congnguyen32's Blog

 

những công dụng của mặt nạ dưa leo

Mặt nạ dưa chuột đc cho là có nhiều lợi ích cho làn da, bao gồm:

+ Giảm sưng và mát-xa da: dưa chuột có chứa nước nhiều và độ pH thấp, giúp làm giảm sưng & cung cấp độ ẩm cho da. Dùng mặt nạ dưa leo trên mặt có thể giúp cung cấp sự mát-xa & làm dịu da.

+ điều trị mụn: Mặt nạ dưa leo có tính kháng viêm & rửa cho sạch da, giúp loại bỏ bã nhờn & tạp chất từ da. Điều này có thể giúp giảm mụn & ngăn chặn tái phát mụn.

+ Làm sáng da: một số chất chống oxy hóa trong dưa leo có thể giúp ngăn chặn sự hình thành của nếp nhăn & làm cho da trông sáng hơn.

+ Giảm quầng thâm mắt: dưa leo có chứa các enzyme thiên nhiên có thể giúp làm giảm quầng thâm mắt & làm mịn vùng da dưới mắt.

+ Giảm tình trạng da khô & bong tróc: Do dưa chuột có nhiều nước & độ ẩm, mặt nạ dưa chuột có thể giúp cung cấp độ ẩm cho da và ngăn chặn tình trạng da khô & bong tróc.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mặt nạ dưa leo không phải là giải pháp cho tất cả các vấn đề liên quan đến da. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề da nào nghiêm trọng hoặc không chắc chắn về cách sử dụng mặt nạ dưa leo, nên theo ý ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi sử dụng.

một số lưu ý để đắp mặt nạ dưa chuột hiệu quả

Tuy nhiên cũng giống các loại mặt nạ khác, khi dùng mọi người cần lưu ý một số điểm sau để mang lại kết quả tối ưu, cụ thể như:

+ Tẩy trang, rửa sạch mặt trước khi đắp. Chỉ khi da mặt sạch, lỗ chân lông thông thoáng thì da mới hấp thu được hết các dưỡng chất.

+ Không nên quá lạm dụng: Nhiều người hay có suy nghĩ đắp càng nhiều càng tốt, việc này hoàn toàn sai. Việc đắp quá nhiều mặt nạ sẽ làm dư chất dưỡng chất, làn da dễ bị mụn, trông không tốt hơn.

+ Đắp với lượng thời gian vừa phải: Chỉ nên đắp khoảng 15 phút, tránh đắp quá lâu hay để qua đêm vì nó sẽ làm cho da bạn bị khô & dị ứng

+ Đặc biệt thời điểm đắp mặt nạ rất quan trọng. Không nên đắp mặt nạ khi da có quá nhiều mụn, đang bị dị ứng hay đang trong giai đoạn điều trị bệnh về da vì có khả năng nó sẽ làm tình trạng nặng hơn. Bên cạnh đó thời điểm tối ưu là nên đắp vào ban đêm, kết hợp với nằm thư giãn, nghỉ ngơi, tránh đắp xong ra ngoài vì có khả năng sẽ làm da hư tổn do các nhân tố môi trường bên ngoài.

>> mặt nạ trà xanh

Ưu điểm của mặt nạ dưa leo

Dù nhiều người không biết cụ thể mặt nạ dưa chuột có tác dụng gì nhưng vẫn dùng bởi vì mặt nạ dưa chuột có rất nhiều ưu điểm:

+ Nguyên liệu rẻ, dễ kiếm, dễ trồng.

+ Dễ sử dụng, thậm chí không cần chế biến, chỉ cần cắt lát mỏng là có thể hình thành một loại mặt nạ skincare da.

+ thích hợp với mọi loại da bao gồm da thường, da khô lẫn da dầu.

Có thể kết hợp với nhiều loại để tạo thành mặt nạ với những công dụng # như mật ong, sữa chua không đường, sữa tươi…

Kết hợp dưa leo với mật ong, sữa chua để nâng cao hiệu quả

Kết hợp dưa leo với mật ong, sữa chua để nâng cao kết quả

Trên đây là tổng hợp các kiến thức căn bản giúp bạn hiểu rõ hơn về dưa leo để chăm sóc da mặt, giải đáp câu hỏi mặt nạ dưa chuột có tác dụng gì & giải pháp đắp mặt nạ với dưa chuột sao cho hiệu quả.

một số lưu ý khi dùng mặt nạ dưa leo

dưới đây là các lưu ý quan trọng khi dùng mặt nạ dưa leo:

+ lựa chọn dưa leo tươi: lựa chọn dưa leo tươi để đảm bảo rằng các chất dinh dưỡng & chất chống oxy hóa đc giữ nguyên. Tránh sử dụng dưa leo đã bị lão hóa hoặc bị hỏng.

+ rửa cho sạch da trước khi sử dụng: Trước khi dùng mặt nạ dưa chuột, hãy làm sạch da mặt của bạn bằng nước ấm & sữa rửa mặt. Điều này giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu & tạp chất từ da để mặt nạ có thể hấp thụ tốt hơn.

+ sử dụng mặt nạ dưa leo thường xuyên: sử dụng mặt nạ dưa leo thường xuyên để đạt được kết quả tốt nhất. Tùy thuộc vào tình trạng da của bạn, bạn có thể sử dụng mặt nạ dưa chuột bằng 1-2 lần/tuần.

+ Tránh mắt và môi: Tránh tiếp xúc mặt nạ dưa leo với mắt và môi, bởi vì nó có thể gây kích ứng và khó chịu.


 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

congnguyen32
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
2
4
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com