connantt's Blog

(♥ Góc Thơ ♥)

phóng viên

=((Hồn em là hoa cỏ may
Một chiều cả gió bám đầy áo anh=((


Tinh nghịch

:buncuoique:- Tại sao chỉ có danh hiệu bà mẹ việt nam anh hùng mà không có danh hiệu ông bố việt nam anh hùng nhỉ ? .
- Tình yêu là bất tử , chỉ có người yêu là thay đổi.

- Hài kịch sẽ chuyển sang bi kịch nếu không bán được vé. 


 Lương tâm là cái gì đó cảm thấy tổn thương trong khi các phần khác của cơ thể cảm thấy dễ chịu.

- Lương tâm là cái buộc ta phải kể hết mọi bí mật cho người tình trước khi có ai đó mách.

- Thà sống hèn còn hơn chết dại.

- Bạn có thể mua một người trung thực không ? Không ! nhưng bán một người như vậy dễ hơn . 
 - Không có gì tiết kiệm thời gian và tiền bạc hơn là yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. :grin1:


Góc ảnh bạn bè

Phố Ràng mình đấy:):gunsmilie:
   
       Phố Ràng ta yêu và rất tự hào    :kitty:  
                                                 
                                      


 
Bản định canh định cư chuyển mình thoat khỏi đói nghèo
      Bản Lùng Át xã Vĩnh Yên là bản vùng cao của huyện Bảo Yên với 59 hộ dân là đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Đã hơn 30 năm nay bà con nơi đây luôn phải sống trong cảnh không có điện lưới quốc gia, không trạm y tế, không thông tin liên lạc, đường giao thông đi lại hết sức khó khăn vất vả. Mặc dù cuộc sống còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng điều đáng trân trọng ở đây là bà con luôn đoàn kết, định canh định cư phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống từng bước đưa bản làng chuyển mình thoát khỏi đói nghèo
      Chỉ cách quốc lộ 279 khoảng 7km nhưng để đến được với bản Lùng Át nhưng chúng tôi phải đi mất hơn 30 phút, vượt qua hàng chục con dốc cao. Con đường tới bản quanh co dốc đá. Chúng tôi đến với bản Lũng ác vào một ngày giá lạnh của tiết trời mùa đông. Hình ảnh đầu tiên khi tới đây chúng tôi trông thấy khiến ai cũng phải xót xa là những đứa trẻ đang nô đùa giữa tiết trời khá lạnh  giá với những tấm quần áo rất mỏng manh, thậm chí nhiều em nhỏ khoảng 2- 3 tuổi còn không có lấy một mảnh vải nhưng những tiếng cười của các em vẫn liên tục vang lên mang thêm sức sống đến với bản. Cả bản làng những ngôi nhà mới, những ngôi trường, lớp học mới đã mọc lên chắc chắn, khang trang hơn. Những cánh rừng trọc đang dần  được  bao phủ một mầu xanh.
        Những năm về trước cuộc sống của bà con nơi đây chỉ chông chờ vào nương rẫy hết sức khó khăn. Địa hình hiểm trở không có đường giao thông đi lại giao lưu buôn bán với các bản, các xã trong huyện. Gạo không đủ ăn, những đứa trẻ không được cắp sách tới trường phải ở nhà lên nương làm giúp bố mẹ. Có nhiều em được cha mẹ cho đi học nhưng cũng chỉ được một hai năm rồi lại phải bỏ học ở nhà vì không có tiền theo học. Mỗi năm học cả bản chỉ có 20 em được cắp sách tới trường. Khi được chúng tôi hỏi vì sao cán bộ trong bản không đến vận động, tạo điều kiện cho các em đến trường thì bác Sùng Seo Chu trưởng bản tâm sự: “đến vận động nhiều rồi nhưng bà con không nghe, bà con bảo không có tiền, không có gạo ăn thì đi học kiểu gì, ai cho mà học, ở nhà làm rẫy thôi, không học đâu. Còn việc tạo điều kiện thì cũng khó lắm vì bản còn nghèo lắm lấy tiền đâu ra”. Do là một bản vùng cao, địa hình hiểm trở nên việc đầu tư xây dựng cũng gặp nghiều khó khăn, trở ngại. Không điện, không đường, không trạm y tế, không có kiến thức khiến cho cái nghèo, cái đói mấy chục năm cứ vây hãm cuộc sống của người dân nơi đây. Mặc dù cuộc sống hết sức khó khăn vất vả như vậy nhưng điều chúng tôi thấy đáng trân trọng ở đây là bà con luôn đoàn kết một lòng, nghe theo Đảng, chính quyền, chăm chỉ làm ăn, định canh định cư phát triển khinh tế. Hơn 30 năm không có hộ nào chuyển đi sống du canh du cư, cả bản không ai theo Đạo, không có con em mắc các tệ nạn xã hội như ma tuý, cờ bạc…
       Giờ đây bản Lùng Át đã mang trên mình một bộ quần áo mới, một khuân mặt mới. Bà con đã biết áp dụng khoa học kĩ thuật vào trong sản xuất, chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, không đốt nương làm rẫy. Bà con đã biết tận dụng nguồn nước từ khe núi để khai hoang làm ruộng bậc thang, trồng ngô. Mỗi gia đình cũng có từ 1-2 ha ngô, mỗi năm cũng cho thu hoạch từ 2-3 tấn.Trồng mới được 3ha rừng chủ yếu là các cây như mỡ, chè..Chăn nuôi đại gia súc được bà con chú ý phát triển, hiện cả bản có gần 300 con trâu, bò, ngựa. 100% hộ có ngựa thồ. Đến nay bản không còn hộ đói, chỉ còn 4 hộ nghèo. Nhờ được sự quan tâm giúp đỡ của Đảng, nhà nước và chính quyền địa phương đến nay bản đã có nhà văn hoá tạo điều kiện thuận lợi cho việc sinh hoạt, trao đổi đặc biệt là việc hướng dẫn áp dụng khoa học kĩ thuật vào trong sản xuất cho bà con. Bản đã có công trình nước sạch phục vụ cho việc sinh hoạt hằng ngày. Có trường, lớp học mới cho 100% con em trong bản được tới trường. Đường giao thông đã được làm mới thuận tiện cho việc giao lưu buôn bán với các bản, các xã trong huyện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bà con.
