Minh Tam's Blog

Các bài viết vào Thursday 3rd July 2008

 
   Hôm nay là ngày đầu tiên của tôi ở một đất nước xa xôi và hoàn toàn lạ lẫm. Cũng từ đây, tôi biết mình phải gánh lên vai một trọng trách vô cùng lớn lao và nặng nề. Lớn và nặng đến nỗi nhiều lúc tôi tự hỏi liệu mình có làm được không khi mà nó quá lớn so với một con người nhỏ bé như tôi. Tôi biết cuộc đời của mình bây giờ đã bước sang một trang mới, vì vậy mà từ giờ tôi cũng sẽ nghiêm khác với chính bản thân mình vì một mục đích cuối cùng của chính mình.
    10 giờ 20 hôm nay (theo giờ địa phương), tôi bước xuống phi trường quốc tế tiểu ban Queensland, đi cùng với tôi là một anh người Việt mà chúng tôi đã làm quen từ lúc còn ở phi trường Việt Nam, chính vì vậy mà tôi cũng cảm thấy đỡ cô đơn. Không hiểu là lúc đó tôi cảm thấy không khỏe (vì chưa quen đi máy bay) hay sao mà với tôi chẳng thấy gì là lo sợ như lúc còn ở Việt Nam, nhưng sau khi qua cửa hải quan Úc, tôi và anh ấy đã lạc nhau (vì không đi cùng cổng). Với chút ít vốn tiếng anh của mình, tôi đã hỏi thăm ông quản lý cổng mà tôi qua (lớn tuổi và rất thân thiện), và ông đã giúp đỡ tôi một cách tận tình, quả thật là quá sức tưởng tượng của tôi. Rồi ông đón giúp tôi một chiếc taxi của sân bay, vì là lần đầu tiên thì tôi cũng cảm thấy hơi lo sợ. Tôi cũng có nói với bác tài taxi vài cầu, và tôi thấy bác ấy cũng rất là dễ gần. Vì tính tôi vốn trầm tĩnh nên cũng chỉ hỏ thăm vài câu là im lặng ngay, tôi ngồi trong xe mà nhìn ra cửa, tôi vẫn không thể ytin được mình đã ở đây rồi sao, ở một đất nước mà cứ nghĩ như là chỉ được xem trong phim. Quả là nước Úc rất tân tiến, đường xá vô cùng tuyệt vời, mặc dù nhà cửa đa số không phải những ngôi nhà cao chọc trời như ở Việt Nam. Cuối cùng thì tôi cũng đã về được đến nhà của bạn tôi, chủ nhà là người Việt Nam, nhưng có lẽ là đã ở đây khá lâu rồi nên không nói được tiếng Việt nhiều. Tôi thì cũng chưa biết được tính tình ra sao (vì qua đây là lúc giữa trưa), sinh viên thì là đa số cũng người Việt, phòng của tôi thì cũng khá là rộng rãi, vì vậy mà dù là lần đầu nhưng tôi cũng đã cảm thấy thích rồi. Đặc biệt hơn là khi lần đầu bước vào nhà, tôi cũng không tin rằng mình đang ở ngôi nhà mà bấy lau xem phim vẫn thường thấy

« Các bài cũ hơn · Minh Tam's Blog · Các bài mới hơn »

Bình luận

jun_dat
Jul 24 2008, 11:46 PM
Bình luận #1


jundat
Group Icon

Nhóm: Members
Bài viết: 0
Nhập: 30-June 07
Thành viên: 28,183



Bài viết của Tâm hay đấy, từ nhỏ đến giờ mình rất thích học tiếng Anh và mong muốn đi du lịch qua nước ngoài. Tâm có điều kiện như vậy thì nên tận dụng để sau này khi về Việt Nam sẽ dễ thành công.
User is offlineProfile CardPM
Quote Post
nguoitrongmua21
Jul 4 2011, 11:41 PM
Bình luận #2
No avartar

shangrila
Group Icon

Nhóm: Members
Bài viết: 0
Nhập: 2-July 11
Đến từ: sa thay,kontum( stkt)
Thành viên: 52,428



Cố gắng học nhé,dc thế tốt quá rồi
User is offlineProfile CardPM
Quote Post

 

> Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

Minh Tam
Họ tên: Nguyễn Dương Minh Tâm
Nghề nghiệp: Hiện tại là sinh viên, tương lai--> chưa biết
Sinh nhật: : 17 Tháng 7 - 1989
Nơi ở: Tỉnh Tây Ninh
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30


Bài viết cuối


(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024 VnVista.com