở dang.

 

Hoa sữa đã khiến em và anh trở nên thân thiết và xích lại gần nhau lúc nào không hay. Bây giờ em đã có người nắm tay đi bộ trên những vỉa hè đầy hoa sữa cùng đọc những vần thơ cả hai cùng thích, những câu chuyện cười vang lên như phá vỡ cái khoảng lặng đêm về.

 

Khi em nhắm mắt, mùi hoa sữa, bàn tay anh vẫn còn đâu đó bên cạnh em. Em chìm vào giấc ngủ thật yên bình và thanh thản. Nhưng mùa thu cũng qua đi, em và anh ra trường. Em trở về quê hương làm việc, anh ở lại Hà Nội làm một kiến trúc sư.

 

Một buổi chiều đầu thu dưới hàng hoa sữa em đã hẹn cùng anh lần đầu. Anh nói lời tạm biệt em với lời chúc bình an và hạnh phúc. Em đã khóc bên cạnh mùi hoa sữa nồng nàn và bàn tay anh ấm áp. Anh đã nói thật nhiều, thật nhiều, em không còn biết anh đang nói gì, chỉ có mùi hoa sữa lúc đó như quấn lấy em.

 

Giờ đây em đang đứng giữa mùa thu cũng có rất nhiều hoa sữa, nhưng em thấy mình thật lẻ loi và cô đơn. Một mùa thu vắng anh nữa lại trôi qua. Đã ba năm thời gian không nhiều nhưng cũng đủ thay đổi mọi thứ.

 

Em biết tin anh mùa thu này lập gia đình với một đồng nghiệp. Sẽ có người đi cùng anh suốt cuộc đời và cũng sẽ có lúc họ đi cùng anh dưới hàng hoa sữa. Nhưng những mùa thu của em sẽ vẫn còn vẹn nguyên. Mùa thu không anh nhưng em còn hoa sữa.

                                                                       SUU TAM

 

> Trả lời nhanh
Bình luận của bạn sẽ được đăng sau khi chủ blog kiểm duyệt và chấp nhận
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

conhocyeuthichhoapangxe
Họ tên: Đỗ Nhã Phương
Nghề nghiệp: sinh vien
Sinh nhật: : 19 Tháng 12 - 1987
Nơi ở: [email protected]
Yahoo: conhocyeuthichhoapangxe@yahoo.  
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn
tui la 1 con nguoi` ky` quac....! tui rat muon duoc lam quen voi moi nguoi` ... rat vui vi dieu do'

Bạn bè
hoa sầu riêng
hoa sầu riêng
hong_ngoc123
hong_ngoc123
binhnguyen
binhnguyen
mouseking_84
mouseking_84
pe_ngu
pe_ngu
babiimeo
babiimeo
heartforever
heartforever
minhlangtu
minhlangtu
Huong Xinh Xinh
Huong Xinh Xinh
$-L€€KAI-$
$-L€€KAI-$
Xem tất cả

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30



(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Blog bạn bè
CÔNG NGHỆ THỰC TẾ ẢO TRONG BÁN LẺ

 Ngày nay, khi kinh tế ngày càng phát triển và điều đó đồng nghĩa với...



Ghế xếp cầu thang tiện dụng

GHẾ XẾP CẦU THANG-AN TOÀN-TIỆN DỤNG

 



Kỹ thuật nuôi ốc Bươu đen
  Kỹ thuật nuôi ốc bươu đen

Ốc bươu đen còn có tên...



Dáng đứng Bến Tre
DÁNG DỨNG BẾN TRE
ST: Nguyễn Văn Tý


Ai đứng như bóng dừa tóc dài bay...

VĂN BẢN LƯU TRỮ
TÀI LIỆU LƯU TRỮ

> Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hướng dẫn...


music

chat chit


Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024 VnVista.com