Blog về Sức khoẻ

 

Nguyên nhân gây ra mồ hôi tay và chân?

Trong hầu hết các trường hợp, Ra mồ hôi trộm là một vấn đề lành tính không có nguyên nhân rõ ràng.

Đôi khi nó có thể là dấu hiệu của các vấn đề y tế khác như các vấn đề về tuyến giáp, lượng đường trong máu thấp hoặc rối loạn hệ thần kinh. Những điều kiện này nên được loại trừ trước khi điều trị Ra mồ hôi trộm. Vui lòng nói chuyện với bác sĩ của con bạn để được đánh giá đầy đủ.

Ngoài ra, hãy liên hệ với bác sĩ ngay lập tức nếu con bạn đổ mồ hôi quá nhiều:

  • Có hoặc sau đó là đau ngực
  • Bị sốt, sụt cân, khó thở hoặc nhịp tim nhanh, đập thình thịch
  • Điều đó thường xảy ra trong khi ngủ.

Các triệu chứng của Ra mồ hôi trộm ở trẻ em là gì?

Trẻ bị mồ hôi trộm quá nhiều bất kể nhiệt độ môi trường và các yếu tố cảm xúc. Họ có thể đổ mồ hôi ở một khu vực, chẳng hạn như bàn tay, hoặc trong sự kết hợp của các khu vực, chẳng hạn như bàn tay, bàn chân, dưới cánh tay và nhỏ của lưng.

Các khu vực tạo ra mồ hôi quá nhiều thường có màu hồng hoặc trắng, nhưng, trong trường hợp nghiêm trọng, có thể xuất hiện nứt, có vảy và mềm (đặc biệt là trên bàn chân). Các triệu chứng khác có thể bao gồm mùi hôi do vi khuẩn và nấm men trong da ướt.

Đổ mồ hôi quá nhiều thường được chú ý đầu tiên khi nó cản trở các hoạt động của trường và xã hội. Đổ mồ hôi quá nhiều ở tay có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng cầm bút hoặc bút chì của trẻ và giữ cho bài tập ở trường khô ráo. Họ có thể gặp khó khăn khi sử dụng màn hình cảm ứng và không muốn nắm tay nhau. Ra mồ hôi trộm có thể gây ra sự bối rối xã hội và dẫn đến các vấn đề tâm lý.

Các triệu chứng của Ra mồ hôi trộm palmar có thể giống với các điều kiện y tế khác. Luôn nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn để được chẩn đoán.

Làm thế nào được chẩn đoán Ra mồ hôi trộm?

Sau khi loại trừ các nguyên nhân y tế khác, Trẻ bị ra mồ hôi trộm được chẩn đoán bằng khám sức khỏe và đánh giá chi tiết các dấu hiệu và triệu chứng. Chẩn đoán thường được thực hiện bởi bác sĩ nhi khoa hoặc bác sĩ da liễu.

Các nguyên nhân y tế khác cho đổ mồ hôi quá nhiều có thể bao gồm:

  • Tiểu đường
  • Vấn đề về tuyến giáp
  • Lượng đường trong máu thấp
  • Một số loại ung thư
  • Rối loạn hệ thần kinh
  • Nhiễm trùng

Ra mồ hôi trộm được điều trị như thế nào?

Điều trị chứng tăng tiết mồ hôi nhẹ hoặc tăng tiết mồ hôi lòng bàn tay liên quan đến các phương pháp điều trị tại chỗ và đường uống như thuốc chống mồ hôi theo toa, các ứng dụng dung dịch methenamine cho khu vực này và thuốc kháng cholinergic đường uống.

Đối với các trường hợp vừa phải và nặng, điều trị phẫu thuật có thể được khuyến nghị như là phương sách cuối cùng để điều trị chứng tăng tiết mồ hôi. Các bác sĩ phẫu thuật tổng quát và phẫu thuật lồng ngực choc chuyên thực hiện một thủ tục xâm lấn tối thiểu được gọi là phẫu thuật cắt bỏ giao cảm ngực nội soi, hoặc phẫu thuật ETS. Thủ tục này làm gián đoạn các con đường thần kinh giao cảm dẫn đến các tuyến mồ hôi và có thể loại bỏ mồ hôi dư thừa từ tay.

Ai bị ảnh hưởng bởi Ra mồ hôi trộm?

Khoảng 2-3% trẻ em được ước tính bị tăng tiết mồ hôi. Ra mồ hôi trộm có thể phát triển ở mọi lứa tuổi, nhưng thường sẽ bắt đầu trong thời thơ ấu hoặc ngay sau tuổi dậy thì.  Trong hầu hết các trường hợp, mồ hôi ở tay và chân dừng lại ngay lập tức và không quay trở lại. Khoảng 30-40 phần trăm bệnh nhân được điều trị bằng phẫu thuật sẽ phát triển đổ mồ hôi bù, trong đó mồ hôi tăng lên ở các khu vực khác của cơ thể như bàn chân hoặc nhỏ của lưng.


 

 Trả lời nhanh
Nhập vào tên của bạn:
Nhập mã số xác nhận (bắt buộc):
» Hiển thị cửa sổ mặt cười       » Download bộ gõ tiếng Việt Unikey
 Bạn có muốn chuyển các ký hiệu như :) :( :D ...thành mặt cười trong bài viết này?
 Bạn có muốn chèn thêm chữ ký vào bài viết này ?
 


 
Thông tin cá nhân

mohoitromducthinh
Họ tên: Mồ Hôi Trộm Đức Thịnh
Sinh nhật: : 11 Tháng 11 - 1998
Nơi ở: 154 Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội
Trạng thái: User is offline (Vắng mặt)
Thêm vào nhóm bạn bè
Gửi tin nhắn

CHBTNSB
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30




(♥ Góc Thơ ♥)

Tik Tik Tak

Truyện cười

Tin nhanh

Xem theo danh mục
Xem theo danh mục:
Blog chưa có danh mục nào.

Tìm kiếm:
     

Lượt xem thứ:





Mạng xã hội của người Việt Nam.
VnVista I-Shine © 2005 - 2024   VnVista.com