Đa khoa Hoàn Cầu

 

Tnh trạng đau vùng kín sau sinh được xem là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý như: viêm tử cung, viêm vòi trứng, viêm ống dẫn trứng, bệnh xã hội, rách tầng sinh môn,.... Để biết chắc chắn nguyên nhân gây nên hiện tượng này là gì? làm sao để khắc phục? bạn nên xem ngay các thông tin bên dưới và chủ động thăm khám thật sớm.

ĐAU VÙNG KÍN SAU SINH NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

Đau vùng kín sau sinh được xem là một trong những biểu hiện tường gặp ở nhiều chị em, nguyên nhân là do:

Rách tầng sinh môn

Hầu hết chị em khi sinh đều bị rách tầng sinh môn, đặc biệt là trường hợp sinh con có kích thước và trọng lượng lớn. Tầng sinh môn của chị em có thể tự rách hoặc được bác sĩ rạch để việc đẩy con ra ngoài được dễ dàng hơn. Khi sinh xong, vết thương tầng sinh môn sẽ chảy máu và gây nên cảm giác đau rát, đặc biệt là khi đi tiểu tiện, di chuyển.

Khô âm đạo

Sau khi sinh, đa phần môi trường âm đạo của chị em đều mất cân bằng, độ ẩm kém và dẫn đến tình trạng khô rát. Chị em sẽ cảm nhận được tình trạng khô rát này rõ nhất là khi quan hệ tình dục, khó giao hợp. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho vùng kín chị em dễ bị vi khuẩn/ virus có hại tấn công, gây viêm nhiễm nghiêm trọng.

ĐAU VÙNG KÍN SAU SINH NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

Viêm tử cung

Viêm tử cung được xếp vào danh sách một trong số những nguyên nhân khiến vùng kín chị em có cảm giác đau bất thường. Nguyên nhân chính là do sót nhau, dụng cụ y tế không được sát trùng tối đa. Khi bị viêm tử cung, chị em sẽ có thêm một số dấu hiệu như: khí hư bất thường, đau tức bụng dưới, sốt cao, thể trạng suy giảm,...

Viêm vòi trứng/ viêm ống dẫn trứng

Sau khi sinh, tỉ lệ chị em bị viêm vòi trứng/ viêm ống dẫn trứng không ít. Đây là những bệnh lý do các tổn thương, viêm nhiễm âm đạo không được chữa trị sớm, dẫn đến tình trạng lây lan sang buồng trứng, gây viêm nhiễm, tắc vòi trứng. Những dấu hiệu nhận biết điển hình như viêm phần phụ, đau tức bụng dưới, khí hư có màu trắng và mùi hôi khó chịu,...

Sa tử cung

Tử cung của chị em sẽ gia tăng kích thước cực đại trong suốt thời gian mang thai. Khi sinh, tử cung sẽ có lại nhưng chắc chắn không thể đạt được kích thước như ban đầu. Nhiều trường hợp, các dây chằng tử cung lỏng, khiến cổ tử cung bị sa xuống. Ở mức độ nặng, tử cung có thể tụt ra ngoài âm đạo, rất dễ viêm nhiễm và phải cắt bỏ.

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là một trong những tình trạng phổ biến ở chị em sau khi sinh. Do lúc này, vùng kín của chị em đã chịu nhiều tổn thương, môi trường âm đạo khô, tạo điều kiện để nấm men, vi khuẩn tấn công. Bệnh lý này thường khiến chị em có cảm giác đau nhói ở vùng kín, ngứa ngáy khó chịu, đặc biệt là khi quan hệ tình dục.

Hình ảnh viêm âm đạo

Viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu cũng là bệnh lý có dấu hiệu đau rát kéo dài ở chị em sau sinh. Phần lớn nguyên nhân là do bệnh nhiễm trùng tử cung, cổ tử cung, buồng trứng,... gây nên. Bệnh viêm vùng chậu, nếu không được điều trị sớm sẽ hình thành các mô sẹo, ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là khả năng sinh sản.

Bệnh xã hội

Phụ nữ sau sinh cũng rất dễ mắc phải các bệnh xã hội như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà,... nếu như quan hệ tình dục không an toàn. Đây là những bệnh lý có độ nguy hiểm cao, không chỉ gây đau rát mà còn lây lan sang các vùng lân cận, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sinh hoạt của chị em.

LÀM SAO ĐỂ HẾT ĐAU VÙNG KÍN SAU SINH?

Đau vùng kín sau sinh là dấu hiệu cho thấy sức khỏe của chị em đang gặp một số vấn đề nghiêm trọng, trong đó phải đặc biệt kể đến các nguyên nhân bệnh lý mà chúng tôi đã nêu ở trên. Vậy, làm sao để hết đau vùng kín sau sinh?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, chị em khi có biểu biện đau vùng kín sau sinh cần phải thăm khám ngay tại các cơ sở y tế uy tín để có được hướng chữa trị phù hợp. Tùy vào nguyên nhân gây nên tình trạng đau vùng kín mà chị em sẽ được chỉ định áp dụng các phương pháp điều trị khác nhau, chẳng hạn:

Dùng thuốc

Với trường hợp đau vùng kín là rách tầng sinh môn, viêm nhiễm nhẹ,... chị em có thể sử dụng một số loại thuốc giảm đau, kháng sinh/ chống viêm, thuốc cân bằng độ ẩm âm đạo,... Những loại thuốc này cần được chỉ định áp dụng sau khi đã thăm khám bởi các địa chỉ y tế uy tín.

Bởi, sau khi sinh, chị em vẫn phải cho con bú, nên việc dùng thuốc phải thật kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, chị em cũng nên chú ý vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ, tránh quan hệ tình dục sau khi mới sinh để tránh gây tổn thương và viêm nhiễm nghiêm trọng hơn.

LÀM SAO ĐỂ HẾT ĐAU VÙNG KÍN SAU SINH?

Can thiệp ngoại khoa

Khi chị em bị đau vùng kín sau sinh là do viêm âm đạo, viêm vòi trứng, viêm cổ tử cung nặng,... thì cần phải áp dụng các thủ thuật ngoại khoa. Đây chính là cách can thiệp trực tiếp vào vị trí gây bệnh, loại bỏ các tế bào viêm nhiễm, ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn/ virus, nấm men có hại, đồng thời tái tạo tế bào mới, đảm bảo chức năng vốn có của các bộ phận sinh dục này.

Với trường hợp bị sa tử cung ở mức độ nặng, chị em cần phải thực hiện cắt phần bị sa để tránh viêm nhiễm nghiêm trọng. Ngoài ra, các bệnh lý xã hội như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà,... thì phần lớn các bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp như: chấm axit, đốt điện, áp lạnh, larser,....

 

Xem thêm thông tin về chúng tôi:

+ Báo VTV: Hoàn Cầu - Địa chỉ khám bệnh phụ khoa uy tín tại quận 5, TPHCM

+ Báo Sức khỏe & Đời sống: Thực hư về chất lượng Đa Khoa Hoàn Cầu như thế nào?

#titanhealthy #dakhoahoancau

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM

Website: dakhoahoancautphcm.vn/phu-khoa-75

Hotline tư vấn: (028) 3923 9999


 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

Đa khoa Hoàn Cầu
Họ tên: Nguyễn Thanh Danh
Nghề nghiệp: Marketing Staff
Sinh nhật: : 1 Tháng 3 - 1995
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com