Baby...kute???

Thông tin cá nhân

linhkrb
Họ tên: Nguyễn Thị Tường Vy
Sinh nhật: 14 Tháng 12 - 1989
Nơi ở: Dak Lak
Yahoo: cobekhongthichhoi_tv  
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn
Sống hãy luôn nhìn về phía trước ,đừng bao giờ nhìn lại quá khứ

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31


(♥ Góc Thơ ♥)

   Trong: Truyện Ngắn
 
[-X

Dối Lòng

 

Lan một cô bé, từ miền núi xa xôi, vừa bước chân vào giảng đường đại học, tại thành phố náo nhiệt này.

Cảm giác lạc lỏng giữa sự nhộn nhiệt, sôi động của nơi này, cô đã cố tạo ra cho mình vẻ bề ngoài lạnh lùng, cứng rắng, cô cũng được trời phú cho dáng vẻ dễ thương, ít giao tiếp với mọi người, nên họ đều bảo rằng cô lạnh lùng, mạnh mẽ. Nhưng ẩn sâu trong đó là trái tim yếu đuối, chỉ cần một cơn gió cũng có thể là cho tâm hồn tưởng như phẳng lắng  tạo thành sóng.

Mỗi khi gọi điện thoại về nhà, cô chỉ muốn khóc, nhưng lúc nào cô cũng ra vẻ vui vẻ, thông báo với gia đình bao nhiêu chuyện vui buồn, vì cô không muốn ba mẹ cô phải lo lắng.

Cô cứ quay quẫn trong nhà trọ, ngại tiếp xúc với mọi người, cô thấy chán ghét mọi thứ đang diễn ra xung quanh mình.

Cứ tưởng chừng cuộc sống của cô cứ thế mà yên ả trôi qua, nhưng không, cô đã gặp anh, một chàng trai có vẻ bề ngoài điền đạm, đôi mắt ấm áp, người đó đã khiến cho cuộc đời  của cô đã thay đổi.

Anh vui vẻ, hồn nhiên với mọi người, bên cạnh anh, cô luôn cảm thấy bình yên, anh không giống như một số chàng trai khác, trước đây cô cũng có quen một số chàng trai, lúc đầu họ cũng quan tâm đến cô, rồi một thời gian ngắn sau lại nói yêu cô. Cái cô đang cần chính là một người bạn thân thật sự, người có thể tâm sự cùng cô, hiểu cô, chứ không phải là tình yêu. Nhưng đó là cơ sở đến bất đầu một tình yêu.

Chẳng hiểu vì sao mà Lan lại có ác cảm với tình yêu, Lan dường như không tin rằng trên thế gian này còn có tình yêu thật sự, tuy cô chưa yêu ai bao giờ, nhưng qua những mối tình của bạn bè của mình, đều tan vỡ, chia tay trong nước mắt, cô lại cảm thấy ngại ngần khi yêu.

 Tuy hai người cùng lớp nhưng cả hai đều chưa có cơ hội gặp lại nhau, rồi trong buổi học về tâm lý, khi thầy giáo hỏi thế nào là tình yêu chân chính. Anh đã đứng lên phát biểu:

-         Thưa thầy tình yêu chân chính, là tình yêu xuất phát bằng trái tim yêu thương thật sự, yêu mà không vì một toán tính gì, yêu vì chỉ là yêu.

Lời nói của anh đã trái với quan điểm với cô, cô không tin sẽ có một tình yêu như vậy

Vì anh cũng ngồi gần bên cạnh anh, nên cô đã viết giấy hỏi Hải

-         Lúc nãy, Lan có nghe Hải nói về tình yêu, đó có phải là suy nghĩ thật của Hải hay là nhặt trong sách vở hả?

-         Tại sao Lan lại nghĩ vậy? có phải Lan ác cảm với tình yêu không?

-         Đúng, Lan không tin trên đời này lại có tình yêu thật sự.

-         Tại sao lại không tin điều đó, vậy Lan đã yêu chưa?

-         Chưa, nhưng Lan cảm thấy điều đó qua cuộc sống xung quanh.

-         Còn Hải thì không nghĩ như vậy, tuy Hải chưa từng yêu ai, nhưng khi đã yêu ai, thì Hải sẽ yêu hết mình.

-         Lan không tin

-         Hy vọng một ngày nào đó Hải sẽ chứng minh được cho Lan, cô bé yếu đuối ạ

-         Tại sao lại nói Lan yếu đuối.

