kientrucduytancom's Blog

 

Hiện nay các mẫu nhà mái thái ngày càng được rộng rãi gia đình đam mê bởi nó ko chỉ đẹp về tính thẩm mỹ mà còn tối ưu rất tích cực mặt bằng công năng tiêu dùng. Kiến trúc mái thái ko chỉ được dùng ở những chiếc nhà hiện đại, nhà phường mà còn hài hòa với phổ biến thời trang khác nhau tân cổ điển, cổ điển hay các thiên hướng kiến trúc mới.

Vậy mái thái là gì? Các loại nhà mái thái nào bây giờ đang được phổ quát người sử dụng? Trong bài viết này sẽ giúp bạn tư vấn những nghi vấn trên.

Nhà mái thái là gì?
Nhà mái thái là kiểu nhà theo kiến trúc thấp tầng, cốt yếu là 1 trệt một tầng. Các bộ phận trong thiết kế từ phần mái, cửa chính, cửa sổ, mái che đều biểu hiện nét kiến trúc Thái đặc biệt.

Mái nhà cấu trúc kiểu mái thái rất phổ biến trong các Dự án kiến trúc hiện giờ, phần lớn ở những kiểu nhà 1,2,3 tầng đều dùng kiểu mái này. Cũng như tên gọi của nó, mái thái lên đường trong khoảng Thái Lan nhập cảng sang nước ta, đặc điểm là sở hữu độ dốc hơi lớn, ban đầu chủ yếu lợp bằng mái ngói Thái.

Về sau người ta thông minh ra rộng rãi ngoại hình khác nhau có số đông thiết kế như ngói sóng to ngói sóng nhỏ hay mái nhái đá,.. Phổ thông nhất là kiểu mái chữ A, mái giật cấp sở hữu phần mái đua ra khỏi thân nhà, tạo khối cho nói chung ngôi nhà.

điểm mạnh – ích lợi xây nhà mái thái
Về công năng nhà mái thái
Nhà mái thái có tính năng tản nhiệt chống hot, do với độ dốc vừa phải nên lúc mang nước mưa rơi xuống nhanh chóng thoát nước khi không, không bị ứ đọng trên mái. Cùng lúc, nó cũng kiểm soát an ninh ngôi nhà khỏi thấm dột, ngấm nước. Gia nâng cao tuổi đời của phần mái nhà.

Về thiết kế nhà mái thái
vi la mái thái sở hữu đa dạng ngoại hình cách điệu thích hợp với nhiều Dự án kiến trúc khác nhau, chất liệu đa dạng đáp ứng nhu cầu nhiều của quý khách.

hiện nay, đơn vị thiết kế biệt thự mái thái kiến trúc duy tân càng ngày càng cập nhật và liên tục đổi thay để phục vụ những mẫu kiểu dáng mái thái tiên tiến. Không còn đơn điệu và giữ nguyên một bắt mắt như trước. Màu sắc cũng đổi thay đa dạng và cởi mở hơn. Thích hợp sở hữu phổ thông không gian, tính thẩm mỹ, sự mới lạ, mang lại sự độc đáo cho Dự án hơn đa số. Nhờ thế mà dù là ngoài mặt biệt thự đương đại thì người ta vẫn rất thích tiêu dùng mái thái cách điệu hoặc phối hợp với mái thái truyền thống.

Chất liệu khiến cho mái thái cũng rất phổ quát. Hiện nay, có đa dạng mẫu gạch ko nung phổ biến kích thước, màu sắc khác nhau. Tuổi đời của cái sản phẩm không nung này hơi cao, độ bền rẻ hơn. Không những thế có thể dùng dán ngói để tiết kiệm giá thành và đảm bảo an toàn cho Công trình.

Về tính thẩm mỹ nhà sử dụng mái thái
thuận tiện nhận thấy, kiến trúc nhà mái thái khéo léo tôn vinh lên vẻ đẹp thư thái, cao ráo của ngôi nhà. Trong khoảng các loại nhà thị trấn đương đại khoẻ khoắn vuông vức, khi phối hợp mang mái thái lại ăn nhịp mềm mại, sở hữu vẻ như 2 dáng vẻ đối ngược nhau nhưng lúc phối hợp với nhau bổ sung cho nhau tạo nên khối kiến trúc xuất sắc. Tới những loại nhà vườn dễ dàng lôi kéo người đối diện được tạo nên trong khoảng kiến trúc và ngẫu nhiên.

Nhà mái thái cũng là điểm nổi bật, nét đặc thù trong văn hóa kiến trúc của người Á Đông trong khoảng xưa cho đến nay. Bề ngoài phổ biến, thích hợp với nhiều mẫu Dự án. Thuận tiện cải tiến, cải cách, biến đổi để tạo nên sự mới lạ trong những ngôi nhà.

Về phong thủy kiến trúc nhà mang mái thái
Theo các ý kiến về phong thủy trong khoảng xưa tới bây giờ. Nhà mái thái cũng tác động tới phong thủy, tiền của và sức khỏe của gia chủ và những thành viên trong gia đình. Thiết kế và vun đắp nhà mái thái sẽ giảm thiểu được hiện tượng tàng trữ khí. Nhất là những khí xấu, hung khí cho ngôi nhà. Hầu hết là nhờ vào kiểu mẫu mã đổ dốc của mái thái.

Hung khí- những khí độc này sẽ theo lòng lưu chuyển vượng khí trong nhà mà thoát ra bên ngoài qua khe hở của lớp mái. Hạn chế được hiện tượng bị ứ đọng khí không tốt trong nhà. Từ ấy đem lại may mắn cho gia chủ và những người sinh sống trong gia đình.