      Dời bản Lùng Át khi xế chiều thời tiết trở nên lạnh hơn nhưng những tiếng nô đùa, những tiếng cười của lũ trẻ vẫn vang vọng núi rừng Lùng Át mang thêm nièm tin, niềm hi vọng vào cuộc sống tốt đẹp hơn, no ấm hơn của người dân nơi đây. Chúng tôi tin tưởng rằng với tinh thần đoàn kết, một lòng theo Đảng của bà con, cái đói, cái nghèo sẽ dần dần dời xa./
Thanh Tuấn
Hội Cựu chiến binh huyện Bảo Yên:
Xây dựng tổ chức hội vững mạnh
            Trong những năm qua, Hôi Cựu chiến binh huyện Bảo Yên luôn duy trì thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước trên mọi lĩnh vực, xứng đáng là lực lượng tiên phong ở cơ sở. Các cấp hội luôn quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ hội viên, xác định đúng vị trí trách nhiệm của hội trong giai đoạn cách mạng mới.
            Từ đầu năm đến nay, Hội Cựu chiến binh huyện Bảo Yên đã kết nạp thêm 82 hội viên nâng tổng số hội viên lên 3.347, tham gia sinh hoạt tại 23 tổ chức hội cơ sở  xã, thị trấn và khối cơ quan. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ, hội đã củng cố, kiện toàn lại các tổ chức hội cơ sở, tạo điều kiện hoạt động có hiệu quả, góp phần xây dựng các tổ chức hội trong sạch vững mạnh, giữ vững vai trò tiên phong trên mọi lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hoá xã hội ở địa phương. Những năm qua không có hội viên mắc các tai tệ nạn xã hội,  trong cuộc sống các hộ viên luôn tích cực vận động người thân và nhân dân thực hiện đúng chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước. Qua đánh giá hàng năm trên 85% gia đình hội viên đạt gia đình văn hoá, toàn hội có 6916 hội viên gương mẫu, đạt 86,5%, năm 2009 có 12 chi hội cơ sở đạt trong sạch vững mạnh, 8 chi hội đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc. Hội đã thực hiện tốt cuộc vân động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các ban, nghành, đoàn thể thường xuyên đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước gắn với phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” do hội Cựu chiến binh Tỉnh phát động. Các cơ sở hội vận động hội viên phát huy vai trò gương mẫu trong cuộc sống gắn với việc thực hiện mô hình “ 1+5” của phong trào 5 không, góp phần xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh, khích lệ các hội viên nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo trong phát triển kinh tế , xoá đói giảm nghèo. Ngoài ra tổ chức Hội cũng đã phối hợp với các cơ quan ,ban, nghành của Huyện tổ chức các buổi gặp mặt ôn lại truyền thống , giao lưu văn hoá, văn nghệ , thể dục thể thao..
              Xác định thi đua là động lực thúc đẩy các hoạt động phát triển, từ đó hội Cựu chiến binh huyện đã dấy lên các phong trào thi đua trong các hội cơ sở và nhận được sự hưởng ứng tích cực của hội viên. Điển hình là các phong trào thi đua: xây dựng tổ chức hội vững mạnh, hội viên gương mẫu , đền ơn đáp nghĩa, thi đua phòng chông tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ vững an ninh chính trị, bảo trật tự an toàn xã hội…Trong đó phong trào thi đua được hội Cựu chiến binh huyện đặc biệt chú trọng là phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo của gia đình các hội viên. Qua phong trào này phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ” một lần nữa được khẳng định. Các hội viên đoàn kết tương thân tương ái giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế bằng con, cây giống, ngày công lao động. Hội đã tuyên truyền vận động hội viên tham gia xây dựng quỹ “ Nghĩa tình đồng đội” được 20 triệu đồng và  tín chấp với ngân hàng chính sách xã hội huyện cho 2345 hội viên vay trên 2,5 tỷ đồng để giúp hội viên phát triển kinh tế. Ngoài ra các chi hội cơ sở cũng tổ chức xây dựng quỹ hội được 400 triệu đồng cho những hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay với lãi xuất ưu đãi để phát triển sản xuất thoát khỏi đói nghèo. Năm 2009 Hội đã phối với Hội Cựu chiến binh Tỉnh hỗ trợ 2 gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn là bác Ma Văn Tem ở xã Nghĩa Đô, Nông Đình Trưởng ở chi hội 6 xã long Khánh, mỗi gia đình 3 triệu đồng. Hội thường xuyên tổ chức tạo điều kiện cho các hội viên học tập kinh nghiệm sản xuất qua các mô hình trang trại chăn nuôi, trồng rừng, các cơ sở sản xuất.. nhờ đó số gia đình hội viên nghèo đã giảm xuống còn 3,3%, số hội viên khá giầu đạt trên 60%. Nhiều năm liên tục hội Cựu chiến binh huyện Bảo Yên được công nhận là đơn vị “ trong sạch vững mạnh”.
           Kết quả mà các cấp Hội Cựu chiến binh Bảo yên đạt được đã khẳng định vai trò của những người lính trên trận tuyến mới luôn phát huy bản chất, truyền thống bộ đội Cụ Hồ, năng động trong lao động sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và văn minh./
Thanh Tuấn