-         Vì Hải nhận thấy điều đó, bề ngoài có vẻ lạnh lùng mạnh mẽ, nhưng Hải biết ẩn sâu trong đó là trái tim yếu mềm, cảm thấy bi quan về tình yêu, cuộc sống nhưng trong sâu thẳm lại rất cần một ai đó chứng minh cho mình thấy điều ngược lại.

Nghe Hải đúng những suy nghĩ của mình, đây là người lần đầu có khả năng hiểu Lan đến vậy, còn có ý muốn giúp cô thoát khỏi những suy nghĩ đó nữa. cô không đang tự nhũ không biết anh có thể làm được điều đó hay không? Bởi đó là những suy nghĩ ăn sâu trong trí óc, con tim cô từ lâu lắm rồi.

Kể từ hôm đó, anh và cô thường xuyên nói chuyện với nhau, qua tiếp xúc cô nhận thấy, anh là một chàng trai tuy bề ngoài khá lạnh lùng vô cảm, nhưng ẩn trong đó là trái tim ấm áp, hết lòng vì mọi người, ở bên anh cô cảm thấy vui vẻ, bình an, mọi buồn phiền, nghĩ suy, dự định… không hiểu sao cô đều tâm sự cùng anh, những lúc đó anh đều im lặng lắng nghe, rồi cho cô những lời an ủi, động viên.  hai người đã nhận là bạn thân của nhau.

Đi đâu cô cũng khoe đây là bạn thân của mình, cô vui và tự hào lắm khi có một người bạn tốt như vậy, Hải còn là anh chàng trai có bề ngoài cuốn hút khiến nhiều cô gái phải theo đuổi.

Thoáng một cái đã là năm thứ tư, năm cuối cùng của thời học sinh, mọi thứ đều đã có nhiều thay đổi, thời gian luôn vội vàng hấp tất, cuốn hút tất cả mọi người, nhưng bên cạnh cô vẫn còn có anh, từ khi làm bạn với anh, cô đã không còn bi quan như ngày xưa, đã trở nên vui vẻ hơn, thực tế cô cũng là một cô bé nhí nhảnh, yêu lãng mạn.

Trong bốn năm nay, mọi ngày lễ, sinh nhật nào của cô, anh đều không quên tặng hoa, quà, dẫn cô đi chơi, anh chu đáo và tình cảm lắm. Mỗi khi như vậy, anh đều chọc cô, đừng thấy anh tốt như vậy mà yêu anh, những lúc đó cô đều anh đừng có dối lòng.

Nhưng có lẽ tình cảm của cô dành cho anh sau bốn năm học, đã không chỉ là tình bạn thân đơn thuần nữa, cô cảm thấy còn có gì nữa cơ, nhiều khi thấy anh quan tâm đến cô bạn nào đó, cô đều tỏ vẻ khó chịu lắm, ngày nào không gặp anh cô nhớ anh kinh khủng, cô chẳng hiểu tại sao mình lại như thế nữa lúc đầu cô nghĩ: “ chắc mình hay được Hải quan tâm, nên nhiều lúc lại ích kỷ, khi Hải quan tâm đến người khác, nhưng mình làm gì có quyền cấm Hải, bọn mình dù sao chỉ là bạn thân thôi mà” nhiều lúc lại tự nhũ rằng: mình không được suy nghĩ vẫn vơ về Hải nữa, không được yêu Hải, đó là lý trí của cô, còn trái tim thì không tuân lệnh lý trí, nó đã yêu, yêu rất nhiều. Cô sợ cô yêu Hải, mà Hải chỉ coi cô là bạn thân, cô quyết tâm sẽ che dấu tình cảm thật sự của mình.

Rồi cô đã nhận lời yêu của một chàng trai, anh ta cũng luôn quan tâm, chăm sóc cô nhưng cô vẫn cảm thấy thiếu cái gì đó, cái thiếu đó chính là tình yêu, tuy cô có người yêu, nhưng Hải lúc nào cũng ở bên cạnh cô, cô lại kể nhiều điều về người yêu của mình cho Hải, chỉ mong một lần nào đó sẽ thấy sự ghen tuông trong ánh mắt Hải, nhưng không ánh mắt đó vẫn ấm áp, chân thành. Khi cô kể cho Hải nghe những xích mích, những lần giận nhau giữa cô và người yêu, anh lại đóng vai trò là nhà quân sự, tháo gỡ khúc mắc cho hai người. Những lúc đó cô buồn lắm, cô không cần những lời khuyên như thế, cô chỉ cần anh bảo cô chia tay với người yêu thôi, sao bây giờ cô cảm thấy ghét anh quá, rồi cô cũng quyết định nên chia tay người yêu mình.