Nhược điểm của nhà mái thái là gì?
Dù có rộng rãi điểm hay, ngoài ra, mái thái vẫn còn tồn đọng một số nhược điểm cần giải quyết. Nếu như giải quyết được thì cứng cáp đây sẽ là một dòng mái rất xuất sắc.

-Thời gian thi công dài: Mái thái sở hữu hình thức đẹp, ngoài mặt kĩ càng và cầu kỳ. Việc thi công cũng tác động đầy đủ. Chính vì vậy mà thời gian thi công mái thái kéo dài thời kì hơn so với những mái bằng hay chiếc mái khác. Thậm chí, sau một thời kì dài tiêu dùng, bạn cần thi công lại mái thái. Lợp lại ngói, đảo ngói, gây mất thời kì và công sức. Quá trình thực hiện cũng rất tường tận và cầu kỳ.

-Chi phí xây dựng nhà mái thái cũng cao hơn so mang nhà mái bằng. Bởi cần phải tậu được thợ sở hữu tay nghề, đề nghị tường tận và bắt buộc độ chuẩn xác cao.

-Sau khi thi công nhà mái thái, rất khó để lên thêm tầng. Vì như vậy, sẽ phải đập đi phần mái. Việc này vừa gây ra hiện trạng cạnh tranh, vừa tốn thời gian, công sức, mức giá cho gia đình.

Lưu ý lúc thi công nhà mái thái là gì?
Nhà mái thái tuy đẹp, bên cạnh đó, kỹ thuật thi công cũng phức tạp hơn so với nhà mái bằng thường nhật. Vì vậy, trong quá trình thi công nhà mái thái cần phải lưu ý các điểm sau:

-Cần tính toán, đo đạc chuẩn trước khi thi công. Việc này rất quan yếu bởi trọng lượng mái nhà là tương đối lớn. Mang độ dốc và độ nghiêng hơi. Ko tỷ mỉ rất dễ gây ra trạng thái nghiêng, lệch sang một bên…Độ dốc đẹp nhất là vào khoảng 30 độ, chiều xuôi mái ngói tối đa là 10m.

các ngôi nhà với độ dốc 45 độ có thể chọn mái ngói có độ xuôi từ 10- 15m. Nên lợp từ dưới lên trên để tạo độ chuẩn xác cao hơn.

cách thức lợp mái thái đúng chuẩn
Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các nguyên nguyên liệu nhu yếu để khiến mái. Nhớ rằng độ dốc tuyệt vời nhất là từ 30- 35 độ.

Bước 2: Xác định khoảng cách các mè:

Hàng mè đầu tiên: 34,5cm
hai hàng mè ở đỉnh mái: 4-6cm
những thanh mè ở giữa: Chia đều từ từ 32-34cm và không nên vượt quá 34cm.
Cần phải lưu ý đến mặt phẳng mái: Mái cần phải vuông góc mang nhà và độ chênh lệch giữa các thanh mè trên một mặt phẳng mái phải nhỏ hoặc to hơn 5mm.

Bước 3: Tiến hành lợp ngói theo trình tự:

-Lợp ngói chính chữ công trước, xen kẽ theo kiểu lợp ngói âm dương.

-Lợp từ phải trang trái, viên ngói đầu tiên cách 3cm trong khoảng mép ngoài tấm ván hông.

-Các viên ngói áp sát có nhau và 10 viên ngói thì dùng dây căng dọc theo mái để đảm bảo những viên ngói được lợp thẳng hàng.

-Dùng vít thép 6cm để khăng khăng viên ngói vào thanh mè, tối thiểu bí quyết 1 hàng để ngói được kiên cố.

Bước 4: Lợp ngói rìa, ngói nóc theo những bước sau đây

-Đầu tiên, một cạnh ngói rìa phải ốp sát vào tấm ván hông hoặc sắt hộp 3×6 cm. Cạnh còn lại lắp ấp ủ sát vào sóng dương ngói chính. Đầu trên ngói rìa sát có đuôi những hàng ngói lợp bên trên.

-Dùng sắt hộp 3x6m bằng hai vít thép 6m để nhất quyết ngói rìa vào tấm ván hông được chắc chắn, đảm bảo rằng khi mưa lớn gió lớn đến cỡ nào thì mái sẽ ko bị bung, bay.

-Lắp đặt ngói nóc bằng hệ thống tấm lợp thay vữa CPAC Monier hoặc dùng vữa dẻo khô để liên lết các mảnh ngói sở hữu nhau.

-Mạch hồ vữa phải đều và cao khoảng hai,5cm tính trong khoảng sóng dương ngói chính. Lúc sơn thì chỉ sơn lại các mặt hồ, vết cắt để sao cho hòa quyện vào màu ngói, tuyệt đối không được sơn lại màu ngói sẽ làm mất đi vẻ đẹp bỗng nhiên của ngói. Chưa kể tới việc giả dụ ko kỹ càng sơn không đều tay sẽ gây mất thẩm mỹ.

-Lắp đặt ngói nóc thẳng hàng, ghép sát với nhau. Trong quá chính ghép nhớ thực hiện thật chăm chút để đảm bảo ko với viên ngói nào bị vỡ, bục để giảm thiểu hiện tượng nhà sẽ bị “dột” mỗi lúc trời mưa lớn.

Kiến Trúc Duy Tân
Chuyên thiết kế và tư vấn thiết kế biệt thự hiện đại, biệt thự tân cổ điển, biệt thự mái thái, biệt thự cổ điển, biệt thự  uy tín chất lượng 
Thông Tin Liên Hệ Tư Vấn:
Hotline: 0968 756 296 - 0946 720 423  
Địa chỉ: Phòng 7VP3, Tầng 7, Tòa nhà Ellipse Tower, 110 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội.

 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

kientrucduytancom
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30



(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com