congnguyen32's Blog

 

Mụn nhọt là 1 cục u xuất hiện lên trên da do vi khuẩn Staphylococcus aureus xâm nhập và gây nhiễm trùng. Mụn nhọt có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu, ngứa & đau khi ngồi, nằm hay di chuyển. Vậy nguyên nhân gây ra mụn nhọt ở mông là gì và cách trị hiệu quả ra sao? Hãy cùng đọc ngay qua bài viết sau đây nhé!

Mụn nhọt ở mông có thể do nhiều lý do #, trong đó phổ biến nhất là do lỗ chân lông bị tắc. Khi dầu thừa, tế bào chết hoặc chất bẩn tích tụ trong lỗ chân lông, chúng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển & gây viêm nhiễm. Một số yếu tố có thể làm tăng nguy cơ bị tắc lỗ chân lông ở mông là ngồi quá nhiều, mặc quần áo quá bó hoặc không thay quần lót thường xuyên.

1 nguyên nhân khác gây ra mụn nhọt ở mông là viêm nang lông. Đây là tình trạng da bị kích ứng do ma sát hoặc cạo râu. Viêm nang lông thường gây ra những vết sưng đỏ có đầu trắng và có thể khiến bạn ngứa hoặc đau. Viêm nang lông có thể xảy ra ở bất kỳ vùng da nào có lông, nhưng mông là một trong các vùng dễ bị nhất. Bạn nên chọn lựa những loại quần áo thoáng khí & không quá bó để giảm thiểu ma sát và tiết mồ hôi.

những ví dụ khác gây ra mụn nhọt ở mông là dày sừng nang lông hoặc áp xe da. Dày sừng nang lông là khi có sự tích tụ của protein keratin xung quanh lỗ chân lông, gây ra một số nốt sần sùi & thô ráp trên da. Dày sừng nang lông có thể do di truyền hoặc do một số tác nhân khác như khô da hoặc thiếu vitamin A. Áp xe da là khi nhiễm trùng lan rộng hơn & tác động đến một số mô da sâu hơn. Áp xe da thường gây ra những cục u to, đau và chứa nhiều mủ.

một số cách trị nhọt ở mông tại nhà đơn giản và an toàn là:

+ Chườm ấm: Bạn có thể ngâm 1 miếng vải hoặc gạc vào nước nóng và đắp lên vùng da mụn trong khoảng 10-15 phút, từ 3-4 lần mỗi ngày. Chườm ấm giúp giảm viêm, kích thích tuần hoàn máu & làm cho mủ dễ chảy ra hơn.

+ Rửa sạch: Bạn nên rửa vùng da mụn với xà phòng & nước sạch ít nhất hai lần mỗi ngày để loại bỏ vi khuẩn và chất bẩn. Sau khi rửa, bạn lau khô vùng da bằng khăn sạch hoặc giấy ăn.

+ Băng gạc: Nếu mụn vỡ ra hoặc rỉ chất lỏng, bạn nên băng gạc để ngăn vi khuẩn lây lan sang một số vùng da khác. Bạn cũng nên thay băng gạc thường xuyên để giữ cho vết thương luôn khô ráo.

+ sử dụng thuốc giảm đau: Nếu bạn cảm thấy đau hay khó chịu khi bị mụn nhọt, bạn có thể sử dụng các loại thuốc giảm đau không cần kê đơn như ibuprofen hoặc acetaminophen để giảm triệu chứng.


 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

congnguyen32
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
2
4
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com