Cứ tưởng chừng tình cảm của hai người cứ thế trôi đi, một hôm cả lớp được tổ chức Nha Trang chơi, buổi sáng hôm đó, vì mãi mê với những con sóng cô đã ra khá xa bờ, và đuối sức không đủ sức bơi vào bờ, may mà anh đã kịp kéo cô vào. Hôm sau thì cô bị lên cơn sốt, chắc vì đuối sức, và ngâm mình trong nước quá nhiều, cô được đưa tới bệnh viện, lúc nào anh cũng bên cạnh chăm sóc cô, bạn bè thấy vậy không ai muốn làm phiền bọn anh.

Anh đang dùng khăn lau mặt cho cô, cô vẫn chưa hạ sốt, lâu lâu miệng nói lảm nhảm gì đó không nghe rõ được. đang lâu thì thấy cô lên cơn sốt, anh vội cầm lấy tay cô an ủi, trong cơn mơ cô đã nói:

-         Hải, đừng… đừng bao giờ bỏ Lan nhé vì Lan yêu … yêu Hải lắm, Hải… Hải,

Cô luôn miệng kêu tên Hải, hôm sau thì cô đã hạ sốt, vừa mở mắt ra cô đã thấy Hải ngủ gục trên thành gường mình, chắc là tối qua anh đã không ngủ được, cô im lặng muốn đến cho Hải ngủ, khẽ kéo tấm chăn cho Hải, thì Hải chợt tỉnh

-         Lan tình rồi à.

-         Ừ, Lan khỏe rồi

-         Lan cứ nằm im đó, cần gì thì cứ nói Hải, để Hải đi báo cho mọi người mừng.

Cả lớp nghe tin, đều kéo lên thăm Lan, làm huyên náo cả bệnh viện, cô y tá phải ra nhắc, bọn chúng mới im lặng được một xíu

-         Lan sướng nhé, được lớp trưởng quan tâm hết sức

-         Có gì đâu, Lan là bạn thân của Hải mà.

Cả đám con gái đáp

-         Ai mà biết được đó.

Nghe mọi người nói vậy Nam không nói gì nữa, nhìn Lan cũng đang mỉm cười mà thôi.

Hai hôm sau thì Lan khỏe hẳn. Đang ngồi trong phòng thì, Hải đến:

-         Lan khỏe chưa?

-         Lan khỏe rồi mà

-         Vậy thì đi dạo với Hải một lát

Hải dẫn Lan đi dạo trên bờ biển, một lúc sau Hải chợt nắm lấy tay, nhìn vào thẳng vào mắt Lan hỏi:

-         Con trai có được phép dối lòng không Lan

-         Sao Hải lại hỏi vậy? Lan đang bối rối, vì tự nhiên Hải lại cầm tay và hỏi cô như vậy.

-         Vì Hải đã dối lòng, Hải đã dối với lòng dối với Lan là Hải không yêu Lan, thật sự thì Hải rất yêu Lan.

-         Hải nói thật chứ, mặt Lan cúi xuống đất, ửng hồng lên vì hạnh phúc.

-         Thật, Lan không biết được đâu Hải đã rất khó chịu, muốn được hét lên rằng là Hải yêu Lan, nhưng Hải sợ Lan không đồng ý, thì Hải sẽ mất đi một người bạn, Hải sợ lắm. Như lúc Lan có người yêu, lúc nào Hải cũng cố tỏ ra bình thản, thật sự lúc đó Hải buồn lắm.

-         Ai biểu, tại Hải đó chứ, làm cho Lan phải dối lòng theo.

Hải khẽ ôm Lan vào lòng.

Biển hôm nay không hiểu sao đẹp hơn mọi ngày, chắc là biển đã chứng kiến một tình yêu, một tình yêu đẹp, âm thầm, nhẹ nhàng là thế.

 Anh đã chứng minh cho cô tình yêu “ khi đã yêu ai là yêu hết mình”.

 


 

 
Bạn bè
saodem.krb
saodem.krb
 
Xem tất cả



Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
     


Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com