Hội Nông dân thị trấn Phố Ràng: 70% hội viên sử dụng có hiệu quả nguồn vốn được vay
         Nhằm tạo động lực cho hội viên trong sản xuất, kinh doanh, từ dầu năm đến nay Hội Nông dân thị trấn Phố Ràng đã tích cực phát huy vai trò trong hoạt động uỷ thác vay vốn giúp hội viên có thêm điều kiện phát triển kinh tế. Hội Nông dân thị trấn đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện cho hội viên vay 700 triệu đồng để đầu tư phát triển sản xuất. Ngoài nguồn vốn ưu đãi trên, Hội Nông dân xã còn đứng ra vận động hội viên thành lập và duy trì được 19 tổ nhóm tiết kiệm với số tiền trên 2,7 tỷ đồng, bình xét cho 8 hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay với lãi xuất thấp để phát triển kinh tế vuơn lên thoát nghèo.
          Bên cạnh hoạt động hỗ trợ hội viên về vốn, Hội còn chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức mở 1 buổi hội thảo đầu bờ về cách phòng và trừ bệnh vàng lùn, lùn xoắn lá cho các hội viên ở 8 tổ dân phố trong thị trấn. Ngoài ra để nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn vay của hội viên, hội nông dân thị trấn Phố Ràng đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện tổ chức tập huấn tín dụng, công tác quản lý nguồn vốn và các chủ trương, chính sách cho vay đảm bảo đúng đối tượng. Nhờ vậy, đến nay 70% hội viên được vay vốn đã sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay./.
Thanh Tuấn


 

> Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

connantt
Họ tên: Nguyễn Thanh Tuấn
Nghề nghiệp: Phóng viên
Sinh nhật: : 14 Tháng 6 - 1987
Nơi ở: Việt Nam
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn
Đã là bạn suốt đời là bạn

Bạn bè
gaubeo_2061990
gaubeo_2061990
p3' h3o lov3 u 4ever
p3' h3o lov3 u 4ever
maiquynh_fatduck
maiquynh_fatduck
conangthichdua
conangthichdua
Xem tất cả

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31



Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Blog bạn bè
Tinh Yeu va noi nho
em đã rơi những dòng lễ nhỏ.
để quên đi nỗi nhớ của thời gian.
bao...

Các Tác Phẩm Phóng Viên
Bản định canh định cư chuyển mình thoat khỏi đói nghèo
    ...

Sa Pa thành phố trong sương

Lao Cai cua minh co dep khong cac ban


Quê Hương

Qua Vùng Quan Họ
Tác Giả: Trần Nhật Lam

Người ơi, mở...

Gửi người Tôi yêu

Ở nơi nắng phương Nam
Em vẫn nhớ mùa đông nơi xứ Bắc
Ở nơi ấy cơn...




Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Thời tiết

Thời tiết

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com